[Infographic]Theo nghiên cứu của InMobile Di động là kênh truyền thông hàng đầu tại Việt Nam

.vn – Theo nghiên cứu của InMobi thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam đã tăng 121% trong quý 4/2011 khi số lượt xem các quảng cáo của công ty này tăng lên 6 tỷ, gấp đôi so với con số tổng của năm trước.

 

InMobi cho biết trong tổng số 6 tỷ lượt xem quảng cáo trong quý 4/2011 có 5,6 tỷ lượt xem trên trên các dòng điện thoại chức năng và chỉ 0,4 tỷ là trên smartphone. Đối với những ai sống trong các thị trường “già cỗi” hơn thì có lẽ họ sẽ cảm thấy hơi ngạc nhiên khi thấy Nokia là nhà sản xuất di động hàng đầu trong một thị trường bị thống trị bởi điện thoại chức năng. Bạn có thể thấy ở Infographic bên dưới là mặc dù Nokia là nhà sản xuất hàng đầu nhưng thị phần của nó đang giảm trong khi Samsung và các nhãn hàng di động dùng Android khác đang từ từ vươn lên.

 

Người dùng Việt cũng có những thói quen tiêu thụ các nội dung truyền thông khác biệt, di động là kênh truyền thông ưa thích của họ (chiếm 35% trong tổng thời gian tiêu thụ các nội dung truyền thông), hơn cả TV (25%) và PC (18%) theo như khả sát của InMobi. Giám đốc khu vực và Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty, Phalgun Raju, dự đoán rằng làn sóng shopping online bằng di động sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam:

 

“Khảo sát của chúng tôi cho thấy rằng ¾ người dùng web di động tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo trên di động trước khi ra quyết định mua hàng… Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy rằng 77% người tiêu dùng hy vọng sẽ có thể mua sắm trên di động trong 12 tháng tới.”

 

Để biết thêm nhiều thông tin, bạn có thể xem Infographic bên dưới với các thay đổi quan trọng đang xảy ra trong ngành di động tại Việt Nam.

 

 

Action.vn/Techinasia