Freelancer – Tuyệt chiêu trình bày proposal và thuyết phục khách hàng

Freelancer – cụm từ nổi lên từ 2,3 năm nay hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng làm việc được ưa chuộng bởi không chỉ những lão làng trong nghề, có bề dày kinh nghiệm mà còn của các bạn trẻ năng động.

 

Đặc điểm chung của nhóm người này chính là kiến thức chuyên môn xuất sắc, ý tưởng sáng tạo dồi dào và khả năng làm việc dưới áp lực rất tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số mặc hạn chế. Các Freelancer thường chú tâm vào chuyên môn ngành nghề của mình mà bỏ qua việc trau dồi các kỹ năng cần thiết khác khi phải “tự cung, tự cấp” nguồn khách hàng và thu nhập cho chính bản thân mình.

Chị Phạm Lan Khanh – người sáng lập cộng đồng Freelancer Việt Nam – cho biết các Freelancer hiện nay đáp ứng rất tốt yêu cầu về chuyên môn nhưng vẫn chưa hoàn thiện được các kỹ năng cần thiết vì vậy làm cho các doanh nghiệp đã từng làm việc với freelancer đánh giá thấp độ chuyên nghiệp và thiếu hài lòng với nhóm người làm việc kiểu tự do này.

Và cũng có không ít các Freelancer Việt Nam từng thừa nhận rằng có đôi lúc họ cảm thấy e dè khi phải thuyết trình ý tưởng của mình. Họ không ngại khi khách hàng hỏi về chuyên môn nhưng lại không biết làm cách nào để diễn tả chính xác những ý tưởng đó đến khách hàng một cách chính xác nhất. Điều đó dẫn đến việc khách hàng mơ hồ trong suy nghĩ và không đánh giá đúng thực lực của các Freelancer. Hệ quả là các Freelancer cũng khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng tin tưởng và hợp tác với mình.

Điều đó cũng là động lực để cộng đồng Freelancer Việt Nam thực hiện buổi tọa đàm với chủ đề “TUYỆT CHIÊU THUYẾT TRÌNH PROPOSAL VÀ THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG”. Buổi tọa đàm với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là một buổi giao lưu nói chuyên thú vị. Ngoài ra, đây còn chính là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc nhằm mang tính kết nối cộng đồng, giúp freelancer có thể cùng nhau nhận thêm nhiều dự án lớn, tích lũy thêm kinh nghiệm và nhờ đó thu nhập được tăng lên.

FreelancerViet.vn