Ngành thương mại điện tử B2C tại Trung Quốc là cuộc đua song mã

.vn – Một báo cáo gần đây của Analysys International cho thấy thị trường thương mại điện tử B2C tại Trung Quốc có thể đáng giá 81,8 tỷ NDT (hoặc 12,9 tỷ USD).

 

Nhìn vào phân tích của Analysys về các công ty nắm giữ phần lớn trong lượng tiền đó thì Tmall của Alibaba dẫn đầu khi nắm 37,38% thị phần bán lẻ online B2C. Dù Tmall vẫn đang đứng đầu nhưng con số đó thật sự đã giảm từ 39,9% tính từ Quý 4.

 

Mặt khác, thị phần bán lẻ của một “ông lớn” khác trong ngành, 360Buy, lại tăng từ từ 14,7% lên 17,23% trong quý trước.

 

 

Ngoài ra, cũng nên chú ý rằng kẻ thống trị khổng lổ trong ngành thương mại điện tử toàn cầu Amazon chỉ chiếm khoảng 2% thị phần ở Trung Quốc. CEO của Amazon tại Trung Quốc Wang Hanhua nhấn mạnh rằng toàn bộ ngành này là một cuộc chay đua đường trường chứ không phải cuộc chạy đua nước rút. Nhưng hiện nay nó vẫn giống một cuộc chạy đua song mã đơn độc giữa Tmall và 360Buy.

 

Action.vn/Techinasia