DEMO Asia 2012: Cuộc đời như một trò chơi lớn

.vn – Có hai chủ đề được ưa thích trong DEMO Asia lần này, đó là gamification (tạm dịch: trò chơi điện tử hóa các ứng dụng) và hiện đại hóa chương trình khách hàng trung thành. Các startup phải tìm ra giải pháp cân bằng giữa giữa việc mang lại niềm vui từ cuộc sống thường nhật và kiếm tiền từ nó.

 

GameMaki – tạo ra thử thách và chinh phục thử thách




Keith Ng từ GameMaki mang đến một ý tưởng thay vì chơi trò chơi trên mobile, hãy mang vào thế giới thực. Anh đề nghị mọi người có mặt tham gia trò chơi bằng cách chụp hình với một người bạn trong DEMO và đăng tải lên GameMaki. Đây là ví dụ mình họa cho ứng dụng GameMaki cho phép mọi người xem những thử thách thú vị được đưa ra và tham gia trò chơi bằng cách thực hiện một hoạt động nào đó theo yêu cầu.

 

Mọi người không những có thể tham gia trò chơi mà còn có thể tự tạo ra cho chơi bằng cách đưa ra thử thách cho bạn bè mình.

 

Wildfire – kiểm soát tin đồn hay cùng tham gia?




Christoph Zenner, founder của Wildfire, bắt đầu phần trình bày bằng thông tin Coke Zero gây ung thư-hay ít nhất đó là những gì người ta kháo nhau trên mạng. Anh chỉ ra rằng, dù tin đồn đó có đúng hay không nó cũng được lan truyền một cách chóng mặt và khó có thể kiểm soát.

 

Đồng sáng lập và Giám đốc thương hiệu Benjamin Duvall lên sân khấu cùng Christoph nói về sản phẩm InfluencerForce sẽ giúp quét tìm các cuộc tranh luận trên mạng về chủ đề ta quan tâm cũng như định vị được những người “nhiệt tình” tham gia .

 

Tại sao lại quan tâm tới những điều mà cư dân mạng bàn tán, ví dụ như chuyên Coke Zero gây ung thư chẳng hạn . Bởi nhiều người cũng muốn nêu lên ý kiến của mình trước một thông tin nào đó. Điều quan trọng hơn, InfluencerForce khiến cho việc tham gia tranh luận trở nên thú vị hơn và sự thật sẽ dần được hé mở. InfluencerForce có thể tính thưởng cho những đóng góp sôi nổi hoặc ghi nhận những người đưa ra bình luận tích cực.

 

Teamie – Môi trường học tập “ảo”




Teamie có một cách tiếp cận khác cuộc sống thực. Nhóm nghiên cứu tại Singapore muốn đưa việc học tập lên môi trường trực tuyến trở nên sinh động và vui vẻ. Teamie tập hợp video, tài liệu và các cuộc thăm dò ý kiến nơi mà học sinh có thể tương tác với bài tập về nhà một cách hứng thú hơn. Teamie có phần thưởng cho học sinh hỏi khi trả lời đúng các câu hỏi hay nộp bài tập ở nhà sớm.

 

Giáo viên và phụ huynh có thể truy cập bảng phân tích chi tiết về hiệu suất của học sinh, dễ dàng xác định những em sự chú ý nhiều hơn.

 

GameMaki, Wildfire và Teamie phụ thuộc vào cộng đồng có muốn công nhận sản phẩm của họ lâu dài hay không? Gamification là một cách tích lũy kinh nghiệm người dùng nhưng sẽ không bảo đảm giữ chân được họ. Để thành công, các công ty này phải tập trung vào xây dựng cơ sở khách hàng và tìm ra điều mọi người thực sự muốn khi tham gia vào trò chơi.

 

Tham khảo Sgentrepreneurs