eBay mặc “áo mới” kiểu Facebook và Pinterest

eBbay đang thay đổi giao diện cũ sang một thiết kế và có những tính năng mới hoàn toàn lấy cảm hứng từ các đối thủ công nghệ mới, năng động.

“Diện mạo và cảm xúc của trang eBay đã có đôi chút không còn phù hợp. Việc thiết kế lại xuất phát từ việc khách hàng sử dụng các thiết bị di động để mua lẻ ngày càng tăng”, Giám đốc công nghệ của Ebay, Mark Carges, cho biết tại lễ ra mắt giao diện mới.

 

Nhiều chuyên gia eBay cho biết trong lễ ra mắt là bán lẻ đang ở vào điểm giảm sút. Họ hy vọng những tính năng mới sẽ làm cho 105 triệu người hiện đang sử dụng sẽ thường xuyên sử dụng hơn.

 

 

Thay đổi lớn nhất đối “với eBay mới” là trang chủ, hiện được gọi là “Feed” – gợi liên tưởng đến tên của Facebook (FB) và thiết kế của Pinterest. Người lướt trang eBay nay có thể lựa chọn xem các thương hiệu, chủng loại sản phẩm và bất cứ thứ gì khác mà eBay bán. Những mặt hàng này sau đó sẽ nổi lên trên trang chủ Feed, bên cạnh các gợi ý sản phẩm dựa trên trình duyệt hay lịch sử mua hàng trước đó của khách hàng.

 

Toàn bộ diện mạo mới đơn giản và gọn gàng hơn trang eBay hiện nay, với nhiều hành lớn, khoảng trắng hơn và trọng tâm đặt vào “nguồn cảm hứng” và “sự giám tuyển nội dung” (được định nghĩa là quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia sẻ). Ý tưởng này là muốn đưa người sử dụng eBay bấm xung quanh nhiều hơn và phát hiện các sản phẩm khác mà khách có thể thích, chứ không chỉ đơn giản là tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.

 

Feed sẽ triển khai tại Mỹ trong vòng 100 ngày tới và quốc tế vào đầu năm sau.

 

“Mua sắm trực tuyến đã chấm dứt sự thích thú của niềm vui thích mua sắm… cảm xúc, mong muốn khám phá. Khi bạn mua sắm tại cửa hàng thực, bạn thường ngắm nghía, Bạn chạm vào sản phẩm. Nhưng nay, mua sắm trực tuyến là tìm kiếm”, Carges cho biết.

 

Dưới đây là những chi tiết thay đổi của eBay:

 

  • Tìm kiếm kiểu Google: Tìm kiếm của eBay cũng có sự thay đổi lớn với một tính năng tự động hoàn toàn giống với Google và một triển vọng gồm nhiều kết quả “phù hợp hơn”.

 

  • Người sử dụng có thể cá thể hóa các kết quả tìm kiếm: Ví dụ: Một khách hàng tìm kiếm những phụ tùng ô tô thay thế có thể vào phần chế tạo, hiệu và năm của chiếc ô tô. Từ đó để tìm kiếm các phụ tùng, khách hàng có thể lựa chọn chỉ xem các phụ tùng hợp với chiếc xe của mình.

 

  • Dịch vụ chuyển phát trong ngày giống Amazon: Các chuyên gia của eBay đã trình bày ngắn về eBay Now, một ứng dụng cung cấp “dịch vụ chuyển phát theo yêu cầu” với các hàng hóa từ các cửa hàng trong nước. Ứng dụng này hiện đã có trên iTunes của Apple từ ngày 10/10 nhưng hiện nay chỉ có thể kích hoạt ở San Francisco. Một đại diện của eBay cho biết sau sự kiện này “sẽ nhiều thành phố phố nữa được bổ sung nhanh chóng”.

 

  • Đáp ứng hàng ngày kiểu Groupon: Một cung cấp đã không được trình bày tại lễ ra mắt nhưng vẫn là một phần của những thay đổi gần đây của eBay, là dịch vụ đáp ứng các đặt hàng theo phong cách (Lifestyle Deals). Groupon-esque hàng ngày cung cấp dịch vụ mà đã được khai trương vài tuần trước, eBay khẳng định, và hiện đã có ở các thành phố của Mỹ như San Francisco, Boston, Chicago, Dallas, Denver, Fort Worth, Houston, Los Angeles, New York, Philadelphia, San Diego và Washington, D.C.

 

Chủ tịch eBay Devin Wenig cho biết eBay sẽ tiếp tục làm cho mua sắm trực tuyến bắt mắt, thuận tiện và phù hợp hơn.

 

ICTpress