[HCM] Offline FreelancerViet Chủ đề: “Cách thỏa thuận thù lao hợp lý”

Khi mới chập chững bước vào nghiệp Freelance, không ít bạn trẻ gặp khó khăn khi không biết thỏa thuận mức thù lao thế nào cho hợp lý. Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm của bạn khi thỏa thuận được mức thù lao hợp lý và nhận lại lời khuyên từ các vị Khách mời đặc biệt của buổi Offline cùng cộng đồng FreelancerViet

 

Khách mời đặc biệt:

• Chị Nguyễn Thị Hồng Trang, Business Development Director – Senior Consultant, Griffin Vietnam – Corporate Communication & Training Agency

• Anh Trần Quốc Hoàng – Founder & Chairman – Green Factor & Marketing Director – Infinity Marketing.Giảng viên học viện VHT

• Đinh Nguyễn Ngọc Lành – Founder Tapchiseo.net.vn – Có kinh nghiệm 3 năm làm Freelancer lĩnh vực SEO

 

Các session chính:

1. Networking
2. Thảo luận sâu về kỹ năng deal giá
3. Thảo thuận mở rộng về kỹ năng mềm
4. Q&A

 

Thời gian: 09:00 đến 11:30 Thứ bảy, 15/12/2012

 

Địa điểm: Tầng 1, Cafe Một Thuở 209 Nam Kì Khởi Nghĩa, Quận 3

 

Đăng ký tại: http://freelancerviet.vn/su-kien/hcmchu-de-cach-thoa-thuan-muc-thu-lao-hop-ly.html

 

Nội dung chi tiết:

1. Networking: chơi 2 trò chơi làm quen và warm up

2. Thảo luận chuyên sâu
_ Deal giá và định giá là các kỹ năng cao đòi hỏi người làm freelancer cần hiểu rõ giá trị bản thân, lợi ích mang lại cho đối tác và giá cả thị trường. Vậy:
+ Làm thế nào để biết giá thị trường?
+ Làm thế nào để biết khách hàng chỉ đang thăm dò giá chứ chưa thật sự muốn thực hiện dự án?
+ Làm thế nào khai thác mức tối đa đối tác có thể chi cho dự án?
+ Làm thế nào để biết đối tác quan tâm nhất là vấn đề gì: giá? Chất lượng đầu ra? Dịch vụ?
+ Cách tiêu chí tính giá? Tính theo hour/manday hay toàn dự án hay còn cách nào khác?
+ Những điểm mấu chốt thuyết phục khách hàng?
+ Một bảng báo giá chuyên nghiệp cần thể hiện các thông tin gì?
+ Khi khách hàng nhất quyết đòi giảm giá 50% mới đồng ý thực hiện dự án thì freelancer có nên nhận hay không? Vì sao?
+ Báo giá rồi mới phát hiện đã bị hớ và muốn điều chỉnh lại giá thì phải làm sao?
+ Khi khách hàng đang còn consider, nên tác động gì để hạ gục khách hàng luôn?
+ Điều khoản thanh toán như thế nào cho hợp lý?

 

3. Thảo luận mở rộng:
+ Kỹ năng khai thác thông tin
+ Kỹ năng trình bày
+ Kỹ năng báo giá
+ Kỹ năng phân tích, đánh giá
+ Kỹ năng ước lượng
– Một số câu hỏi mở rộng
+ Khách hàng đánh giá độ chuyên nghiệp của chúng ta dựa vào những điểm nào?
+ Ứng xử thế nào để có mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng?
+ Khi phát hiện ra mình bị trả giá thấp hơn so với người khác Có nên bỏ job hay không?
+ Những điều tối kỵ trong khi làm việc với khách hàng? (bỏ job giữa chừng, đòi tăng giá, ngừng làm việc vì lí do cá nhân nhưng không thông báo, .v.v…

4. Q&A