[Infographic] Khởi nghiệp thất bại – May rủi hay nóng vội ?

Hàng năm, vô số hạt giống ý tưởng đã được gieo trồng và trở thành các doanh nghiệp mới. Tuy nhiên tỷ lệ “nảy mầm và vươn cao” lại chỉ đạt 1/12. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự lý giải thực tế này?


Chỉ cần một ý tưởng độc đáo xuất hiện, rất nhiều người sẽ sẵn sàng mời gọi thêm bạn bè, những người đồng chí hướng để cùng dấn thân vào con đường mang tên: Khởi nghiệp. Bắt tay kinh doanh độc lập quả là một chặng đường thú vị khi chúng ta có thể tự tay biến những suy nghĩ mới mẻ, độc đáo và đầy hoài bão của chúng ta thành hiện thực. Tuy nhiên, có một thực tế là số lượng các doanh nghiệp trẻ thực sự đạt tay đến thành công lại không hề nhiều.

 

Những công ty lớn sẽ ưu tiên làm ăn với các doanh nghiệp đã có uy tín từ trước trên thị trường nhằm tránh rủi ro. Khách hàng cũng đã quen với những sản phẩm có sẵn trên thị trường và không phải lúc nào cũng sẵn sàng tiếp nhận cái mới, v…v…

 

Nhưng một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, nguyên nhân chính dẫn đến khởi nghiệp thất bại lại nằm ngay trong chính bản thân doanh nghiệp hay người lãnh đạo doanh nghiệp đó. Hãy cùng theo dõi Infographic dưới đây và tự đánh giá: Liệu công ty bạn thuộc nhóm những doanh nghiệp vội vã, hấp tấp trong nghiên cứu thị trường, từ đó dẫn đến những lúng túng trong triển khai kinh doanh và phải thay đổi chiến lược liên tục (Nhóm “Không nhất quán”) hay thuộc nhóm những công ty thực sự dành tâm sức phân tích, tính toán thị trường và có lòng quyết tâm theo đuổi đích ngắm đến cùng (Nhóm “Kiên định”) ?

 

 

Theo Cafebiz