Mobile Hackathon 2013: Cuộc thi Lập trình Di động toàn quốc

“Mobile Hackathon” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam do Techinasia phối hợp cùng Trường đào tạo Lập trình viên Quốc Tế AiTi Education thực hiện. Cuộc thi diễn ra trong vòng 48 giờ; dành cho đối tượng là các bạn sinh viên công nghệ thông tin, các lập trình viên trẻ và thiết kế trẻ.

 

Ngoài mục đích cung cấp những kinh nghiệm ban đầu cho các lập trình viên di động, tăng kĩ năng và chuyên môn của các lập trình viên. Cuộc thi là sân chơi cho các Deverloper và desginer Việt Nam có cơ hội cọ xát, thi đấu và tích lũy kinh nghiệm từ các Mentor, Ban giám khảo – là các chuyên viên hàng đầu trong lĩnh vực Di động.

Cơ cấu giải thưởng tại 2 miền lên đến 150 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra trong 48 giờ vào Thứ 6 (15/11/2013) – Thứ 7 (16/11/2013) và Chủ nhật (17/11/2013)

 

Lịch trình:

 

  • Lễ khai mạc: 09h00 – Thứ 6 – Ngày 15/11/2013
  • Lễ bế mạc trao giải: 15h00 – Chủ nhật – Ngày 17/11/2013

 

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký: từ 10/10 đến 10/11/2013

 

Đăng ký tham dự tại đây 

 


 

Thông tin chi tiết tham khảo tại:

https://www.facebook.com/mobilehackathon.vn

http://mobilehackathon.vn/?p=59

 

Mọi thắc xin vui lòng liên hệ Ban tổ chức:

 

Ms. Hoàng Anh
TP Hợp tác Quốc Tế – Trường Đào tạo Lập trình viên Quốc Tế AiTi Education
Email: hoanganh@aiti.com.vn
Phone: 0989.123.004

 

Hackathon là cuộc thi lập trình được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, mỗi đội sẽ tạo sản phẩm lập trình trong một khoảng thời gian rất ngắn. Điều tuyệt vời nhất tại Hackathon đó là các đội thi nhận được sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu và được đầu tư để sản phẩm của họ ngày càng phát triển. Có rất nhiều các ý tưởng được triển khai từ các cuộc thi Hackathon nội bộ như chức năng ” like” và ” timeline” của Facebook

 

Các giá trị văn hóa của Hackathon thể hiện qua quy tắc ứng xử trong cuộc thi: người tham dự phải thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong mọi khâu của cuộc thi, sẵn sàng góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn mọi người khi cần thiết (kể cả những người thuộc nhóm khác). Hackathon không khuyến khích “dự án một người” hoặc sản phẩm được xây dựng trước cuộc thi.

 

Việc chiến thắng tại các cuộc thi Hackathon rất khó khăn hơn các cuộc thi lập trình khác. Để có thể chiến thắng, các đội phải trải qua 4 bước. Đầu tiên là chọn ý tưởng để hình thành dự án, lập team dự án, những người cùng một team có thể hoàn toàn không biết nhau. Do vậy để thành công thì từng các nhận trong nhóm sẽ phải nỗ lực hết mình, tinh thần làm việc nhóm được đẩy ở mức cao nhất. Thứ 2 hành trình gian khổ nhất: chuyển ý tưởng thành sản phẩm. Các đội thi chỉ có 1 đến 2 ngày để hoàn thành 1 sản phẩm. Trong khi thì 1 sản phẩm thường mất đến 1, 2 tháng để hoàn thành. Bước thứ ba bao gồm những lượt thuyết trình về sản phẩm trước ban giám khảo. Bước cuối cùng là việc bầu chọn sản phẩm tốt nhất và trao giải thưởng. Bản thân chất lượng phần mềm chứng tỏ kỹ năng phản ứng nhanh và kỹ năng làm việc nhóm của những người tham dự.

 

Tại Việt Nam đã có khá nhiều các cuộc thi Hackathon đã tổ chức như APCS Hackathon, Unicef Hackathon, WindowPhone Hakathon…. Tuy nhiên các cuộc thi này đều tổ chức trong phạm vi nhỏ lẻ, chưa thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham dự