BranchOut – Kết nối nghề nghiệp trên Facebook

.vn – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với vô vàn những kết nối, để tận dụng sức mạnh đó và biến nó trở thành những cơ hội nghề nghiệp, đó là điều BranchOut đang làm.

 

Từ lúc khởi đầu cho đến đầu năm 2012 BranchOut chỉ có khoảng 1 triệu người dùng mỗi tháng. Sau khi thuê một đội phát triển chuyên biệt và ra mắt phiên bản trên mobile, ứng dụng này đã thực sự bùng nổ. Theo AppData thì vào tháng 2 nó đã đạt 2.7 triệu người dùng mỗi tháng và đến giờ đã có 10 triệu người đăng ký, trong đó 50% là từ những quốc gia khác Mỹ.

 

 

Điều gì làm nên sự thành công của BranchOut?

 

Tìm ra vấn đề thực sự.


LinkedIn là một mạng nghề nghiệp nổi tiếng, nhưng bạn chỉ thực sự được chú ý nếu có một profile hoàn hảo với hàng đống kinh nghiệm và những mối quan hệ công việc. Trong khi đó, Facebook lại là một mạng xã hội với vô vàn kết nối từ những mối quan hệ bình thường mà ai cũng có. BranchOut cho phép người dùng tận dụng kết nối xã hội để phát triển cơ hội nghề nghiệp. Bạn có thể tìm một công việc chính thức hoặc là một việc làm lao động phổ thông bán thời gian.

 

Với mỗi người bạn thêm vào BranchOut, bạn có thể truy cập đến tên và người sử dụng lao động của bạn bè của họ, ngay cả khi họ không sử dụng BranchOut. Điều đó có nghĩa là có 400 triệu hồ sơ trên BranchOut. Mức độ kết nối thứ hai có thể được tìm kiếm vì vậy bạn có thể tìm ra nếu có ai đó làm cùng lĩnh vực bạn quan tâm. Sau đó, bạn có thể yêu cầu được giới thiệu. Với nền kinh tế thế giới đang khó khăn, giúp đỡ những người đang khó khăn trong vấn đề tìm việc làm thực sự có giá trị lợi ích xã hội

 

Thuê một đội ngũ phát triển chuyên biệt.

 

BranchOut bây giờ có một đội ngũ toàn thời gian làm việc trên các phân tích, thử nghiệm A / B, thiết kế mới, tối ưu hóa lưu lượng đăng ký và viral. Họ đã làm cho nó cực kỳ đơn giản cho một người dùng để mời bạn bè của họ. Bạn có thể mời đồng nghiệp và bạn học đầu tiên, những người này sẽ nhận được thông báo qua Facebook.

 

Founder BranchOut và CEO Rick Marini ncho biết hiện nay trang web có được 3 người đăng ký sử dụng mỗi giây. Tính viral cao của Facebook đang trợ lực cho ứng dụng này rất mạnh mẽ.

 

Xây dựng trên nhiều nền tảng khác nhau.

 

Vào quí 4 2011, một kỹ sư BranchOut tự mình viết ứng dụng mobile app vào thời gian rảnh. Vào tháng 12i ứng dụng này được tích hợp vào và đến tháng 1 nhờ ứng dụng này đã đem về 25% tổng traffic và đến bây giờ là khoảng 40%.

 

Vào cuối tháng 2, BranchOut tích hợp thêm tính năng mời bạn Facebook qua điện thoại, góp phần làm tăng gấp đôi lượng người dùng thường xuyên mỗi ngày từ 260,000 đến 560,000 sau 3 ngày.

 

 

Vượt qua khó khăn để tồn tại.

 

Dich vụ kết nối càng hiệu quả nếu càng có nhiều người sử dụng, nhưng nó cũng phải vượt qua được một ngưỡng nhất định nào đó. Nhờ là người đầu tiên lợi dụng lợi thế kết nối nghề nghiệp trên Facebook, thiết kế tốt, những người nổi tiếng trong giới tham gia, các bài báo khen ngợi, nên về cơ bản BranchOut không mất nhiều công sức để tiếp thị

 

Marini nói rằng “LinkedIn mất 4 năm mới có được như ngày hôm nay. Đối với dịch vụ kết nối, thời gian đầu sẽ khó khăn vì không có người dùng và phát triển rất chậm chạp. Nhưng một khi đã đi vào quỹ đạo tăng tốc, nó sẽ phát triển rất nhanh. Các start-up trong lĩnh vực này phải nắm được nguyên lý đó.

 

 

 BranchOut xác định 2 mục tiêu chính là mở rộng và kiếm tiền. Công ty trị giá 25 triệu $ đang tập trung vào cấu trúc dữ liệu, bởi vì Marini nói rằng “Tôi không ngờ sự tăng trưởng lại nhanh chóng và rộng lớn đến vậy”

 

Tăng trưởng của BrachOut cũng thu hút các công ty doanh nghiệp nhiều hơn với các gói sản phẩm cao cấp mà Microsoft, Target và Allstate Insurance đang là khách hàng. Gần đây BranchOut trở thành đối tác của totaljobs và StepStone, các mạng tìm kiếm việc làm khổng lồ của châu Âu. Với một sản phẩm tiện ích và tăng trưởng tốt như vậy, tương lai của BrachOut có vẻ sẽ rất lạc quan.

 

Tham khảo TechCrunch