Báo cáo của Opera Software về xu hướng quảng cáo trên di dộng trong Q3/2012

.vn – Opera Software công bố báo cáo về Quảng cáo trên Di động trong quý 3, trong đó bao gồm những dữ liệu và xu hướng chính trong ngành quảng cáo trên di động trên toàn thế giới.

 

Dữ liệu thu thập từ nền tảng quảng cáo Opera hiện đang phục vụ hơn 10000 trang web và ứng dụng dành cho điện thoại di động, với hơn 40 tỷ lần hiển thị quảng cáo mỗi tháng và tạo ra hơn 400 triệu đô la doanh thu cho các nhà quảng cáo trên di động năm 2012.

 

Các điểm nổi bật từ báo cáo Quý 3

iOS tiếp tục phân phối eCPM cao nhất. Quý này, iOS tiếp tục dẫn đầu thị trường với 1,64 đô la eCPM với iPad và iPhone thu được tương ứng 4,42 đô la và 1,48 đô la. Android tụt khỏi bảng xếp hạng với 0,88 đô la, theo sau là RIM với 1,06 đô la.

 

• Thể thao dẫn đầu. Thể thao trở thành danh mục số 1 cho doanh thu quảng cáo trên di động. Nhạc, Video và Giải trí đa phương tiện là những danh mục cùng nắm giữ 30% doanh thu. Kinh doanh, Tài chính và Đầu tư lại là những danh mục tạo ra nhiều doanh thu nhất tính trên mỗi lượt xem.

 

• Ứng dụng ><Web. Các ứng dụng đứng đầu tạo ra 73% doanh thu trong nền tảng quảng cáo Opera. Còn lại 27% đến từ web di động. Đo lường lưu lương truy cập cho thấy 8/10 lượt truy cập trên nền tảng quảng cáo Opera đến từ các ứng dụng dành cho điện thoại di động, so với 2/10 thông qua web di động.

Trong báo báo này, Opera cũng chia sẻ phương pháp tốt nhất trong quảng cáo trên di động, sử dụng các ví dụ trực quan từ hai thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

 

 

Action.vn/Opera