Siki.vn – Khai thác mạng xã hội để kinh doanh trực tuyến

Từ tháng 6/2012, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (baokim.vn) triển khai hệ thống kinh doanh trực tuyến mới có khả năng khai thác tối đa sức mạnh từ các mạng xã hội hiện có với tên gọi Siki (siki.vn).




Siki tham khảo mô hình của Gumroad – một hiện tượng gây chú ý của nhiều nhà đầu tư tên tuổi trên thế giới thời gian qua. Siki cũng chính là ứng dụng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam khai thác sức mạnh của mô hình này.

 

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động giao thương. Nhiều mô hình kinh doanh trực tuyến được triển khai và đóng góp không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân, DN. Tuy nhiên, mô hình các sàn hiện tại chưa hỗ trợ nhiều cho người dùng trong việc tương tác với các mạng xã hội, một thị trường tiềm năng còn bỏ ngỏ.

 

Ý tưởng ra đời của Siki tương đối đơn giản nhưng khai thác triệt để lợi ích từ các mạng xã hội, mang lại khái niệm mới về kinh doanh trực tuyến thông qua tương tác của các mạng xã hội. Mục tiêu của Siki là phục vụ tối đa nhu cầu mua/bán với tiêu chí đơn giản nhất (trong hoạt động kinh doanh), thuận tiện (trong quảng cáo) và dễ dàng (trong thanh toán).

 

Với Siki.vn, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đăng bán hay tìm mua sản phẩm mình cần cho thành viên của các mạng xã hội thông qua duy nhất 1 đường link liên kết. Siki đang hỗ trợ các mạng Facebook, Twitter, Google+ và ZingMe. Thời gian tới, Siki sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới mạng xã hội trong nước để tăng độ phủ và hiệu quả cho người dùng.

 

Khác với Gumroad chỉ cho chia sẻ link bán, Siki.vn hỗ trợ 3 dạng link với 3 mục tiêu khác nhau: link bán, link mua và đặc biệt là buôn link. Điều này có nghĩa thông qua Siki, người dùng có khả năng đăng bán sản phẩm, đăng tin cần tìm mua sản phẩm, thậm chí nếu người dùng đi chia sẻ link giúp cộng đồng, họ cũng được tỷ lệ % giao dịch do Siki tài trợ.

 

Một lợi ích nữa của Siki chính là việc đa dạng thanh toán khi các giao dịch trên Siki có thể thực hiện được thông qua tất cả ngân hàng trong nước, thẻ nạp điện thoại hay ví điện tử đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến.

 

“Siki mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng từ việc dễ dạng tạo link liên kết, tận dụng sức mạnh lan toả của mạng xã hội đến việc thanh toán đảm bảo dựa trên nền tảng công nghệ và kỹ thuật của cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu so với hình thức đăng tin rao vặt thông thường trên các forum hay mạng xã hội’, ông Bùi Trọng Đạt – phụ trách sản phẩm khẳng định.

 

Bà Lê Thị Hương, chủ website dienthoaihanoi.com, một trong những người đầu tiên ứng dụng mô hình này cho biết: “Với Siki, người dùng chủ động lựa chọn và đưa thông tin tới khách hàng tiềm năng nhanh chóng, không tốn chi phí khởi tạo/duy trì hàng tháng với 01 link sản phẩm duy nhất. Ngoài ra, theo khảo sát của cửa hàng, khách hàng tỏ ra khá thích thú và phản ứng tích cực với mô hình mới này và tôi cũng có thể nhờ bạn bè “đăng link” giới thiệu giúp”.

 

“Tôi thấy Siki.vn có tính lan truyền hơn so với các sàn mua bán trực tuyến khác do đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là tích hợp “chặt” với các mạng xã hội nên sản phẩm sẽ tiếp cận ngay với khách hàng. Lúc đầu chúng tôi không đặt kỳ vọng nhiều khi đưa các DVD kỹ năng và hội thảo huấn luyện lên Siki nhưng kết quả thu được thật bất ngờ. Chắc chắn Siki sẽ là kênh truyền thông quan trọng của chúng tôi trong những sản phẩm sắp tới”, ông Quách Tuấn Khanh, người tiên phong trong nghề diễn giả tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thành Công và Hạnh Phúc chia sẻ.

 

Còn theo ông Nguyễn Việt Cường, chuyên gia làm beat nhạc (nhịp, phách trong bản nhạc) cho ca sĩ bật mí: “Thông qua mối quan hệ bạn bè, đối tác trên các mạng xã hội, tôi có đăng link bán beat nhạc trên Siki. Thật bất ngờ sau một thời gian rất ngắn, tôi đã thu được tiền triệu”.

 

Sắp tới, Siki sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới liên kết và có nhiều chương trình hỗ trợ cho người sử dụng.

 

ICTnews