Google, Facebook “hấp dẫn” nhất trên Internet năm 2011

Tìm kiếm vẫn là hoạt động được đánh giá là quan trọng hơn so với mạng xã hội trong năm 2011. Tuy nhiên, sức hút của Facebook đang trở nên “khó cưỡng” và hứa hẹn sẽ “vượt mặt” Google trong thời gian tới.


Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen tại thị trường Mỹ, Google vượt Facebook để trở thành “điểm đến” hấp dẫn nhất trên Internet trong năm 2011. Theo đó, gã khổng lồ Internet đạt trung bình 153,4 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng, trong khi đó, Facebook thu hút được 137,6 triệu.
 
 
Yahoo xếp thứ 3 với 130,1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, và tổ hợp dịch vụ MSN/WindowsLive/Bing của Microsoft cùng trang web chia sẻ video YouTube của Google chia nhau 2 vị trí thứ 4 và thứ 5.
 
 

Trong khi Google dẫn đầu về độ “hấp dẫn” trên thế giới web thì Facebook vẫn vững vàng với danh hiệu mạng xã hội hàng đầu thế giới với 137,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trang Blogger của Google là mạng xã hội lớn thứ 2 nhưng số lượng truy cập “tụt” xa so với Facebook – 45,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng, và Twitter đứng thứ 3 với 23,5 triệu.

Google +, mạng xã hội mới nhất của Google, đứng thứ 8 với 8,2 triệu lượt truy cập/tháng, đứng sau đó là WordPress.com, MySpace, LinkedIn, và Tumblr.
 
 
 
Và cũng không có gì ngạc nhiên, YouTube là trang web video với lượt truy cập lớn nhất trên thế giới web, đạt trung bình 111 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Vevo đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng cách khá xa với 34 triệu lượt “viếng thăm”. Và, Facebook đứng thứ 3, có 29,8 triệu lượt xem. Trong khi đó, trang web streaming video Hulu đứng ở vị trí thứ 8, với 12,4 triệu khách truy cập. Đứng cuối danh sách top 10 trang web video được truy cập nhiều nhất là Netflix, với 7,4 triệu lượt đăng nhập mỗi tháng.
 
 
Trong khi đó, thống kê của Nielsen về thị trường smartphone cho thấy, Apple dẫn đầu tại Mỹ với 29% thị phần, tiếp theo là HTC với 21% và RIM 17%. Samsung đứng thứ 4 với 11% thị phần.
 
Dân Trí-Theo CNet


Google, Facebook “hấp dẫn” nhất trên Internet năm 2011

Tìm kiếm vẫn là hoạt động được đánh giá là quan trọng hơn so với mạng xã hội trong năm 2011. Tuy nhiên, sức hút của Facebook đang trở nên “khó cưỡng” và hứa hẹn sẽ “vượt mặt” Google trong thời gian tới.


Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen tại thị trường Mỹ, Google vượt Facebook để trở thành “điểm đến” hấp dẫn nhất trên Internet trong năm 2011. Theo đó, gã khổng lồ Internet đạt trung bình 153,4 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng, trong khi đó, Facebook thu hút được 137,6 triệu.
 
 
Yahoo xếp thứ 3 với 130,1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, và tổ hợp dịch vụ MSN/WindowsLive/Bing của Microsoft cùng trang web chia sẻ video YouTube của Google chia nhau 2 vị trí thứ 4 và thứ 5.
 
 

Trong khi Google dẫn đầu về độ “hấp dẫn” trên thế giới web thì Facebook vẫn vững vàng với danh hiệu mạng xã hội hàng đầu thế giới với 137,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trang Blogger của Google là mạng xã hội lớn thứ 2 nhưng số lượng truy cập “tụt” xa so với Facebook – 45,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng, và Twitter đứng thứ 3 với 23,5 triệu.

Google +, mạng xã hội mới nhất của Google, đứng thứ 8 với 8,2 triệu lượt truy cập/tháng, đứng sau đó là WordPress.com, MySpace, LinkedIn, và Tumblr.
 
 
 
Và cũng không có gì ngạc nhiên, YouTube là trang web video với lượt truy cập lớn nhất trên thế giới web, đạt trung bình 111 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Vevo đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng cách khá xa với 34 triệu lượt “viếng thăm”. Và, Facebook đứng thứ 3, có 29,8 triệu lượt xem. Trong khi đó, trang web streaming video Hulu đứng ở vị trí thứ 8, với 12,4 triệu khách truy cập. Đứng cuối danh sách top 10 trang web video được truy cập nhiều nhất là Netflix, với 7,4 triệu lượt đăng nhập mỗi tháng.
 
 
Trong khi đó, thống kê của Nielsen về thị trường smartphone cho thấy, Apple dẫn đầu tại Mỹ với 29% thị phần, tiếp theo là HTC với 21% và RIM 17%. Samsung đứng thứ 4 với 11% thị phần.
 
Dân Trí-Theo CNet


Comments are closed.