Facebook “đổ tiền” thâu tóm nhân viên của dịch vụ Piecable

Vào ngày 11/6 vừa qua, Facebook đã chính thức mua lại ứng dụng di động có tên Piecable.

 

Vào tháng trước, Facebook đã nhanh tay đổ tiền mua ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên Android do người Việt đồng sáng lập – Lightbox để đáp ứng nhu cầu của lượng người dùng trên nền tảng di động đầy tiềm năng, tăng trưởng với tốc độ phi mã của mình. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh không mua lại toàn bộ tất cả những gì thuộc về Lightbox mà chỉ “thâu tóm” các nhân viên tài năng của hãng công nghệ này. Lightbox cũng đã cung cấp các liên kết cho phép người dùng tải về các bức ảnh của mình; trước khi dịch vụ chính thức bị “xóa sổ” vào ngày 15/6 tới đây.

 

 

Và mọi chuyện đã thêm một lần nữa được lặp lại. Theo trang tin Businessinsider, vào ngày 11/6 vừa qua, Facebook đã chính thức mua lại ứng dụng di động có tên Piecable. Cũng như Lightbox, Facebook không mua lại toàn bộ công ty, công nghệ hay dữ liệu của người dùng mà chỉ thâu tóm những nhân viên tài năng đang làm việc tại công ty. Đồng thời, sau khi thương vụ được tiến hành, dịch vụ của Piecable cũng sẽ ngừng hoạt động.

 

 

Piecable là một dịch vụ web cho phép người dùng xem trước các ứng dụng iOS trong một trình duyệt web. Đây là một cách khá phổ biến cho phép những nhà phát triển của Apple thử nghiệm và hiển thị các ứng dụng trên iPhone và iPad. Piecable cho hay công nghệ của họ đã hỗ trợ cho khoảng 800.000 ứng dụng mẫu; đồng thời, Piecable cũng cho biết hãng sẽ phát triển phần mềm của mình trở thành một công cụ mã nguồn mở. Để khẳng định rõ ràng rằng đây không là một sự “thôn tính” từ Facebook, người đứng đầu Piecable đã giải thích trong một bài đăng trên blog của mình vào ngày hôm qua “Facebook sẽ không thâu tóm công ty, công nghệ hay dữ liệu khách hàng của chúng tôi”.

 

 

Chưa thể biết chắc chắn rằng những nhân viên của Piecable sẽ thực hiện nhiệm vụ mới nào tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh, nhưng bằng kinh nghiệm của họ, giới công nghệ dự đoán rằng họ có thể sẽ giúp Facebook xây dựng trình xem ứng dụng web (Web apps viewer) cho các ứng dụng di động của mình trong tương lai, giúp Facebook tích hợp tốt hơn với iOS hay chỉ đơn giản là hỗ trợ Facebook “bành trướng” sức mạnh của mình trong lĩnh vực di động – mục tiêu tối quan trọng tại thời điểm hiện tại của hãng.

 

 

Trong một diễn biến tương tự, sau thương vụ mua lại Meeboo của “gã khổng lồ” Google với mức giá được đồn đoán khoảng 100 triệu USD hôm 4/6 vừa qua, các dịch vụ cũng như ứng dụng di động của Meeboo (trừ tính năng Meeboo Bar) cũng sẽ “chung số phận” với Lightbox và Piecable vào ngày 11/7 sắp tới. Đây được xem như động thái để Google dọn đường, tăng cường sức mạnh cho mạng xã hội Google+ của mình.

 

GenK/BI