Pinterest đánh bại Facebook trong lĩnh vực tăng hứng thú mua sắm cho khách hàng

Nếu bạn không thể ngăn cản bản thân mình ngừng mua sắm phụ kiện, túi xách, đồ trang trí căn hộ và các thành phần chế biến đồ ăn sau khi thấy chúng xuất hiện trên các pins (hình ảnh được đăng tải) của mạng xã hội Pinterest, bạn không hề là người đơn độc.

Bởi một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Hãng nghiên cứu BizRate Insights trên quy mô 7.431 người mua sắm trực tuyến đã tiết lộ rằng mạng xã hội “gái xinh” Pinterest thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến của người dùng hơn so với mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook.

Hơn 70% trong số 10 triệu người dùng Pinterest cho BizRate biết rằng họ đã chuyển sang các pinboards của Pinterest để tìm cảm hứng mua sắm cũng như bắt kịp với các xu hướng mới nhất. Bên cạnh đó, 66% người sử dụng thường xuyên theo dõi và repin hỉnh ảnh của các nhà bán lẻ. Trong khi chỉ 17% Facebookers sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho cùng mục đích.

Tuy nhiên, kể cả khi người dùng Pinterest có thể chuyển hướng truy cập trực tiếp đến trang web của nhà bán lẻ, Facebook vẫn chiếm ưu thế trong việc tiếp cận và quan hệ với website của bên thứ ba hơn do quy mô người dùng của hãng lớn hơn nhiều, hãng nghiên cứu cho hay.

Dưới đây là biểu đồ tổng kết của BizRate về các lí do sử dụng Facebook/Pinterest của người dùng:

– Giết thời gian, giải trí.

-Tìm cảm hứng mua sắm.

– Theo dõi hay thu thập những gì ưa thích.

– Bắt kịp xu hướng mới nhất

– Kết nối với những người có cùng phong cách và sở thích.

– Hợp tác với các thương hiệu, nhà bán lẻ.

– Nhận offers đặc biệt từ các thương hiệu, nhà bán lẻ đã pin, theo dõi.

GenK/Mashable