Quảng cáo Facebook hiệu quả hơn 46% với Sponsored Stories

.vn – Một hình thức quảng cáo mới của Facebook sẽ sớm ra mắt người dùng được dự đoán sẽ hiệu quả hơn cả hình thức quảng cáo tiêu chuẩn hiện nay của Facebook với tên gọi Sponsored Stories.

Facebook đã xác nhận rằng trong đầu năm 2012 người sử dụng sẽ bắt đầu nhìn thấy những quảng cáo dạng này trong dòng tin hiển thị. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết tính năng này sẽ được tung ra từ từ.

Ví dụ, khi bạn nhấn Like hoặc đánh dấu một nhà hàng nào đó, nhà hàng có thể mua một quảng cáo làm nổi bật hoạt động này ở cột tin cập nhật hoạt động. TBG đã tiến hành một thử nghiệm trong quá trình mười ngày và 2 tỷ hiển thị quảng cáo,thống kê cho thấy rằng các quảng cáo Sponsored Stories đạt tỉ lệ click cao hơn hình thức quảng cáo hiện tại tới 46%.

Kết quả này cũng không quá gây bất ngờ, dựa trên xu hướng người dùng thường theo tâm lý đám đông, thông điệp “tất cả mọi người làm việc đó” được đưa ra nhằm thuyết phục người tiêu dùng, với Sponsored Stories người dùng có thể thấy chính xác ai trong số bạn bè của bạn thích hoặc tương tác với một thương hiệu nhất định. Và khả năng họ click của họ sẽ cao hơn các hình thức khác của quảng cáo Facebook.

Tuy mới chỉ là một nghiên cứu với ba nhà quảng cáo tham gia thử nghiệm, đây là một cỡ mẫu không lớn, nhưng những dữ liệu ban đầu này cho thấy tiềm năng tương lai của Sponsored Stories. Còn tính chính xác ra sao thì chúng còn phải đợi thời gian.

Nguồn: Readwriteweb.com