10 sự kiện nổi bật trong việc định hướng và xây dựng cộng đồng năm 2011 của Zing

Nhìn lại những sự kiện nổi bật trong việc định hướng và xây dựng cộng đồng năm 2011 của Zing


1.Cuộc thi viết ứng dụng cho Zing Me

 

“Viết ứng dụng trên mạng xã hội Zing Me” là sự kiện mở đầu cho chiến lược nền tảng(platform) của mạng xã hội Zing Me. Cuộc thi đã thu hút khoảng 70 nhóm dự thi trong cả nước qua 3 vòng thi khác nhau. Các ứng dụng phải đáp ứng các tiêu chí: ý tưởng sáng tạo độc đáo, chất lượng âm thanh đồ họa, thu hút nhiều người sử dụng, tính khả thi, mức độ ổn định, khả năng thương mại hóa…

 

Vượt qua hết các tiêu chí này Nhóm Phoenix gồm hai sinh viên là Phạm Hoài Nam, Châu Văn Được (trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) đã xuất sắc dành giải nhất với ứng dụng “Happy City”. Bên cạnh đó, còn rất nhiều ứng dụng tiềm năng khác như “Vi Vu vui vẻ”, “Cánh đồng trắc nghiệm” cũng được trao giải trong cuộc thi này.

 

2.Hội thảo “Zing Open Platform”

 

Ngày 27/8/2011 đã diễn ra hội thảo “Social Network – The Open Platform“ do Zing Me và Go.vn đồng ở chức tại khách sạn NewWorld (với sự tham dự của hơn 500 khách, bao gồm các nhà cung cấp nội dung số, doanh nghiệp, giới lập trình, blogger và những người đam mê công nghệ, mạng xã hội cùng gặp gỡ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác phát triển

 

Hội thảo đã tạo hiệu ứng khá tốt về truyền thông khi sau sự kiện đã có nhiều CPs lẫn brands + agency mong muốn khai thác nền tảng userbase to lớn + hệ thống thanh toán có  sẵn.

Đến cuối tháng 11 năm 2011 Zing Me đã có khoảng 25 games đến từ CPs đang chạy và rất nhiều games khác đang trong giai đoạn tích hợp và testing.

 

Ở khía cạnh brands, năm 2011 chứng kiến khoảng 250 fanpage về brands tại Zing Me hoạt động khá sôi nổi. Đáng kể nhất là Megastar vời 2 lần phát vé suất chiếu trước cho user Zing Me, đây cũng là nhãn hiệu có nhiều đầu tư nhất khi sử dụng API của Zing Me để tổ chức các contest về link, blog…Ngoài ra có thể kể đến Rexona,  nhãn hàng khá chịu chi với một lượng lớn booking tại các site hàng đầu của Việt Nam như Dân trí, VN Express, Kenh14, Ngôi Sao drive traffic về fanpage Zing Me và tự mình làm ứng dụng tích hợp với API của Zing Me.

 

3. Các hoạt động hướng đến sinh viên

 

Sinh viên từ lâu đã được mạng xã hội Zing Me xem là core users bởi ngoài khả năng sáng tạo thì yếu tố kết nối và tương tác của nhóm này luôn được đánh giá cao tại mạng xã hội Zing Me. Từ năm 2010, mạng xã hội Zing Me đã có những hoạt động nhắm đến đối tượng này qua chương trình ’Đồng Hành Cùng Sinh Viên”. Năm 2011, tiếp nối

 

  • Đại sứ Zing Me: Chương trình đã tạo nên một lực lượng sinh viên đầy nhiệt huyết trong việc quảng bá hình ảnh của Zing Me đến với bạn bè cùng lớp, cùng trường và nhóm này cũng giúp Zing Me xây dựng các fanpage cộng đồng rất sôi nổi theo phong cách sinh viên.

 

  • Chứng thực: Hoạt động xác thực thành viên (avatar + display name. Điểm độc đáo của sự kiện này theo mình là dùng bạn bè để chứng thực cho bạn của mình. Yếu này đem lại sự tự nhiên và thuận tiện cho người dùng. Một thời các feed của Zing Me nhộn nhịp cảnh “nhà nhà nhờ chứng thực, người người nhờ chứng thực”

 

  • Các hoạt động hỗ trợ truyền thông + sinh viên như cuộc thi Duyên Dáng Sinh Viên của Đại Học Quốc Gia, cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc tình nguyện” dành cho chiến sĩ mùa hè xanh

 

Thông qua các hoạt động này, sinh viên tại Zing Me được hưởng khá nhiều quyền lợi như nghe nhạc Mp3 chất lượng cao, sử dụng ứng dụng share file, đọc sách, huấn luyện kỹ năng mềm

 

Bên cạnh đó cũng có thể kể đến các hoạt động hợp tác và gắn chặt với nhà trường. Thời điểm này, Zing Me có hơn 30 trường ĐH có fanpage tại Zing Me. Nhiều trường trong số đó Zing Me đã có những buổi chia sẻ vận dụng internet để học tập, các chương trình tuyển dụng, thực tập…

 

4.Campaign “ Triệu Kết Nối Đến Trường Sa”

 

Ngày 2 tháng 11 vừa qua, Mạng xã hội Zing Me đã phát động chiến dịch “Triệu kết nối đến Trường Sa” tại địa chỉ go.zing.vn/ketnoitruongsa. Chỉ trong vòng vài ngày phát động, cộng đồng Zing Me đến từ 63 tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước đã nhanh chóng hưởng ứng phong trào thể hiện tình yêu Tổ quốc. Tính đến ngày 7/12 đã có hơn 38 nghìn thành viên Zing Me tham gia. Cuộc thi cũng thu hút đông đảo văn nghệ sĩ quan tâm chia sẻ như : Hoa hậu Mai Phương Thúy, đạo diễn Charlie Nguyễn, ca sĩ Cao Thái Sơn, Đàm Vĩnh Hưng…

 

Mình rất thích ứng dụng của campaign này vì nó hội tụ các tính năng viral, chia sẻ và dễ dàng cho người dùng có thể kêu gọi bạn bè tham gia.

 

5.Celebs sử dụng social media tại Zing Me nhiều hơn cho hoạt động quảng bá, xây dựng hình tượng

 

Mr Đàm là người tiên phong khi tạo hản một ứng dụng để phát vé offline hoành tráng  tại biz profile của mình. Sau đó nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Văn Mai Hương hay Hồ Ngọc Hà đã mạnh dạn hơn trong việc tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của Zing Me để phát động các contest xây dựng hình tượng của mình.

 

Nhìn chung, các celebs ngày càng có xu hướng sử dụng mạng xã hội để quáng bá cho các họat động nghệ thuật của mình. Trước khi sự kiện mr. Đàm dùng application để phân phối vé, tại cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ cũng đã rộ lên chuyện Nguyên Vũ hay Thủy Tiên vận động người hâm mộ bầu chọn cho mình. Điều này cũng đang tiếp diễn tại các giải thưởng hiện nay, như VMVC (Giải Video Âm Nhạc Việt) & Zing Music Award.

 

Các hoạt động nói trên sẽ tạo tiền đề tốt cho hơn 250 celebs tại Zing Me sử dụng social media nhiều hơn để xây dựng hình ảnh và tên tuổi trên môi trường online.

 

6.Ra mắt Zing Live

 

Sản phẩm mới của họ nhà Zing, ra mắt thử nghiệm vào tháng 9. Zing live theo mô hình mạng xã hội truyền tin, chia sẻ nhanh. Đặt yếu tố cập nhật lên hàng đầu, thich hợp cho người nổi tiếng, các tổ chức có ảnh hưởng đến cộng đồng  sử dụng để quảng bá các hoạt động nổi bật của mình một cách nhanh chóng. Sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện hơn

 

7.Hợp tác với Google, phân phối Chrome đến người dùng

 

Zing hiện đang có khoảng 16 triệu người dùng mỗi tháng. Với sự hỗ trợ quảng cáo từ VNG, chắc chắn thị phần của Chrome tại Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể và qua đó, hình ảnh của Zing cũng được nhiều người biết đến hơn. Biên bản ký kết lần này sẽ cho phép VNG được quyền phân phối Chrome tại Việt Nam trong vòng 6 tháng (từ 09/2011 đến 03/2012). Sau thời gian này, có thể cả VNG và Google sẽ tiếp tục ký kết nhiều biên bản hợp tác nữa không những đối với Chrome mà còn có cả những sản phẩm khác của Google như Google Search, Youtube, Android…Hiện đã có khoảng 50% người dùng Zing thông qua Chrome

 

8.Zing Phone-Galaxy Y

 

Vào ngày 12/10, VNG đã hợp tác cùng Samsung cho ra mắt điện thoại Galaxy Y – Zing Phone được tích hợp sẵn 06 ứng dụng của Zing là Zing Me, MP3, News, Zing Browser, trò chơi Nông trại vui vẻ 2, trò chơi Kim Cương phiên bản Trái cây. Đây cũng là trường hợp đầu tiên trên toàn cầu, Samsung tích hợp trước các sản phẩm địa phương lên điện thoại của mình. 2000 chiếc cho phép đặt trước đã nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng chưa tới 24h. Mình là người nhà mà cũng không kịp đặt mua, hichic

 

Các chương trình truyền thông cho sự kiện này được diễn ra khá rầm rộ từ above the line cho đến online và dĩ nhiên là không thiếu party ra mắt khá hoành tráng với đông đảo của sao tham dự cùng với lễ ký kết về ứng dụng độc quyền của Zing dành cho Galaxy Y.

 

9.Từ e-commerce đến social commerce

 

Bán hàng C2C trên các site e commerce hiện nay sẽ rất khó để thiết lập hệ thống CRM (email, contact, take care, technical…) và do đó cũng khó giữ chân khách hàng cũ và quảng bá sản phẩm/shop. Trong khi tại mạng xã hội, với nền tảng mang tính tương tác và kết nối cao, khách hàng (người hâm mộ) của shop có thể liên tục cập nhật thông tin sản phẩm, dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, phản hồi với shop…Hula là trường hợp điển hình khi rất thành công tận dụng được nền tảng của Zing Me vô cùng hiệu quả (chi phí cho mỗi visit đến từ Zing = 0 đồng.)

 

Nắm bắt được khuynh hướng này, Zing Me đã phát động dự án Social  commerce nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường Zing Me có thễ tiếp cận và khai thác hiệu quả kinh doanh đến từ nền tảng của mình. Điểm cuất phát của dự án này là buổi gặp gỡ offline và chia sẻ với hơn 200 shop của 123 Mua về dự án. Các shop tại 123 Mua còn được build luôn một sẵn app bán hàng tich hợp với các sản phẩm của shop tại các nền tảng khác.

 

Thời gian qua, các shop đã lần lượt đăng ký và có những trải nghiệm ban đầu với môi trường của Zing. Nhiều shop rất chuyên nghiệp khi không đặt mục tiêu doanh số ngay tại thời điểm ban đầu mà tập trung vào hướng xây dựng cộng đồng, họ cũng rất sẵn sàng chi tiền làm quà tặng để có được hiệu quả này.

 

10. Zing Music Award

 

Giải thưởng âm nhạc có mức độ và quy mô hoành tráng bậc nhất trên môi trường online được tổ chức định kỳ hàng năm bao gồm hầu hết các ca sĩ tên tuổi lớn trong làng âm nhạc Việt trên platform sô 1 hiện nay của Việt Nam là Zing Mp3.

 

So với năm 2010, Zing Music Awards năm nay có thêm giải nam/nữ nghệ sĩ mới xuất sắc. Giải thưởng này do Zing đề cử (40 nghệ sĩ) và cộng đồng bình chọn. Nghệ sĩ mới xuất sắc là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật đột phá trong năm, phát hành ít nhất 1 album/ video/ liveshow trong năm và chưa đoạt giải ca sĩ được yêu thích/ ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng của năm trước

 

Theo Blog Vũ Hoàng-Social Media Specialist tại VNG Corporation

10 sự kiện nổi bật trong việc định hướng và xây dựng cộng đồng năm 2011 của Zing

Nhìn lại những sự kiện nổi bật trong việc định hướng và xây dựng cộng đồng năm 2011 của Zing


1.Cuộc thi viết ứng dụng cho Zing Me

 

“Viết ứng dụng trên mạng xã hội Zing Me” là sự kiện mở đầu cho chiến lược nền tảng(platform) của mạng xã hội Zing Me. Cuộc thi đã thu hút khoảng 70 nhóm dự thi trong cả nước qua 3 vòng thi khác nhau. Các ứng dụng phải đáp ứng các tiêu chí: ý tưởng sáng tạo độc đáo, chất lượng âm thanh đồ họa, thu hút nhiều người sử dụng, tính khả thi, mức độ ổn định, khả năng thương mại hóa…

 

Vượt qua hết các tiêu chí này Nhóm Phoenix gồm hai sinh viên là Phạm Hoài Nam, Châu Văn Được (trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) đã xuất sắc dành giải nhất với ứng dụng “Happy City”. Bên cạnh đó, còn rất nhiều ứng dụng tiềm năng khác như “Vi Vu vui vẻ”, “Cánh đồng trắc nghiệm” cũng được trao giải trong cuộc thi này.

 

2.Hội thảo “Zing Open Platform”

 

Ngày 27/8/2011 đã diễn ra hội thảo “Social Network – The Open Platform“ do Zing Me và Go.vn đồng ở chức tại khách sạn NewWorld (với sự tham dự của hơn 500 khách, bao gồm các nhà cung cấp nội dung số, doanh nghiệp, giới lập trình, blogger và những người đam mê công nghệ, mạng xã hội cùng gặp gỡ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác phát triển

 

Hội thảo đã tạo hiệu ứng khá tốt về truyền thông khi sau sự kiện đã có nhiều CPs lẫn brands + agency mong muốn khai thác nền tảng userbase to lớn + hệ thống thanh toán có  sẵn.

Đến cuối tháng 11 năm 2011 Zing Me đã có khoảng 25 games đến từ CPs đang chạy và rất nhiều games khác đang trong giai đoạn tích hợp và testing.

 

Ở khía cạnh brands, năm 2011 chứng kiến khoảng 250 fanpage về brands tại Zing Me hoạt động khá sôi nổi. Đáng kể nhất là Megastar vời 2 lần phát vé suất chiếu trước cho user Zing Me, đây cũng là nhãn hiệu có nhiều đầu tư nhất khi sử dụng API của Zing Me để tổ chức các contest về link, blog…Ngoài ra có thể kể đến Rexona,  nhãn hàng khá chịu chi với một lượng lớn booking tại các site hàng đầu của Việt Nam như Dân trí, VN Express, Kenh14, Ngôi Sao drive traffic về fanpage Zing Me và tự mình làm ứng dụng tích hợp với API của Zing Me.

 

3. Các hoạt động hướng đến sinh viên

 

Sinh viên từ lâu đã được mạng xã hội Zing Me xem là core users bởi ngoài khả năng sáng tạo thì yếu tố kết nối và tương tác của nhóm này luôn được đánh giá cao tại mạng xã hội Zing Me. Từ năm 2010, mạng xã hội Zing Me đã có những hoạt động nhắm đến đối tượng này qua chương trình ’Đồng Hành Cùng Sinh Viên”. Năm 2011, tiếp nối

 

  • Đại sứ Zing Me: Chương trình đã tạo nên một lực lượng sinh viên đầy nhiệt huyết trong việc quảng bá hình ảnh của Zing Me đến với bạn bè cùng lớp, cùng trường và nhóm này cũng giúp Zing Me xây dựng các fanpage cộng đồng rất sôi nổi theo phong cách sinh viên.

 

  • Chứng thực: Hoạt động xác thực thành viên (avatar + display name. Điểm độc đáo của sự kiện này theo mình là dùng bạn bè để chứng thực cho bạn của mình. Yếu này đem lại sự tự nhiên và thuận tiện cho người dùng. Một thời các feed của Zing Me nhộn nhịp cảnh “nhà nhà nhờ chứng thực, người người nhờ chứng thực”

 

  • Các hoạt động hỗ trợ truyền thông + sinh viên như cuộc thi Duyên Dáng Sinh Viên của Đại Học Quốc Gia, cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc tình nguyện” dành cho chiến sĩ mùa hè xanh

 

Thông qua các hoạt động này, sinh viên tại Zing Me được hưởng khá nhiều quyền lợi như nghe nhạc Mp3 chất lượng cao, sử dụng ứng dụng share file, đọc sách, huấn luyện kỹ năng mềm

 

Bên cạnh đó cũng có thể kể đến các hoạt động hợp tác và gắn chặt với nhà trường. Thời điểm này, Zing Me có hơn 30 trường ĐH có fanpage tại Zing Me. Nhiều trường trong số đó Zing Me đã có những buổi chia sẻ vận dụng internet để học tập, các chương trình tuyển dụng, thực tập…

 

4.Campaign “ Triệu Kết Nối Đến Trường Sa”

 

Ngày 2 tháng 11 vừa qua, Mạng xã hội Zing Me đã phát động chiến dịch “Triệu kết nối đến Trường Sa” tại địa chỉ go.zing.vn/ketnoitruongsa. Chỉ trong vòng vài ngày phát động, cộng đồng Zing Me đến từ 63 tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước đã nhanh chóng hưởng ứng phong trào thể hiện tình yêu Tổ quốc. Tính đến ngày 7/12 đã có hơn 38 nghìn thành viên Zing Me tham gia. Cuộc thi cũng thu hút đông đảo văn nghệ sĩ quan tâm chia sẻ như : Hoa hậu Mai Phương Thúy, đạo diễn Charlie Nguyễn, ca sĩ Cao Thái Sơn, Đàm Vĩnh Hưng…

 

Mình rất thích ứng dụng của campaign này vì nó hội tụ các tính năng viral, chia sẻ và dễ dàng cho người dùng có thể kêu gọi bạn bè tham gia.

 

5.Celebs sử dụng social media tại Zing Me nhiều hơn cho hoạt động quảng bá, xây dựng hình tượng

 

Mr Đàm là người tiên phong khi tạo hản một ứng dụng để phát vé offline hoành tráng  tại biz profile của mình. Sau đó nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Văn Mai Hương hay Hồ Ngọc Hà đã mạnh dạn hơn trong việc tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của Zing Me để phát động các contest xây dựng hình tượng của mình.

 

Nhìn chung, các celebs ngày càng có xu hướng sử dụng mạng xã hội để quáng bá cho các họat động nghệ thuật của mình. Trước khi sự kiện mr. Đàm dùng application để phân phối vé, tại cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ cũng đã rộ lên chuyện Nguyên Vũ hay Thủy Tiên vận động người hâm mộ bầu chọn cho mình. Điều này cũng đang tiếp diễn tại các giải thưởng hiện nay, như VMVC (Giải Video Âm Nhạc Việt) & Zing Music Award.

 

Các hoạt động nói trên sẽ tạo tiền đề tốt cho hơn 250 celebs tại Zing Me sử dụng social media nhiều hơn để xây dựng hình ảnh và tên tuổi trên môi trường online.

 

6.Ra mắt Zing Live

 

Sản phẩm mới của họ nhà Zing, ra mắt thử nghiệm vào tháng 9. Zing live theo mô hình mạng xã hội truyền tin, chia sẻ nhanh. Đặt yếu tố cập nhật lên hàng đầu, thich hợp cho người nổi tiếng, các tổ chức có ảnh hưởng đến cộng đồng  sử dụng để quảng bá các hoạt động nổi bật của mình một cách nhanh chóng. Sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện hơn

 

7.Hợp tác với Google, phân phối Chrome đến người dùng

 

Zing hiện đang có khoảng 16 triệu người dùng mỗi tháng. Với sự hỗ trợ quảng cáo từ VNG, chắc chắn thị phần của Chrome tại Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể và qua đó, hình ảnh của Zing cũng được nhiều người biết đến hơn. Biên bản ký kết lần này sẽ cho phép VNG được quyền phân phối Chrome tại Việt Nam trong vòng 6 tháng (từ 09/2011 đến 03/2012). Sau thời gian này, có thể cả VNG và Google sẽ tiếp tục ký kết nhiều biên bản hợp tác nữa không những đối với Chrome mà còn có cả những sản phẩm khác của Google như Google Search, Youtube, Android…Hiện đã có khoảng 50% người dùng Zing thông qua Chrome

 

8.Zing Phone-Galaxy Y

 

Vào ngày 12/10, VNG đã hợp tác cùng Samsung cho ra mắt điện thoại Galaxy Y – Zing Phone được tích hợp sẵn 06 ứng dụng của Zing là Zing Me, MP3, News, Zing Browser, trò chơi Nông trại vui vẻ 2, trò chơi Kim Cương phiên bản Trái cây. Đây cũng là trường hợp đầu tiên trên toàn cầu, Samsung tích hợp trước các sản phẩm địa phương lên điện thoại của mình. 2000 chiếc cho phép đặt trước đã nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng chưa tới 24h. Mình là người nhà mà cũng không kịp đặt mua, hichic

 

Các chương trình truyền thông cho sự kiện này được diễn ra khá rầm rộ từ above the line cho đến online và dĩ nhiên là không thiếu party ra mắt khá hoành tráng với đông đảo của sao tham dự cùng với lễ ký kết về ứng dụng độc quyền của Zing dành cho Galaxy Y.

 

9.Từ e-commerce đến social commerce

 

Bán hàng C2C trên các site e commerce hiện nay sẽ rất khó để thiết lập hệ thống CRM (email, contact, take care, technical…) và do đó cũng khó giữ chân khách hàng cũ và quảng bá sản phẩm/shop. Trong khi tại mạng xã hội, với nền tảng mang tính tương tác và kết nối cao, khách hàng (người hâm mộ) của shop có thể liên tục cập nhật thông tin sản phẩm, dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, phản hồi với shop…Hula là trường hợp điển hình khi rất thành công tận dụng được nền tảng của Zing Me vô cùng hiệu quả (chi phí cho mỗi visit đến từ Zing = 0 đồng.)

 

Nắm bắt được khuynh hướng này, Zing Me đã phát động dự án Social  commerce nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường Zing Me có thễ tiếp cận và khai thác hiệu quả kinh doanh đến từ nền tảng của mình. Điểm cuất phát của dự án này là buổi gặp gỡ offline và chia sẻ với hơn 200 shop của 123 Mua về dự án. Các shop tại 123 Mua còn được build luôn một sẵn app bán hàng tich hợp với các sản phẩm của shop tại các nền tảng khác.

 

Thời gian qua, các shop đã lần lượt đăng ký và có những trải nghiệm ban đầu với môi trường của Zing. Nhiều shop rất chuyên nghiệp khi không đặt mục tiêu doanh số ngay tại thời điểm ban đầu mà tập trung vào hướng xây dựng cộng đồng, họ cũng rất sẵn sàng chi tiền làm quà tặng để có được hiệu quả này.

 

10. Zing Music Award

 

Giải thưởng âm nhạc có mức độ và quy mô hoành tráng bậc nhất trên môi trường online được tổ chức định kỳ hàng năm bao gồm hầu hết các ca sĩ tên tuổi lớn trong làng âm nhạc Việt trên platform sô 1 hiện nay của Việt Nam là Zing Mp3.

 

So với năm 2010, Zing Music Awards năm nay có thêm giải nam/nữ nghệ sĩ mới xuất sắc. Giải thưởng này do Zing đề cử (40 nghệ sĩ) và cộng đồng bình chọn. Nghệ sĩ mới xuất sắc là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật đột phá trong năm, phát hành ít nhất 1 album/ video/ liveshow trong năm và chưa đoạt giải ca sĩ được yêu thích/ ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng của năm trước

 

Theo Blog Vũ Hoàng-Social Media Specialist tại VNG Corporation

Comments are closed.