Báo cáo tài chính của Capcom: Social&Online Games là hướng phát triển tương lai

.vn – Capcom vừa công bố báo cáo tài chính của họ cho năm tài chính 2011 . Và công ty này đã xác nhận hướng phát triển trong tương lai của mình là tập trung vào Social&Online Games.

 

Nhìn chung thì mọi thứ không quá lạc quan:

Sau đây là các ý chính trong bản báo cáo về mảng game xã hội/di động.

 

Capcom nói rằng mục tiêu của họ là 45 triệu lượt download game xã hội ở nước ngoài khi năm tài chính kết thúc.

Để thực hiện điều đó, họ sử dụng thương hiệu của mình cho các game sử dụng các nhân vật Capcom (nhắm đến những người dùng cốt lõi) và thương hiệu Beeline cho các IP của bên thứ 3 (nhắm đến các khách hàng khác):

 

Tại vài điểm trong bản báo cáo hằng năm, Chủ tịch Tsujimoto của Capcom nhấn mạnh rằng công ty của ông là nhà sản xuất Nhật duy nhất có thể tự hào vì đã tạo ta game xã hội trên di động hot nhất hiện nay, Smurf’s Village cho iOS, được công bố dưới thương hiệu Beeline. Và ông hoàn toàn đúng.

 

Tại Nhật, Capcom đã xây dựng game xã hội trên di động cho cả GREE và Mobage.

 

Đây là kết quả hoạt động của Capcom trong ngành sáng tạo nội dung cho di động (gồm cả nội dung xã hội và các mảng khác):

 

Tài liệu tiếng Anh có thể download tại đây

 

Tham khảo Serkantoto