AdFlex – giải pháp kinh doanh tối ưu cho ứng dụng trên thiết bị di động

Ngày 04/12/2013, Công ty cổ phần Eway chính thức giới thiệu AdFlex – giải pháp tích hợp quảng cáo và phân phối game trong ứng dụng di động, mở ra một phương pháp kinh doanh hiệu quả cho các nhà phát triển ứng dụng (developer) và mang lại một đối tác quảng cáo tiềm năng cho nhãn hàng và nhà quảng cáo trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

 

Sau sáu tháng nghiên cứu và hai tháng chạy thử nghiệm, AdFlex đã chứng tỏ đây là mô hình kinh doanh hiệu quả với 4,000,000 thiết bị di động được tích hợp cùng hơn 1,000 nhà phát triển ứng dụng tham gia kinh doanh, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng ngày là 150,000 thiết bị mới tham gia vào hệ thống.

 

Số liệu thực tế sau hai tháng thử nghiệm cho thấy tỷ lệ click trên 1,000 lượt hiển thị (click-through-rate) luôn ở mức cao, đạt 5% đến 15%, cao hơn ít nhất 5 lần so với các hình thức hiển thị quảng cáo khác. Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi từ click đến hành động (conversion-rate) cũng đạt ở mức cực kỳ lý tưởng, dao động trong khoảng 4% đến 18%. Với hiệu suất cao, giải pháp AdFlex mang lại cho các nhà phát triển ứng dụng trung bình 22,000 VNĐ đến 35,000 VNĐ cho mỗi 1,000 lượt hiển thị quảng cáo (eCPM), cao hơn 3 lần so với hầu hết mạng quảng cáo mobile hiện tại.

 

“Thành tựu ấn tượng trên đến từ việc mô hình AdFlex đưa ra cơ chế kinh doanh hiệu quả dựa trên traffic bên trong ứng dụng di động (traffic in-app) cho các nhà phát triển trong khi ứng dụng vẫn được cung cấp miễn phí tới người dùng. Đồng thời, AdFlex là mạng phân phối game mobile đầu tiên trên ứng dụng di động cho các nhà phát hành game lớn: VTC, VNG, Tea Mobi, MeCorp.”, ông Trương Công Thành, Giám đốc của Adflex cho biết.

 

 

Được thai nghén ý tưởng từ đầu năm và chính thức ra mắt vào tháng 10/2013, AdFlex được kỳ vọng sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng miễn phí giải quyết triệt để các vấn đề khó khăn khi muốn khai thác kinh doanh trên ứng dụng di động. Giải pháp mới của công ty Cổ phần EWAY mang lại bốn giá trị:

 

– Hiệu suất kinh doanh ấn tượng của AdFlex đến từ việc kết hợp hai mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay trên ứng dụng: Quảng cáo và phân phối game.

 

– Các quảng cáo được hiển thị tối ưu, không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng trong khi vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh. Các kịch bản hiển thị quảng cáo được AdFlex nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên hành vi người dùng thiết bị di động trong suốt hai năm, hướng tới mục tiêu không gây khó chịu cho người sử dụng nhưng vẫn tạo được sự thu hút.

 

– Quá trình tích hợp AdFlex rất đơn giản, không cần can thiệp vào mã nguồn sản phẩm và vẫn đảm bảo mọi quy định của Google Play. AdFlex cung cấp giải pháp tích hợp tự động, ứng dụng chỉ cần được tải vào trong hệ thống AdFlex, hệ thống sau đó sẽ chủ động xử lý ứng dụng và trả về cho nhà phát triển ứng dụng hoàn thiện đã được tích hợp quảng cáo thành công.

 

– Hệ thống thống kê minh bạch, chính xác. Hệ thống thống kê của AdFlex cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng hai nhóm thông tin chính, nhóm thông tin thứ nhất là con số về các tài nguyên mà nhà phát triển đang sở hữu, bao gồm số lượng thiết bị đang có quảng cáo, số ứng dụng đang có quảng cáo, số lượng hiển thị, số lượng click hàng ngày, hàng giờ v.v.. nhóm thông tin thứ hai là doanh thu đã phát sinh dựa trên các nguồn tài nguyên mà nhà phát triển đã gây dựng được, nguồn doanh thu được ghi rõ phát sinh từ doanh thu quảng cáo hay doanh thu phân phối game đi kèm với các số liệu về lượng người chơi game (game được quảng cáo), lượng tiền chi trả v.v…

 

Với đặc điểm ưu việt trên, AdFlex đang vững mạnh trên con đường trở thành nhà cung cấp giải pháp kinh doanh trên thiết bị di động số 1 Việt Nam. Hướng tới phương châm Sáng tạo – Bền vững – Chuyên nghiệp, AdFlex đã hợp tác thành công với các đơn vị hàng đầu như ICOMVN, DFT, AndroidVN, AppVL (công ty sở hữu HàiVL) và hàng loạt các nhà phát triển sừng sỏ khác.

 

Đánh giá về hiệu quả và lợi ích của AdFlex, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần DFT chia sẻ “Mô hình kinh doanh quảng cáo và phân phối game song song, hình thức quảng cáo thân thiện với người dùng và công nghệ nền tảng mạnh thực sự mang lại kết quả khác biệt và vượt trội, chỉ số eCPM cao hơn mặt bằng trung bình của mạng quảng cáo khác. Sau 3 tháng hợp tác cùng AdFlex, hiệu quả kinh doanh của DFT đã tăng trưởng rất ấn tượng”.

 

Thông tin về xu thế phát triển của quảng cáo trên thiết bị di động

 

Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng. Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (Theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012).

 

Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.

 

Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo – Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.

 

Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.

 

Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này.

 

Theo thống kê, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.

 

.vn/Eway