DEMO Asia 2012: Web startup – tiềm năng?

.vn – Trong khi ứng dụng điện thoại đang làm mưa làm gió thì các startup trên web cũng không chịu kém cạnh. Điểm qua một số Web startup đã trình làng tại DEMO Asia.


Fitness Buffet, Singapore


Fitness Buffet có rất nhiều tiềm năng phát triển và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Hội đồng thẩm định.

 

 

Fitness Buffet là một dịch vụ cung cấp các loại deal đặc biệt và đa dạng với mức giá cố định 99 đô. Khách hàng đăng ký làm thành viên sẽ nhận được một danh sách các loại deal mà họ có thể sự dụng trong một thời hạn định trước.

 

Người sáng lập người New Zealand, Callum Laing giải thích rằng công ty của anh muốn khiến cho việc giữ gìn sức khỏe trở nên thoải mái hơn bằng cách cung cấp nhiều loại hình hoạt động thú vị.

 

Từ quan điểm của một nhà kinh doanh thì startup này có cơ hội thu hồi lợi nhuận rất nhanh. Nó cũng có nhiều khả năng mở rộng khi liên kết được các nhà cung cấp địa phương tại nhiều nước khác nhau. Startup này có vẻ là người đi tiên phong trong phân khúc thị trường này.

 

Người sáng lập nhấn mạnh rằng công ty của anh khác với Groupon ở hai điểm: 1) Trong khi Groupon mang một deal đến cho nhiều khách hàng thì Fitness Buffet cung cấp cho một khách hàng nhiều deal khác nhau; 2) Nếu Groupon từ chối đề nghị mua lại trị giá 6 tỷ đô của Google thì Fitness Buffet sẽ nhận lời ngay.

 

Tuy nhiên mô hình kinh doanh của Groupon và Fitness Buffet đều có một điểm chung: Cả hai đều rất dễ bị copy. Điều đó đồng nghĩa với việc Fitness Buffet phải phát triển và mở rộng nhanh chóng tại nhiều thị trường khác nhau. Và có vẻ như họ cũng chuẩn bị cho điều này rồi: Callum thông báo rằng công ty của anh đang nhắm tới mở rộng tại 500 thành phố vào cuối năm nay. Hiện nay, họ đang có măt tại 44 thành phố.

 

Heyawanna Labs, Singapore


Sản phẩm của họ, Heya! Wanna?, là một ứng dụng web cho phép người dùng lên kế hoạch tổ chức các sự kiện vui chơi với bạn bè. Đây cũng là một công cụ tìm kiếm các sự kiện để người dùng chia sẻ và tham gia.

 

 

Khi vào website này, người dùng sẽ lập tức thấy danh sách các sự kiện mà họ muốn tham gia. Họ cũng có thể theo dõi bạn bè mình đang cân nhắc tham gia sự kiện nào. Website này hoạt động thông qua tài khoản Facebook của bạn.

 

Ngoài việc đăng ký tham gia các sự kiện, người dùng còn có thể đề xuất thời gian tổ chức và chat với những người dùng khác. Nhà phát triển ứng dụng này muốn kiếm lợi nhuận thông qua các hoạt động quảng cáo cho các hãng máy bay, khách sạn và công ty du lịch.

 

Trang web này rất đơn giản, tiện dụng và đáp ứng một phân khúc thị trường. Nó thích hợp cho các sự kiện không quá phúc tạp như những chuyến đi nước ngoài và cũng không quá đơn giản như lên lịch hẹn xem phim. Chính yếu tố xã hội làm cho trang web này đặc biệt.

 

Mô hình kinh doanh của sản phẩm này cũng khá đơn giản mặc dù mục tiêu ngắn hạn của họ bây giờ là thu hút sự chú ý của cộng đồng và gây dựng lòng trung thành của người dùng đối với sản phẩm nhằm hướng tới mục tiêu lợi nhuận lâu dài và đáng kể.

 

PlayMoolah, Singapore



Đa số mọi người sẽ đồng ý rằng PlayMoolah là một nền tảng trực tuyến thú vị và ý tưởng tuyệt vời cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi học cách sự dụng tiền. Những nhà đồng sáng lập của nó có vẻ tự tin và hiểu biết sâu rộng về ngành của họ. Nhà đồng sáng lập PlayMoolah, Lee Min Xuan, nói rằng “Đây là sự kết hợp giữa Mint.com và ClubPenguin”.

 

Bắt đầu dự án từ năm 2008 nhưng vấn đề là tại sao họ vẫn chưa ra mắt chính thức sản phẩm của mình?

 

Đây là startup giành chiến thắng Echelon 2011. Đã gần 4 năm kể từ khi họ bắt đầu xây dựng PlayMoolah và gần 10 tháng sau sự kiện Echelon, đây là một khoản thời gian dài đối với các startup công nghệ.

 

 Theo sgentrepreneurs