OrderFood.vn phiên bản mới

.vn – Phiên bản mới của OrderFood.vn có thay đổi lớn ở giao diện và cải tiến trong việc vận hành giao nhận. Tuy vậy, hiện nay OrderFood.vn chỉ mới cung cấp dịch vụ đặt món online giao tận nơi trong khu vực TPHCM, chưa triển khai tại các thành phố trung tâm khác.

 

 

Giao diện mới : Quá tải thông tin, thiếu điểm nhấn


OrderFood.vn có nhiều thông tin nhà hàng và hàng quán khác nhau, đi kèm nhiều menu đa dạng và phong phú, nên website có phân loại các nhóm này theo từng đặc thù riêng biệt để khách hàng dễ đặt hàng : phân chia theo khu vực, phân chia theo nhóm món ăn, phân chia theo nhóm gợi ý. Chính vì lý do đó, giao diện trang chủ bị quá tải thông tin, khách hàng thường mất nhiều thời gian hơn trong việc chọn và đặt món.

 

So với OrderFood.vn, một số website của nước ngoài có giao diện gần gũi và thân thiện với khách hàng hơn. Chỉ cần chọn đơn giản “Chọn địa điểm bạn muốn nhận hàng”, tiếp đến là “Chọn nhà hàng” và cuối cùng là “Chọn món” – một quy trình giản đơn, khách hàng nhanh chóng chọn được món mình yêu thích.

 

Một điểm trừ chung cho các website đặt món online : Menu chưa được đầu tư đúng mực. OrderFood.vn có nhiều nhà hàng, quán ăn – là những nhà cung cấp có thương hiệu và tên tuổi trên thị trường, nhưng không có nghĩa vì thế nên “bỏ lơ” chăm chút hình ảnh menu. Đôi khi khách hàng muốn đặt món mới ở nhà hàng mới, nhưng ngại vì không biết món đó có hình thù tròn méo, kích cỡ, trọng lượng như thế nào.

 

Ở góc độ người dùng không quá khó tính, OrderFood.vn vẫn làm hài lòng đại đa số khách hàng bởi sự đa dạng của các món ăn giao tận nơi, danh sách các nhà cung cấp dịch vụ phong phú và trải rộng khắp TP.HCM (kể cả các quận xa như quận Bình Tân, quận Thủ Đức,..). So với các website khác, OrderFood.vn có một lượng lớn nhà cung cấp nổi tiếng, được nhiều người biết đến và đã có sẵn một lượng khách hàng ổn định như MOF Japanese Sweets and Coffee, Capricciosa, Bún Bò Huế 3A3, Sarpino’s Pizzzeria, Pinocchio, … vì vậy, khách hàng thường an tâm hơn khi đặt hàng.

 

 

Bài toán giao nhận : Khó nhưng quyết tâm giải quyết


Trao đổi với anh Đặng Hoàng Minh, đồng sáng lập OrderFood.vn cho biết : “Ai cũng biết bài toán giao nhận là một bài toán khó, để giải quyết được nó, phải có sự nỗ lực và quyết tâm trên cả bình thường, thậm chí trên cả phi thường. OrderFood.vn không chỉ giao những thức ăn nóng, mà còn dám “cả gan” giao luôn kem, những món ăn lạnh, khó giao như người ta thường ngại. Thậm chí, OrderFood.vn còn có dịch vụ cho mượn bếp, mượn nồi lẩu, chén đũa muỗng dùng để ăn lẩu trong trường hợp khách hàng đặt các món lẩu. Chi phí đầu tư nặng, nhưng chỉ cần khách hàng vui vẻ và trở thành khách hàng trung thành với OrderFood.vn, vậy là cũng đủ vui rồi”.

 

Điểm hạn chế của OrderFood.vn hiện nay là hệ thống giao hàng chưa phân bổ đồng đều. Ví dụ đối với nhà cung cấp Jungle Juice, OrderFood.vn chỉ có thể giao tới 3 quận trung tâm : Quận 1, Quận 3 và Quận 5. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn đặt nhiều món tại nhiều nhà hàng khác nhau, phải trả thêm phí giao hàng của từng nhà cung cấp.

 

Trao đổi với anh Minh về vấn đề này, anh Minh cho biết :”Có một số loại món, nếu mình giao đi quá xa, sẽ mất ngon, do đó phải giới hạn lại. Đây cũng là yêu cầu của Nhà cung cấp. Về phí giao hàng thì OrderFood.vn cũng tương đối linh động, nếu khách hàng đặt hàng nhiều chỗ khác nhau nhưng vẫn có thể được giảm phí giao hàng tùy theo mức độ xa gần”.

 

 

Đặt món ăn giao tận nơi : Xu hướng mới ?

 

Cuốn vào vòng xoáy của thời đại công nghiệp, các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống dần được “phó thác” cho các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến. Mua quần áo mới : Online. Mua mỹ phẩm, nước hoa : Online. Mua đồ dùng vệ sinh gia đình, nhà cửa : Online. Thậm chí, mua đồ ăn online cũng đã từ lâu trở thành xu hướng của chị em phụ nữ từ Bắc vào Nam. Đặt món ăn giao tận nơi ra đời, giải quyết nhu cầu rất tự nhiên của con người : Ăn uống.

 

Tập đoàn chuyên clone hùng mạnh Rocket Internet cũng vừa nhấn nhá việc đầu tư sản phẩm tiếp theo tại thị trường Việt Nam, là một dịch vụ đặt món giao tận nơi mang tên FoodPanda. Liệu đây có phải điểm bắt đầu cho một cơn sóng mới, sau Groupon ?