Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty quảng cáo Greenlight đã chỉ ra rằng, 44% người dùng Facebook không bao giờ ấn vào quảng cáo hoặc các bài viết được quảng cáo trong khi sử dụng trang mạng xã hội này.


Ngoài ra, 30% không tin tưởng vào cách Facebook sử dụng thông tin cá nhân. Đây có lẽ là thông tin trái chiều đối với những nhà đầu tư đang có ý định “mua một phần” của Facebook.

 

Vì Facebook là một trong những công cụ tốt nhất để các thương hiệu có thể kết nối với khách hàng của mình, các công ty đã đầu tư những khoản tiền khó tin để phục vụ cho việc quảng cáo tại đây, tuy nhiên kết quả có vẻ không được như ý. Việc General Motors cắt giảm 10 triệu USD chi phí quảng cáo trên Facebook vào thứ 3 vừa qua vì không đem lại hiệu quả có lẽ là ví dụ rõ ràng nhất.

 

Trong nghiên cứu có tên “Khảo sát về tìm kiếm và xã hội 2011-2012” của mình, Greenlight đã hỏi những người tham gia thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp về các hành động và thái độ của họ đối với Facebook. Kết quả là: mặc dù 3% cho biết họ “thường” ấn quảng cáo, và 10% thừa nhận mình “rất thường xuyên” bị thu hút bởi các quảng cáo, thì 44% nói rằng họ không bao giờ quan tâm tới những thứ đó.

 

Kể từ khi Facebook bắt đầu “dội bom” quảng cáo theo cách liền mạch nhất có thể để tận dụng tối đa trải nghiệm người dùng, phản ứng của người dùng không được như công ty mong đợi. Ngoài ra, Facebook đã luôn bị mất điểm trong mặt quản lí và sử dụng dữ liệu cá nhân. Khoảng 30% người dùng Facebook hoàn toàn không tin tưởng khi trao thông tin cá nhân của họ vào tay Facebook, đặc biệt là từ khi trang này không cho phép người dùng sử dụng tính năng Do Not Track để tránh bị theo dõi qua mạng. Đối lập với việc đó, Twitter hôm qua đã ghi điểm khi đã cho phép người dùng sử dụng tính năng này để tự bảo vệ.

 

Hannah Kimuyu, Giám đốc truyền thông của Greenlight cho biết: “Với hơn 30% số người được hỏi hoàn toàn không tin tưởng Facebook trong vấn đề dữ liệu cá nhân, chương trình quảng cáo của Facebook sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới”. Lí do là bởi chương trình này cho phép các thương hiệu kết nối với hơn 800 triệu khách hàng tiềm năng, thông qua việc chọn lọc tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích – hay nói cách khác, thông qua dữ liệu cá nhân.

 

TTCN/Digital Trends