[Startup Arena] Sakebii: Mạng xã hội “rủ nhau đi nhậu” !

.vn – Sakebii là mạng xã hội nơi một người dùng chỉ có thể kết bạn với 30 người, con số đủ cho một “hội nhậu” với đa số người dùng. Từ đó, người dùng dễ dàng “la lớn” tìm bạn nhậu mỗi khi muốn uống.


 

Mạng xã hội + nhậu nhẹt có thể gây ra thảm họa hay một vài scandal nho nhỏ, vì những bữa tiệc  thường kết thúc với những thông tin hay hình ảnh đáng xấu hổ bị tung lên mạng và gây ra rắc rối. Startup Sakebii từ Nhật muốn giải quyết vấn đề đó bằng các tạo ra một mạng xã hội kín, giới hạn số lượng thành viên ở mức chỉ những “bạn nhậu chí cốt” mới được gia nhập. Nếu có giải thưởng cho nhóm trình diễn tốt nhất thì chắc Sakebii sẽ được nhận khi đem lên sân khấu một chai tequila!

 

Cái tên của startup này được lấy từ từ ‘sake’ (rượu gạo) của Nhật và từ ‘sakebu’ (la lớn). Founder Ryo Umezawa nói rằng Sakebii là mạng xã hội nơi một người dùng chỉ có thể kết bạn với 30 người, con số đủ cho một “hội nhậu” với đa số người dùng. Từ đó, người dùng dễ dàng “la lớn” tìm bạn nhậu mỗi khi muốn uống.

 

Khi mà có nhiều người dùng Nhật Bạn lo ngại về quyền riêng tư trên Facebook thì Sakebii có cơ hội thành công tại đây. Ryo giải thích là thị trường Nhật rất thích uống rượu với hơn 8.5 triệu lít được tiêu thụ trong năm 2009. Tất nhiên, để mạng xã hội này có tác dụng thì tất cả “bạn nhậu” của bạn phải là thành viên của Sakebii. Đây là trở ngại lớn nhất của sản phẩm này.

 

Dù một vài giám khảo hoài nghi về sản phẩm này nhưng với tiềm năng tại Nhật, nơi mà văn hóa rượu rất quan trọng thì cơ hội thành công của Sakebii khá lớn.

 

Startup Sakebii gồm 7 sinh viên và 2 kỹ sư. Bạn có thể xem video giới thiệu sản phẩm của họ bên dưới. Dù không nhiều thông tin nhưng đoạn video rất vui nhộn và dễ thương.

 

 

Action.vn – Penn Olson