Mobile Monday HCM: Kiếm tiền với nội dung thuần Việt

Trong sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp Mobile của Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững và mang đặc trưng thương hiệu Việt. Vậy, giải pháp nào là đúng đắn, nội dung nào mà các doanh nghiệp cần theo đuổi để đi trước đón đầu trong bối cảnh hiện nay?

 

– Đối đầu hay đứng trên vai những người khổng lồ: Doanh nghiệp Việt sẽ tự tạo nội dung hay bắt tay với ông lớn như DeNa, NHN v.v… từ những Quốc gia phát triển

– Thượng phong trong cuộc chiến bản quyền hay mô hình Freemium mới là lối đi đúng cho Nội dung số Việt Nam

– Chỉ “cướp-giết-hiếp” hay nội dung khác cũng sống được? Lối đi nào cho nội dung lành mạnh của Việt Nam?

 

Hãy cùng những chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ những kinh nghiệm xương máu và tìm câu trả lời trong chương trình Mobile Monday tháng 9 tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Chủ đề “Kiếm tiền với nội dung thuần Việt” với sự chia sẻ của cùng những diễn giả:

 

  • Mr. Phùng Tiến Công – Phó Tổng Giám đốc MV Corp
  • Mr. Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc, VNG Corporation
  • Mr. Đỗ Tuấn Anh – Founder & CEO, APPOTA
  • Mr. Nguyễn Xuân Tài – General Director, Sócbay.

 

Moderator:

 

  • Mr. Lê Quang Anh, CEO AiTi Aptech, Đại diện Mobile Monday Việt Nam
  • Ms. Đặng Mỹ Châu, Giám đốc khối miền Nam, Tổ hợp Gíáo dục TOPICA

 

Thời gian: 18h – 21h, thứ 2 ngày 17/09/2012

 

Địa điểm: Zenta Café, 41 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

 

Đăng ký tại: http://bit.ly/mobilemondayvietnam

 

Phí tham dự: 80.000 VNĐ/người (Toàn bộ chi phí này sẽ được dùng để thanh toán với Zenta Café cho chi phí đồ uống và đồ ăn nhẹ)

 

Đôi nét về diễn giả:

 

  • Mr. Phùng Tiến Công – Phó Tổng Giám đốc MV Corp

 

Cái tên gắn liền với kỳ tích hai lần đoạt giải Trí tuệ Việt Nam, một giải vàng Công nghệ Thông tin & Truyền thông châu Á – Thái Bình Dương

Tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Queensland (Australia), sau khi về nước anh quyết định đầu quân cho “đại gia” FPT để có cơ hội bắt đầu cuộc chơi Nhạc số. Anh được báo giới ưu ái gán cho khá nhiều “danh hiệu”: người Việt kì lạ, giám đốc kì lạ, vua Nhạc số, giám đốc giang hồ vặt, giám đốc trẻ nhất FPT…Nếu thử gõ lệnh tìm kiếm chính xác cụm từ “Phùng Tiến Công” trên Google, trang tìm kiếm hàng đầu thế giới này sẽ đưa ra… 2.230 kết quả trong vòng 0,02 giây.

 

  • Mr. Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc, VNG Corporation

 

Là một trong những cái tên có công đi đầu trong việc khai phá thị trường nội dung số tại Việt Nam với hàng loạt dự án, việc Vương Quang Khải đầu quân về VNG được xem như “hổ chắp thêm cánh”. Hơn 5 năm, với “đôi cánh” ấy, Vương Quang Khải đã khiến Zing – một sản phẩm chủ lực của VNG, do anh sáng lập và điều hành, “bay” đến vị trí hàng đầu trên thị trường Internet Việt Nam với ba chỉ số ấn tượng: lượng người dùng đến nay đã hơn 15 triệu, tổng thời gian truy cập tương đương 2,5 tỷ phút và lượt xem là gần 1,4 tỷ/tháng.

 

  • Mr. Đỗ Tuấn Anh – Founder & CEO, APPOTA

 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Mobile, anh là người sáng lập ra cộng đồng công nghệ GSM.vn và cộng đồng chia sẻ cho Mobile AppStore.Vn. Năm 2010 anh đảm nhận vị trí giám đốc marketing NaisCorp và giúp sản phẩm Socbay iMedia tăng thêm hơn 2 triệu users. Hai năm sau đó anh tốt nghiệp lớp F.I khóa 1 và thành lập Appota.com. Dự án start-up tiêu biểu đại diện Việt Nam tham dự Demo Asia 2012 tại Singapore.

 

  • Mr. Nguyễn Xuân Tài – Tổng Giám đốc Socbay.

 

Sáu năm trước đây, hành trang vào đời của chàng trai xứ Nghệ Nguyễn Xuân Tài là chỉ là tấm bằng cử nhân và số vốn 5 triệu đồng (tương đương 350 USD cùng thời điểm), người đã cùng nhóm cộng sự dũng cảm từ chối lời mời 25 triệu USD từ Google vì không muốn công ty mình bị “Mỹ hóa” và xây dựng nên một công ty Việt Nam có thể cung cấp công cụ tìm kiếm online “thuần Việt” và “gạ gẫm” quỹ đầu tư IDG Venture rót vốn vào Sóc Bay chỉ một tháng sau khi công ty này thành lập. “Chúng tôi tin tưởng rằng ngay khi kinh tế khó khăn thì người tiêu dùng vẫn sẵn sàng mạnh tay chi cho các thiết bị di động và công cụ tìm kiếm, để có một cuộc sống tiện nghi và nhiều lựa chọn thông minh hơn” – anh chia sẻ.