Mạng xã hội mất dần sự quan tâm của người dùng trẻ

Không có gì lạ cả khi giới trẻ vẫn yêu thích Facebook. Theo một báo cáo gần đây của Piper Jaffray, 33% trong 5200 thanh thiếu niên được khảo sát đã chọn Facebook là mạng xã hội quan trọng nhất của mình.

 

Twitter đứng ở vị trí thứ 2 với 30% phiếu bầu, trong khi đó 17% chọn Instagram là mạng xã hội ưa thích nhất. Điều đáng chú ý ở đây độ hot của Facebook đã giảm đi rất nhiều trong cộng đồng người trẻ. Dù rất nhiều bạn trẻ vẫn cho Facebook là mạng xã hội số 1 của mình, Piper Jaffray thông báo rằng số lượng fan của mạng xã hội này đang dần giảm đi. Trong quá khứ, số lượng thanh thiếu niên coi Facebook là trang mạng xã hội quan trọng nhất đã giảm từ 30% xuống chỉ còn hơn 20%. Nhưng không chỉ Facebook hứng chịu tình trạng như vậy, gần như tất cả các mạng xã hội khác đều đồng cảnh ngộ.

 

 

Youtube có thể sớm thay thế Facebook và chiếm lấy vị trí số một của trang xã hội giải trí. Hiện tại, Youtube có khoảng 22% phiếu bình chọn và cũng bị mất đi một phần khán giả, dù tốc độ chậm hơn so với Facebook.

 

Cả Instagram và Twitter đều chứng tỏ sự tăng trưởng lớn mạnh.

 

Tuy nhiên bản khảo sát trên 5200 thanh thiếu niên này vẫn còn thiếu nhiều phương tiện truyền thông xã hội được ưa thích khác. Theo khảo sát của PJC, giới trẻ ngày nay quan còn quan tâm đến Wanelo, Vine, Snapchat, Kik và 4chan.

 

 

Vine mới chỉ được ra mắt trong vòng vài tháng, nhưng đã lên vị trí số 1 trong kho ứng dụng của Apple. Snapchat cũng được ưa chuộng không kém khi chiếm được khá nhiều cảm tình của giới trẻ – những người đã gửi trên 20 triệu tin nhắn mỗi ngày. Như vậy, không chỉ Twitter là mối đe dọa, các ứng dụng xã hội mới hình thành cũng là đối thủ đáng gờm cho các vị trí dẫn đầu.

 

Tuy nhiên, Facebook Home (giao diện mới của Facebook cho Android) có thể là công cụ lôi kéo lại sự quan tâm của giới trẻ. Nó không chỉ cho phép Facebook tìm kiếm ứng dụng nào nên sử dụng mà còn giám sát bao giờ và như thế nào một ứng dụng được tung ra.

 

GenK/Techcrunch