Báo cáo cá nhân về Fan Page và Contest trên Facebook tại Việt Nam

Báo cáo được thực hiện bởi anh Nguyễn Thành Long – co-Founder Baomoi & ePi cùng bạn Duy Đoàn.

 

Các điểm chính trong báo cáo :

 

  • Báo cáo sẽ phân tích dữ liệu từ 155 Fan Pages của người Việt (hoặc do người nước ngoài tạo ra nhưng sử dụng tiếng Việt) tồn tại trên Facebook

 

  • Dữ liệu trên Wall sẽ được track số lượng Like và Comment do việc Like và Comment một nội dung bất kỳ trên Facebook đều có thể tạo ra hiệu ứng viral cho nội dung đó

 

  • Các Fan Page này được chọn ngẫu nhiên do chủ quan của người viết với Fan Page có số lượng Fans ít nhất là 279 fans (Lomkom – tin công nghệ khởi nghiệp) và số lượng Fans nhiều nhất là trên 550000 fans (Nhật Ký)

 

  • Dữ liệu được phân tích từ 155 Fan Page này là bao gồm 343810 posts được viết trên Wall của các Fan Page này (bao gồm các loại như status, link, photo, video). Toàn bộ số posts này được viết do 137068 users (fans) khác nhau

 

  • Số fans của Fan Page nhiều hay ít không ảnh hưởng một cách tuyến tính tới lượng tương tác (like + comment) của các post được viết trên Fan Page đó

 

  • Trong các posts này (của cả Admin lẫn Fan), Status được ưa chuộng nhất nhưng Photo mới là thành phần tạo ra nhiều tương tác nhất

 

  • Tính trung bình, thứ 4 và thứ 5 là hai ngày mà Admin của các Fan Page tạo ra nhiều post nhất trên Wall của họ nhưng Chủ nhật mới lại là ngày các post được viết trên Wall của Admin có được sự tương tác cao nhất với fans

 

  • Tương tự, trung bình thì 14h là thời điểm các Admin tạo ra nhiều post nhất trên Wall của họ nhưng các post được tạo vào lúc 20h mới là các post có được sự tương tác cao nhất với fans.

 

  • Status được tương tác nhiều nhất (Like + Comment) chỉ có độ dài từ 140-280 ký tự

 

  • Mức độ tích cực của 137068 trên 155 Fan Pages là khác nhau và đồng nhất với mô hình Long Tail : có tới hơn 50000 Fans viết 1 lần duy nhất lên Wall của một Fan Page nào đó nhưng chỉ có 51 Fans là đã viết hơn 100 lần lên Wall của các Fan Pages khác nhau

 

  • Việc theo dõi Tag Cloud được sinh ra từ các post do fans viết lên Wall để nắm bắt được fans đang nói về vấn đề gì nhiều nhất là cần thiết

 

  • Tạo Contest trên Facebook là dễ hay khó? Tại sao có Contest thành công mỹ mãn, có Contest lại thất bại … mỹ mãn?

 

  • Gợi ý cho các bước tiến hành Contest trên môi trường Facebook

 

  • Cứ tổ chức Contest trên Facebook thì cơ hội thành công sẽ cao và sẽ không tốn tiền? Không đúng!!!

 

  • Tổ chức Contest theo cách không giống một cuộc thi có thể đem lại hiệu quả bất ngờ!

 

 

View more documents from action.vn
Theo buzz.tl