Bạn biết gì về Lean Startup?

.vn – ” Lean Startup” là một thuật ngữ được đặt ra bởi Eric Ries. Phương pháp của ông là tạo ra nguyên mẫu được thiết kế nhanh dựa trên những giả định thị trường, và sử dụng thông tin phản hồi của khách hàng để phát triển sản phẩm.


Theo tờ New York Times, thuật ngữ “Lean Startup” được đặt ra bởi ông Ries, 31, một kỹ sư, doanh nhân và blogger, là quá trình sản xuất tinh gọn trong các nhà máy Nhật Bản thập kỷ trước đây và tập trung vào việc loại bỏ bất kỳ công việc hoặc đầu tư không tạo ra giá trị cho khách hàng.

 

Lean Startup




– Chọn đúng khách hàng và thị trường mà sản phẩm có thể đáp ứng được.

 

– Tạo ra nguyên mẫu dựa trên những giả định thị trường, và sử dụng thông tin phản hồi của khách hàng để phát triển sản phẩm, quá trình lặp lại liên tục

 

– Chìa khóa là đánh giá được các lãng phí.

 

Tại sao phải quan tâm đến Lean startup?


Ước lượng lãng phí > Tối ưu nguồn lực > Thời gian tồn tại lâu > Cơ hội thành công lớn

 

Một ví dụ thành công tiêu biểu


Dropbox (www.dropbox.com)

 

Tính năng chia sẻ và lưu trữ dữ liệu qua thao tác kéo/thả.

 

Tự động đồng bộ folder trên hệ thống chia sẻ

 

Mức độ thành công: chiếm lĩnh thị trường chia sẻ dữ liệu trong vòng 3 năm.

 

  • Quá trình ra mắt

 

+ Giới thiệu tại Hack news vào tháng 4/2007

Thu được nhiều phản hồi có giá trị

 

+ Landing page trên trang chủ

Thu thập thông tin khách hàng, đánh giá sự quan tâm đối với sản phẩm

 

+ Tung ra clip beta trên digg (một MXH)

Số lượng mail đăng lý tăng từ 5000-75000 chỉ trong một ngày

 

+ Ra mắt vào tháng 9/2008.

 

  • Chìa khóa thành công

 

-Bỏ qua những kênh PR tốn kém.

 

-Không tập trung vào nhiều tính năng.

 

-Đầu tư mạnh vào việc phân tích thị trường thông qua khảo sát, phân tích, kiểm tra phản ứng khách hàng với giao diện, tiện ích đăng kí và giới thiệu bạn bè.

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm qua slide này:


Action.vn – Tổng hợp