Chiến lược di động là bắt buộc với các tờ báo hiện nay

Điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành “thiết bị đọc số đầu tiên thực sự thuộc về cá nhân” và các nhà xuất bản tin tức hiện nay nên thiết kế “các chiến lược di động dài hạn”

 

Một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới tin tức của mạng lưới các biên tập viên toàn cầu – #GEN2012 được tổ chức tại Paris cuối tháng 5 về công nghệ số đang tác động như thế nào tới việc tiêu thụ tin tức đã xác định 4 lĩnh vực chính để tăng doanh thu và nhấn mạnh tầm quan trọng của điện thoại thông minh, truyền thông video và xã hội.

 

Đến năm 2020, 80% các hình thức báo chí sẽ được tiêu thụ nhờ công nghệ số

(Ảnh: Robert Scoble, Flickr)

 

Điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành “thiết bị đọc số đầu tiên thực sự thuộc về cá nhân” và các nhà xuất bản tin tức hiện nay nên thiết kế “các chiến lược di động dài hạn”, hãng tư vấn toàn cầu McKinsey và Company cho biết.

 

Đối tác McKinsey Eric Hazan cho biết những phát hiện của báo cáo quy mô này về sự phát triển của công nghệ số đang tác động như thế nào tới việc tiêu thụ tin tức, được dựa trên một thăm dò được tiến hành ở 15 nước Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á vào cuối năm 2011.

 

Báo cáo này dự báo vào năm 2020, 80% báo chí sẽ được tiêu thụ nhờ công nghệ số – tăng từ 50% vào năm 2007. Hazan cho Hội nghị này biết: “Công nghệ số là chiếc vé duy nhất vào tương lai – các thế hệ trẻ hiện nay không đọc báo truyền thống”.

 

Hazan cho biết điện thoại thông minh đang trở thành một phần trong đời sống hàng ngày ở các nước đang phát triển cũng như ở các nước phát triển, và được dự báo đạt 90% mức độ thâm nhập ở Mỹ vào năm 2015 – có nghĩa là hiện nay “Chiến lược di động là bắt buộc” đối với các công ty truyền thông.

 

Báo cáo này cũng cho thấy một sự gia tăng đáng kể về số thời gian người dùng dành cho việc đọc khi họ đã sở hữu một chiếc máy tính bảng hay một đầu đọc điện tử.

 

Người sử dụng máy tính bảng đang dành hơn 25% thời gian để đọc so với người có điện thoại thông minh và người có đầu đọc điện tử sẽ dành gấp đôi thời gian để đọc.

 

Tìm kiếm này cho thấy người đọc mong muốn được chi trả cho nội dung đọc – 20% người sử dụng iPhone và 28% người sử dụng iPad chuẩn bị để chi trả cho những gì để đọc chứ không phải game hay ca nhạc trên thiết bị của mình. Nghiên cứu này cũng cho thấy truyền thông xã hội trở thành một “cổng cho việc tiêu thụ nội dung” – với 35% số ngươi cho biết truyền thông xã hội là “điểm khởi đầu” để truy cập nội dung như là tin tức.

 

Nghiên cứu của McKinsey đã xác định 4 lĩnh vực tiềm năng để phát triển một mô hình kinh doanh trực tuyến: các phần hay nội dung được tài trợ, vị trí đứng đầu, nội dung trả trước và nội dung video số.

 

Hazan cho biết: Chúng tôi cần điều chỉnh mô hình kinh doanh của chúng ta đối với web chúng tôi có, chứ không phải cho web chúng tôi thích có”.

 

Hazan cho biết các đơn vị xuất bản nội dung phải tự vấn: “Phần nội dung nào của chúng ta có thể xây dựng các nền tảng để nhận tài trợ? Phần nào khán giả của chúng ta yêu thích chúng ta đủ để thanh toán nội dung? Mô hình nội dung video xác thực và quy mô nào đủ chi trả cho thương hiệu của chúng ta? Thực hiện được những việc này, các đơn vị có thể tăng gấp đôi doanh thu trực tuyến của mình”.

 

Theo ICTpress