10X Content là gì? Cách xây dựng nội dung tốt hơn 10 lần đối thủ

Xin chào, hôm nay tôi lại tiếp tục một bài học mới vô cùng thú vị. Và đặc biệt sẽ rất cần thiết cho các bạn làm SEO.

Chủ đề hôm nay sẽ là một khái niệm mà sẽ có nhiều bạn lần đầu nghe đến đó là “10X Content”.

Lại là content, một vấn đề xuyên suốt và cực kỳ quan trọng. 

Vâng, chắc chắn bạn đang nhắm mục tiêu đến các vị trí đầu trên các công cụ tìm kiếm và 1 điều bạn nhận thấy là sự cạnh tranh rất rất gay gắt. Với hàng tỷ trang web, điều này không có gì là lạ đúng không nào!

Cách duy nhất để mình trở nên nổi bật và giành chiến thắng trong chiến lược nội dung của bạn là tạo nội dung mà ai cũng muốn đọc.

Tất cả mọi người đang chơi trò chơi sáng tạo nội dung. Vậy làm thế nào để mình trở nên nổi bật hơn trước đám đông?

Câu trả lời rất đơn giản: Bằng cách tạo ra 10x Content.

Trong bài viết này, hãy cùng tôi khám phá và triển khai ngay nhé!

10x Content là gì?

10x Content là content tốt hơn 10 lần so với kết quả cao nhất hiện tại đang xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm bởi một một từ khóa hay một chủ đề nhất định.

“10x Content” được lấy cảm hứng từ cuốn sách “10x Marketing Formula” của Gareth Moore và phương pháp “Skyscraper” của Brian Dean.

Rand Fishkin – Người sáng lập Moz đã phát triển phương pháp “10X Content”.

Điểm đặc biệt là 10x Content là không nhất thiết phải là một bài viết trên website. 10x Content cũng có thể là video trên YouTube, bài post trên Facebook, Infographics, podcast… hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn xuất bản.

Tôi ví dụ: 

Bạn đang muốn từ khóa “kem chống nắng” của bạn xếp hạng ở vị trí cao trên Google.  Điều quan trọng là bạn cần phải phân tích các website đang đứng ở vị trí top 10 trên Google. Nghiên cứu đối thủ của bạn đang có những gì? Đang tốt ở những mặt nào?

Sau đó, bạn phải tự cân nhắc xem liệu mình có thể làm được như vậy tốt gấp 10 lần không? 

Và ý tưởng nằm ở việc bạn cần tìm cho mình cơ hội từ những nội dung chất lượng nhưng còn thiếu. Có thể từ những bài mà đối thủ chưa tốt hoặc chưa được cập nhật nội dung mới, v.v. 

Bạn hãy tạo ra một bài – một tác phẩm nghệ thuật thật đặc sắc và có thể bạn sẽ dễ dàng “đánh bại” đối thủ cạnh tranh của mình.

Các yếu tố cần để tạo nên 10x Content

10x Content phụ thuộc vào trải nghiệm của người dùng. Họ cảm thấy đã hiểu, đã tìm được câu trả lời chính xác và cũng nhận ra được chất lượng content của bạn.

Thực tế, người dùng sẽ không đi đâu khác, vì họ đã tìm thấy được câu trả lời từ bài viết của bạn.

Vì vậy, bạn càng hiểu người dùng, bạn càng có nhiều khả năng tạo ra nội dung tốt hơn gấp 10 lần.

Bởi vì cuối cùng tất cả đều phục vụ cho người dùng.

Và để tạo nên 10x Content bạn cần:

1. Cần xếp hạng trên trang đầu tiên của Google

Đây là điều tiên quyết, bài viết của bạn phải nằm trong trang đầu tiên của Google thì bạn mới có cơ hội để tiếp cận gần hơn với người dùng. 

2. Website cần phải đảm bảo UX, UI 

UI/UX là cách gọi tắt của User Interface (giao diện người dùng) và User Experience (trải nghiệm người dùng)

Đây là những gì Google nói về trải nghiệm người dùng

Mọi người sẽ quên những gì bạn nói, những gì bạn đã làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm xúc mà bạn đã mang lại cho họ.

Người dùng internet ngày nay không lãng phí thời gian của họ trên các trang web có trải nghiệm người dùng kém. 

Bạn không chỉ cần nội dung chất lượng mà tốc độ tải trang cần phải nhanh. Nếu bạn bắt người dùng đợi hoặc hiển thị cho họ một trang không phản hồi, họ sẽ thoát ngay lập tức. Và đó là tín hiệu khiến Google bắt đầu để ý đến bạn rồi đó.

Vì vậy, website của bạn cần phải có trải nghiệm người dùng tốt và giao diện thân thiện.

3. Website cần phải thân thiện với di động

Mặc dù ở Việt Nam dân số chỉ đạt 96.90 triệu người nhưng số thuê bao điện thoại đã được đăng ký lên tới 145.8 triệu số. 

Thống kê của We Are Social.
Theo thống kế của We Are Social, số người sử dụng thiết bị di động lên tới 145.8 triệu người vào năm 2020.

Với số lượng lớn người sử dụng điện thoại mobile để vào internet, không khó để hiểu tại sao hiện nay các website cần chú trọng trong việc thiết kế website thân thiện với mobile.

Nếu một website bắt người dùng phải chờ đợi lâu để trang load xong, thu phóng để đọc được nội dung, không tìm được thông tin mình muốn,… Người dùng sẽ cảm nhận đây là một trải nghiệm khó chịu và có khả năng rời khỏi trang web.

Việc thiết kế web thân thiện với di động rất quan trọng. Hãy đảm bảo người dùng có thể có trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của bạn khi họ truy cập từ thiết bị di động.

Và đây là yếu tố cần thiết để tạo nên 10x Content.

4. Content đảm bảo unique

UX, UI là một chuyện, nhưng chất lượng content của bạn mới là yếu tố cốt lõi. Những nội dung chất lượng thấp có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao và xếp hạng thấp trên Google.

Content của bạn cần phải hữu ích, đáng tin cậy, độc đáo và sáng tạo. Đáp ứng được nhiều nhu cầu của nhiều người dùng. Do đó, bạn cần có một tác phẩm tuyệt đỉnh để tạo nên content tốt hơn gấp 10 lần.

Và với nội dung độc đáo bạn cũng có thể nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

5. Tối ưu hóa tốt các yếu tố onpage

Để tạo nên 10x Content bài viết của bạn cần đảm bảo được các yếu tố onpage như tiêu đề, heading, meta description, hình ảnh, đoạn văn ngắn gọn dễ đọc, dễ hiểu,… và nhiều yếu tố khác.

Nếu không rõ, hãy xem lại bài viết tối ưu onpage mà tôi đã giới thiệu trước đó.

Chỉ cần bạn làm thật tốt, việc website của bạn được lên trang đầu của các công cụ tìm kiếm là điều cực kỳ dễ dàng. 

Bạn có thể dễ dàng đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình khi mọi người bắt đầu coi bạn là một chuyên gia đáng tin cậy về chủ đề này. Mấu chốt ở đây là việc tạo ra nội dung thực sự hữu ích cho người dùng.

Tại sao 10x Content lại quan trọng?

Nhiều bạn nghĩ rằng, miễn là nội dung của mình tốt hơn đối thủ của bạn trên các công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở trang đầu của Google. 

Vâng thế thì lại không may cho bạn rồi, đó không phải yếu tố duy nhất. Để bài viết của bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm không chỉ ở nội dung mà còn vô vàng các yếu tố khác nữa. Theo dõi tôi, tôi sẽ chia sẻ cho bạn trong những bài viết sau nhé!

Tại sao nội dung tốt nhưng không đủ? 

Câu trả lời đơn giản: “Sự cạnh tranh”.

Nội dung của bạn đang cạnh tranh với vô vàng đối thủ trên một nền tảng khổng lồ được gọi là World Wide Web. 

Nó giống như bạn đang cố gắng tìm một cây kim bé xíu trong một đống cỏ khô rất lớn. Và cây kim đó sẽ dễ tìm hơn nếu nó tốt hơn, sáng hơn gấp 10 lần so với tất cả những mẩu “rơm rác” ngoài kia. 

Theo một phân tích của Backlinko thì kết quả số 1 trên Google có CTR 31.7%.

Đây là bảng phân tích CTR cho các kết quả trên trang đầu tiên của Google:

Bảng phân tích CTR trên top 10 Google
Số liệu thống kê từ Backlinko

Như bạn có thể thấy, top 1 trên Google có CTR cao hơn 10 lần so với top 10.

Và CTR giảm mạnh bắt đầu từ trang thứ 2 của kết quả.

Theo như thống kê về số lượt click và vị trí các kết quả hiển thị ở trên thì:

  • Top 1 nhận được 31.73% tổng traffic
  • Top 2 nhận được 24.71%
  • Top 3 chiếm 18.66%
  • Top 4 nhận được 13.60%
  • Những vị trí khác trên trang 1 có dưới 10% traffic
Thống kê số lượt click vào các trang trên Google

Chỉ có 0,78% người tìm kiếm trên Google nhấp vào kết quả hiển thị từ trang thứ 2. Và giảm mạnh từ trang trang thứ 3.

Bạn có thể nhận thấy rằng vị trí tạo nên sự khác biệt rất lớn. Bạn tạo nên được 10x Content thì việc bạn xếp hạng ở ví trí cao và “trường tồn” với vị trí đó là điều dễ dàng.

Nếu bạn sở hữu 10x Content sẽ giúp bạn:

1. Giúp bạn hiểu được đối thủ

Khi bạn lên kế hoạch tạo ra 10x Content, bạn sẽ cần phải phân tích đối thủ của mình. Nghiên cứu đối thủ của bạn đang có những gì? Đang tốt ở những mặt nào? Tại đây, bạn có thể hiểu rõ được những đối thủ của mình họ đang như thế nào. Từ đó, có chiến lược để xây dựng phát triển mình tốt hơn nữa.

Nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Hiểu rõ hơn về đối thủ của mình.

2. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Bài viết của mình chất lượng, cung cấp nhiều giá trị cho người dùng, trả lời được thắc mắc của họ. Từ đó góp phần tạo nên cảm xúc cho user và họ sẽ ở lại trang web của mình lâu hơn. 

3. Có cơ hội xếp hạng ở vị trí cao trên Google  

Vâng, có rất rất nhiều yếu tố để bài viết của bạn có thể có vị trí cao trên Google. Tuy nhiên, với một bài viết chất lượng, đây là yếu tố tiên quyết để giúp bạn đứng cao và lâu dài. 

Nội dung của bạn tuyệt vời thì Google sẽ không ngại để bạn đứng top đâu nhé!

Và không chỉ xếp hạng cao mà còn góp phần “nhắc nhẹ” với đối thủ rằng họ khó có thể truất ngôi bạn được.

Mục tiêu cuối cùng là chiếm giữ vĩnh viễn vị trí đầu tiên của Google.

4. Tăng traffic cho website

Khi bạn ở vị trí cao, đồng thời content của bạn lại đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng thì việc bạn có nhiều traffic là điều hiển nhiên rồi. 

10x Content là cách tốt nhất để giúp bạn “thống trị” top các công cụ tìm kiếm. Bạn nằm ở vị trí cao thì bạn càng có cơ hội mang về nhiều Organic Traffic.

5. Giúp bạn “thoát khỏi” các thuật toán của Google

Ở đây, tôi muốn đề cập đến một thuật toán mà bất cứ người làm SEO nào cũng cần phải quan tâm. Bạn có thể thấy các thuật toán của Google từ Google Panda đến Google Penguin hay Hummingbird.

Và cho dù có thay đổi hay cập nhập thêm bao nhiêu thuật toán đi chăng nữa thì Google vẫn luôn coi trọng content và trải nghiệm của người dùng – Nội dung có liên quan đến truy vấn, đáng tin cậy và làm hài lòng người dùng. 

Bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng. Phải đặt người dùng vào bài viết, họ cần gì? Mình đáp ứng được gì?

6. Nâng cao khả năng chuyển đổi

Mục đích của xếp hạng trên Google là tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao có khả năng chuyển đổi. Khi bạn ở vị trí cao thì bạn đã Thu hút một lượng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

7. Có khả năng nhận được những backlink chất lượng

Khi bài viết của bạn tốt, chất lượng thì việc bạn nhận được nhiều lượt chia sẻ cũng như backlink là điều hiển nhiên.

10x Content có thể giúp bạn kiếm được các liên kết chất lượng và cải thiện trải nghiệm người dùng. Và khi đó bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Nói chung, 10x Content có thể giúp bạn:

  • Cung cấp giá trị “đặc biệt” cho người dùng.
  • Khác biệt với các nội dung khác với cùng một từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên tất cả các nền tảng.
  • Giải quyết vấn đề cho người đọc bằng những câu trả lời ngắn gọn, chính xác và đáng tin cậy.
  • Tạo cảm xúc cho người đọc.
  • … 

Đến đây, chắc có lẽ bạn đang thắc mắc rằng:

Làm thế nào để làm cho nội dung của mình tốt hơn gấp 10 lần so với những gì đã có? 

Và đây là cách triển khai. Tiếp tục nhé!

Cách triển khai 10x Content

Làm cách nào để cung cấp nội dung theo một cách mới, độc đáo hơn? 

Hãy trình bày nó theo cách riêng của bạn.

Để tạo 10x Content không phải là một điều đơn giản. Nếu nó dễ dàng, thì ai chẳng làm được đúng không nào.

Tuy nhiên, với những gì tôi chia sẻ ở đây sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu từ khóa.

Hãy tập trung vào các chủ đề có lượng tìm kiếm cao.

Có rất nhiều công cụ dùng để nghiên cứu, phân tích từ khóa. Bạn có thể dùng công cụ nào mà bạn cảm thấy phù hợp với bạn. Ở đây, tôi dùng công cụ Ahrefs vì nó đầy đủ tính năng hơn. 

Và chúng tôi cũng đã có bài chia sẻ về cách sử dụng Ahrefs, nếu cần bạn có thể đọc lại.

Tôi ví dụ với từ khoá “sữa rửa mặt”.

Bạn vào Ahrefs, chọn Keywords ExplorerNhập từ khoá sữa rửa mặt

Search từ khóa sữa rửa mặt trên Ahref

Có rất nhiều chỉ số trên Ahrefs nhưng ở đây tôi chỉ quan tâm đến:

  • Keyword difficulty: Độ khó của từ khóa
  • Volume: Ước tính số lượng tìm kiếm trung bình hàng của từ khoá
  • Clicks: Cho biết số lần nhấp chuột trung bình hàng tháng 
  • CPS (Clicks Per Search): Là tỷ lệ của số lần nhấp trên số lượng tìm kiếm từ khóa (CPS = Click/Volume).

Với 13K lượt tìm kiếm mỗi tháng là con số tuyệt vời đúng không nào.

Lượt click vào kết quả tìm kiếm chỉ có 6.2K lượt click (ít hơn ½). Đây là chủ đề đáng để bạn chú ý. Tuy nhiên, chủ đề này cũng khá là cạnh tranh với độ khó 22.

Nếu như bạn tạo được 10x Content với chủ đề này thì thật sự tuyệt vời. Tuy nhiên, không dễ chút nào.

Và để tạo nên 10x Content, bạn đừng bỏ qua với các chủ đề Evergreen – chủ đề trường tồn với thời gian.

Tôi sử dụng Google Trends để có thể dễ dàng xem một chủ đề đang tăng, giảm hay ổn định theo thời gian.

Ví dụ với từ khóa “sữa rửa mặt”

Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và chọn quốc gia Việt Nam

Search từ khóa sữa rửa mặt trên google trend

Chọn thời gian cần tìm kiếm bạn có thể tùy chọn thời gian mong muốn nhưng theo tôi nên chọn tối thiểu 2 năm để dễ thấy sự biến động, chọn kênh tìm kiếm web.

Kết quả xu hướng từ khóa sữa rửa mặt trên Google Trend

Với từ khóa “sữa rửa mặt” đây là một từ khóa trường tồn với thời gian. Bạn có thể thấy nhu cầu tìm kiếm của từ khóa này không biến động nhiều. 

Bước 2: Nghiên cứu tất cả nội dung trên trang đầu tiên của Google

Sau khi bạn đã chọn cho mình được từ khóa phù hợp. Bước tiếp theo là bạn cần phải xem với từ khóa đó thì đối thủ của bạn đã viết những gì.

Phân tích đối thủ của bạn là bước quan trọng cần thiết trong việc tạo nên 10x Content. 

Hãy xem tất cả các kết quả trên trang đầu tiên và tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

  • Nội dung của họ có gì?
  • Nội dung đó có thực sự giúp giải quyết được ý định tìm kiếm của người dùng không?
  • Mình có thể làm gì để cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng nữa không?

Xem xét nội dung hiện đang xếp hạng tốt, điều này giúp bạn xác định được mức mà nội dung của bạn cần phải vượt qua để có được vị trí hàng đầu.

Kết quả tìm kiếm từ khóa sữa rửa mặt trên Google Search

Xem xét top 10 của từ khóa “sữa rửa mặt” họ là ai, họ có gì?

Bạn có thể bỏ vài giờ đồng hồ ra, chỉ để ngồi và xem họ đang có gì. Và từ đó, có thể giúp bạn đưa ra kế hoạch để phát triển nội dung của mình.

Note lại những ý mà bạn tìm thấy trên Google như độ dài, định dạng (văn bản, video…). Xem kỹ nội dung và xem cấu trúc của đối thủ, cách viết, số phần, độ dài đoạn và mọi chi tiết về nội dung. Đọc các bình luận, ghi lại những gì người dùng của họ đã comment và câu hỏi của họ là gì?.

Đánh giá xem nội dung của họ như thế nào. Xem xét để tạo nên một bài tốt hơn họ.

Bước 3: Lên dàn ý và thực hiện

1. Lập dàn ý cho bài 

Bây giờ hãy kết hợp tất cả thông tin bạn vừa thu thập được về chủ đề bạn muốn viết để tạo ra một bài tốt hơn gấp 10 lần. Một bài trả lời tất cả các câu hỏi mà độc giả muốn hỏi. Bổ sung thêm các phần còn thiếu những gì đối thủ bạn chưa có. List ra những ý cần thêm để bài viết thật sự đầy đủ.

Bạn có thể dùng Dynalist , Workflowy hoặc bất cứ ứng dụng nào để bạn lập dàn ý mà bạn thấy phù hợp.

Lên một dàn ý thật chuẩn chỉnh từ tiêu đề, bài tham khảo, heading 2,3,4 thật chi tiết. Khi bạn đã có cái sườn thì việc tiếp theo là triển khai và biến nó trở thành một sản phẩm độc đáo.

2. Nội dung bài viết 10x Content

Để bài viết của bạn có thứ hạng cao trên Google cần rất nhiều các yếu tố. Tuy nhiên, điều đầu tiên và rất quan trọng là nội dung. Và để tạo nên 10x Content bạn cần:

Nội dung chất lượng cao 

Bạn nên bắt đầu với một câu chuyện. Như vậy, bài viết của bạn sẽ trông có hồn và lôi cuốn hơn rất rất nhiều. Tin tôi đi. Bạn cần:

  • Cho khán giả thấy bạn là chuyên gia về chủ đề này.
  • Viết cho một đối tượng cụ thể.
  • Tìm “điểm hấp dẫn” của chủ đề hoặc nội dung của bạn.
  • Cập nhập, bổ sung thêm các nội dung cũ để phù hợp với hiện tại.

Bạn thấy đấy, khởi đầu với một câu chuyện nó sẽ tạo nên sự gần gũi, chân thật nhất còn mang lại cảm xúc, cuốn hút người đọc.

Nội dung tốt hơn gấp 10 lần chứa đầy thông tin cụ thể, hữu ích, thiết thực đáng tin cậy.

Thông tin chất lượng, nội dung phải trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề một cách độc đáo hướng đến đối tượng cụ thể. 

Tạo nên sự khác biệt trong văn phong của bạn. Bạn cần có tiếng nói riêng trong bài viết của bạn. Điều đó sẽ giúp phân biệt bài viết của bạn với hàng ngàn bài viết khác trên công cụ tìm kiếm. 

Bài viết của bạn phải thuyết phục và nó khiến người đọc quan tâm đến thông tin bạn cung cấp. Việc sử dụng các nguồn hợp pháp đáng tin cậy giúp người đọc cảm thấy có thể tin tưởng những gì bạn đang nói. 

Khi viết bài, hãy đảm bảo rằng thông điệp của bài hoặc mục đích trọng tâm của bạn phải thực sự rõ ràng và toàn bộ bài viết hỗ trợ cho thông điệp đó. 

Khi người dùng thoát khỏi bài của bạn thì ít nhất họ phải đọng lại trong đầu là một điều gì đó, cho dù đó là kiến ​​thức mới, câu trả lời cho câu hỏi hoặc giải pháp hoặc một ý tưởng,…

Nội dung duy nhất trên Google

Nội dung của bạn cần phải độc đáo, đáng tin cậy, hữu ích và thú vị. 

Nội dung của bạn phải vượt trội hơn và vượt xa hơn, tốt hơn gấp 10 lần so với các kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Điều này có nghĩa là nội dung bạn phải mới, trình bày theo một cách khác, trả lời những câu hỏi chưa được trả lời hoặc đơn giản là đồng cảm với người đọc. Đặt mình vào vị trí của độc giả. 

Sử dụng hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh minh hoạ sẽ giúp bạn làm dịu mắt người dùng khi đọc một nội dung có quá nhiều chữ.

Tốt nhất, nếu có thể bạn nên tự thiết kế hình ảnh cho phù hợp với bài viết của mình hoặc tối ưu hình ảnh cho phù hợp.

Bạn có thể sử dụng infographic, video để làm rõ hơn nội dung của mình, giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng.

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng 

Giao diện

Vâng, xin lưu ý rằng 10x Content không đủ để tạo nên “trải nghiệm người dùng tốt”. Rất nhiều nội dung tạo ra trải nghiệm người dùng rất tốt nhưng nó không được gọi là 10x Content. 

Thay vào đó, 10x Content cần cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhưng phải duy nhất. Điều này đòi hỏi mọi thứ từ thiết kế của website đến font chữ và rất nhiều. 

Nội dung có thể là vua, nhưng giao diện cũng không kém phần quan trọng.

Tốc độ load trang

Để đủ điều kiện tạo nên 10x Content, một phần website của bạn cần tải nhanh chóng, bất kể trình duyệt hoặc thiết bị nào. Điều này phục vụ mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo nên sự tương tác nhanh chóng hơn.

  • Website của bạn có điều hướng người dùng không? 
  • Nó có tải nhanh như “sét” không? 
  • Nó có được trình bày tốt không? 
  • Nó có thân thiện với thiết bị di động không? 

Nếu bạn trả lời “không” cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, thì bạn cần phải quay lại ngay lập tức và điều chỉnh ngay. 

Tôi cũng sẽ có hướng dẫn các bạn về vấn đề này. Đón chờ nhé.

4. Xây dựng liên kết

Bạn đã có nội dung chất lượng, nhưng một yếu tố cũng rất quan trọng để bạn có thể có xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm đó là backlink.

Đối thủ của bạn có hàng trăm, hàng ngàn backlink. Trong khi bạn chỉ lẻ tẻ vài backlink. Thì làm sao bạn có thể cạnh tranh với họ được. 

Việc cần làm là phải bổ sung thêm backlink cho website, cho bài viết của bạn. 

Tôi sử dụng công cụ đắc lực là Ahref để kiểm tra từ khóa cần bao nhiêu backlink để có thể xếp hạng trong top 10. 

Kiểm tra từ khóa cần bao nhiêu backlink để có thể xếp hạng trong top 10

Để biết đối thủ của bạn có bao nhiêu backlink cho bài viết đó, bạn nhập URL vào và phân tích.

Đối thủ của bạn có bao nhiêu backlink cho bài viết đó

Xem đối thủ có bao nhiêu backlink để mình cần cân nhắc bổ sung cho phù hợp.

Bước 4: Đo lường

Sau khi thực hiện tất cả mọi thứ, bạn cần theo dõi vị trí thứ hạng của từ khóa bạn triển khai như thế nào thông qua các công cụ như Ahrefs, Google Search Console,…

Theo dõi vị trí thứ hạng của từ khóa trên Ahrefs

Bất cứ công việc gì cũng vậy. Sau khi làm xong bạn cũng cần phải xem bạn có đang thực hiện tốt hay không? Mức độ hiệu quả như thế nào?

Kết luận 

Google là nơi có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Để đạt được các vị trí hàng đầu trên Google, quy tắc rất đơn giản “hãy giỏi hơn tất cả mọi người”.

Việc tạo nên 10x Content là một quá trình không đơn giản một chút nào. 

Và chắc chắn, bạn có thể thất bại hết lần này đến lần khác. Nhưng hãy thử sức với phương pháp tiếp cận này. Và có lẽ đây là cách để bạn có thể tạo nên giá trị của mình.

Tóm lại, bạn nên nhớ rằng mọi nỗ lực của mình sẽ được đền đáp xứng đáng. Trải nghiệm những cái mới, cái thú vị. Biết đâu bạn sẽ hái được quả ngọt.

Cảm ơn bạn đã cùng tôi dành thời gian tìm hiểu thêm về 10x Content. Bạn có nội dung gì chia sẻ với tôi không? Hay bạn có thắc mắc gì cần tôi giải đáp. Hãy cho tôi biết trong phần bình luận.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Photo of author

Bài viết của

Trang Đoàn

Tôi là ĐOÀN TRANG, tôi ở đây giúp bạn học và tự trải nghiệm. Với một con người có đam mê mãnh liệt với Marketing, thích thử thách và mạo hiểm. Những kiến thức mà tôi chia sẻ là những đúc kết đầy tâm huyết của tôi. Cùng đồng hành và phát triển nhé!

Bạn đã sẵn sàng để tăng trưởng chưa?

Hãy bắt đầu bằng việc yêu cầu một bản kế hoạch dành riêng cho bạn.

Viết một bình luận