Social Game và cơ hội tại Đông Nam Á

.vn – Điều gì đang chờ đón ngành công nghiệp sản xuất game trong thời gian tới và các nhà đầu tư đang tìm kiếm điều gì tại Việt Nam? Bạn có thể nhận được câu trả lời từ Mori trong buổi trò chuyện cùng ông tại Startup Asia vào ngày 2/2 lúc 1:30-02:00

 

Ngành công nghiệp sản xuất game trên mạng xã hội (Social Game) và điện thoại di động trong khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ trong gần gian gần đây, điều này giải thích lý do tại sao Dena (TYO: 2432), một công ty game từ Nhật Bản đang tích cực tìm kiếm cơ hội trong khu vực này.

 

Đông Nam Á có thể bị phân mảnh, nhưng vẫn có thể tìm thấy “ngọc trong đá” ở mỗi quốc gia. Dena đã rất bận rộn tại Việt Nam, sau khi mua lại Punch Entertainment năm ngoái, họ cũng vừa công bố quan hệ đối tác với Vinagame, công ty sẽ giúp họ sản xuất ra các trò chơi cho Mobage platform.

 

Tetsuya Mori, giám đốc văn phòng Dena Singapore

Tetsuya Mori, giám đốc văn phòng Dena Singapore, là người đi đầu trong phong trào xâm nhập Đông Nam Á của Dena. Trong thời gian làm việc tại trụ sở ở Singapore, ông thường đi du lịch đến Việt Nam. Và bạn có thể thắc mắc, điều gì ở Việt Nam đã thu hút ông đến vậy?

 

Việt Nam là một thị trường lớn mà nhiều người trong chúng ta mong muốn hiểu rõ được. Vì vậy, Startup Asia rất vui mừng mời Mori đến cuộc trò chuyện thân tình để chia sẻ kinh nghiệm cùng mọi người. Thêm vào đó, những ý kiến và chia sẻ của ông cũng sẽ hữu ích cho những startup trong lĩnh vực Social game ở Đông Nam Á.

 

Trước đây Mori đã làm việc tại California trong 10 năm, có đóng góp nhiều cho Nintendo và Sun Microsystems trong thời gian cộng tác. Ông cũng là một trong những nhà đồng phát minh Java 2 Micro Edition và thiết lập các tiêu chuẩn de-facto cho các ứng dụng điện thoại di động và là giám đốc phát triển kinh doanh của J2ME. Trước khi được bổ nhiệm tại Dena, ông là một nhà đầu tư mạo hiểm trực thuộc Mitsubishi UFJ Capital, nơi ông đầu tư phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ startup.

Action.vn – Penn Olson