HungryPanda.vn – sản phẩm thứ 4 của Rocket Internet

.vn – Như thông tin đã đưa từ trước, vào ngày hôm nay 31.05.2012, Rocket Internet chính thức ra mắt sản phẩm thứ 4 tại thị trường Việt Nam: Đặt món ăn trực tuyến, giao tận nơi HungryPanda.vn.

HungryPanda.vn có giao diện giống người anh em FoodPanda. Một nguồn tin cho biết, Rocket Internet không thương lượng mua lại tên miền FoodPanda.com.vn/.vn từ người đầu cơ mà thay đổi một chút về tên thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh đại diện của sản phẩm: Gấu trúc (Panda).

FoodPanda là mô hình đặt món ăn giao tận nơi (Online Food Delivery) được Rocket Internet xây dựng và phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Ở châu Á, FoodPanda hiện đã ra mắt và đi vào vận hành sản phẩm tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Trong thị trường nội địa hiện tại, đã xuất hiện vài website có mô hình tương tự như : OrderFood.vn, Eat.vn, Vietnammm.com,…

ACT Hungrypanda

Trong một thời gian rất ngắn sắp tới, MJ Group cũng sẽ tham gia vào dịch vụ Online Food Delivery sau khi đã thương lượng đầu tư, tiến hành mua lại một số công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thương vụ mua bán sáp nhập giữa MJ Group và công ty khởi nghiệp đó sẽ được Action.vn chính thức công bố sau khoảng 1 tháng nữa.

Theo nhận định riêng của Action.vn, mô hình đặt món ăn giao tận nơi có những ưu điểm như sau :

Một là tối ưu hóa đội ngũ giao hàng. Hiện nay Rocket Internet vẫn đang hợp tác với Tín Thành để vận chuyển những đơn hàng mua sắm đi xa, nhưng riêng với các thành phố lớn, trong tương lai gần có thể xây dưng một đội ngũ giao hàng riêng. Để tối ưu hóa chi phí của việc vận hành đội ngũ giao hàng, có lẽ việc đặt món ăn giao tận nơi là một trong những sự lựa chọn tốt nhất.

Hai là có dòng tiền tươi xoay chuyển hàng ngày. Không như vận hành Thương mại điện tử, đặt món giao tận nơi giúp cho doanh nghiệp có được lượng tiền tươi để luân chuyển trong quá trình hoạt động.

Ba là Database khách hàng thật hơn, chất lượng hơn. Bởi vì với mỗi đơn hàng giao nhận thành công, chắc chắn website sẽ sở hữu thêm một khách hàng là người thật việc thật.

Cuối cùng, sau một thời gian vận hành đặt món ăn online giao tận nơi, doanh nghiệp dễ dàng tiến hành thực hiện các sản phẩm, mô hình khác xoay quanh lĩnh vực Ẩm thực. Doanh nghiệp có thể tự tạo một mạng xã hội ẩm thực riêng cho mình, hoặc chỉ đơn giản là website đánh giá nơi ăn uống, vui chơi giải trí, hoặc có thể là đặt bàn online.

VC Corp cũng có dự định tham gia vào cuộc chơi này. Liệu đây có phải là tiền đề của cơn sóng Online Food Delivery sau cơn sóng mua hàng theo nhóm (group – buying) vừa qua?

Action.vn