Barcamp Sài Gòn 2010

Đến hẹn lại lên, Barcamp Saigon 2010 đã diễn ra vào ngày chủ nhật đẹp trời 12.2010 tại trường đại học RMIT Việt Nam. Vẫn giữ các hoạt động truyền thống từ những lần tổ chức trước, Barcamp Saigon tập trung các chủ đề về công nghệ và giáo dục, mở đầu cho sự ra đời của SaigonEduCamp kể từ năm nay.

 

Sự phát triển vượt bậc của thế giới công nghệ trong suốt một năm qua đã tác động không ít đến cộng đồng mạng. Các trào lưu, xu hướng mới nở rộ và có tốc độ lan truyền đáng kinh ngạc. Mở đầu là cuộc chạy đua của các mạng xã hội trong nước, tiếp đến là những chuyển biến ngày càng rõ ràng của thế lực mới nổi mang tên Facebook. Không thể không nhắc đến mô hình group – buying với sự tham gia của các “ông lớn” như MuaChung của VC, NhomMua của Diadiem, ZingDeal của VNG, HotDeal của Vinabook,… Có thể nói, 2010 là một năm của những điều mới mẻ, làm xôn xao thế giới dotcom của Việt Nam.

Tuy nhiên, sự kiện lần này chưa làm thỏa lòng người tham gia. Người nói và người nghe dường như vẫn còn khoảng cách vô hình, người nghe vẫn còn mang tâm lý đón nhận hơn chia sẻ và cùng thảo luận. Các chủ đề đều mang những thông tin chung chung, không đi sâu vào trọng tâm cũng như không thể hiện được mục tiêu truyền tải. Chính vì lý do đó, Barcamp SaiGon 2010 chưa ghi được dấu ấn rõ nét trong lòng mọi người.