Ảnh trên Facebook di động ‘nở’ to để thỏa mắt người dùng

Thừa hưởng công nghệ của Instagram, Facebook thiết kế lại để hình ảnh hiển thị trên màn hình thiết bị di động được phóng to gấp 3 lần.


Bên trái là Facebook di động lúc trước, và bên phải là thiết kế lại (Ảnh: CNET).

 

Facebook công bố thiết kế lại giao diện nhằm làm cho các hình ảnh của trong news feed (nơi hiển thị thông tin mới từ bạn bè) lớn hơn đến 3 lần trên các thiết bị iOS, Android, và phiên bản web di động của mạng xã hội này. Thêm vào đó, các post (các mẩu nội dung thể hiện bằng văn bản, hình ảnh) sẽ căng đầy màn hình điện thoại di động của người dùng từ cạnh này đến cạnh kia, giúp dễ nhìn hơn.

Động thái này xem ra được dựa trên kinh nghiệm của Instagram – dịch vụ chia sẻ hình ảnh di động mà Facebook mua lại hồi tháng trước với giá 1 tỷ USD. Trang tin công nghệ TechCrunch đánh giá cao thay đổi này của Facebook, trong khi phản hồi của người dùng với bài viết của chính Facebook lại không mấy phấn khởi.

 

Có một số người lo ngại rằng việc hiển thị ảnh to hơn sẽ ngốn nhiều băng thông và cước dữ liệu hơn. Một số khác khuyên rằng Facebook trước hết nên tập trung cải thiện tốc độ của ứng dụng trên di động, vì ứng dụng hiện tại không nhanh và thậm chí nhiều lúc còn “cà giật”.

 

Thực ra, phản ứng này cũng là điều bình thường. Luôn có nhiều phản hồi thể hiện sự mệt mỏi của người dùng đối với những tính năng đổi mới không bao giờ dứt của Facebook.

 

Trong khi đó, đối thủ Google+ của Facebook cũng đang tiếp tục cải tiến giao diện và làm cho các hình ảnh hiển thị to hơn trong stream (tương tự news feed của Facebook).

 

PCworld/CNET