[Startup Arena] Thương mại điện tử + Đồ họa = Cửa hàng ảo

.vn – Startup Panoplaza từ Nhật đã tạo ra một sản phẩm cho phép người dùng truy cập các cửa hàng online ảo như đang vào xem một cửa hàng thật sự.

 

 

Trong giới thương mại điện tử hiện nay, chúng ta không thường thấy những ý tưởng đột phá nữa. Việc tạo ra những cửa hàng online để bán sản phẩm thường không cho chủ nhân nhiều lựa chọn trong thiết kế. Tuy nhiên, startup Panoplaza từ Nhật đã tạo ra một sản phẩm cho phép người dùng truy cập các cửa hàng online ảo như đang vào xem một cửa hàng thật sự. Sản phẩm này dùng các hình ảnh phối cảnh toàn bộ không gian [panoramic photos] của cửa hàng thực để xây dựng nên cửa hàng ảo cho phép người dùng xem qua web.

 

Panoplaza đã xây dựng thành công một cửa hàng sách ảo 3D cho một nhà bán lẻ tại Tokyo chỉ với 20 bức ảnh panoramic. Để xem những cuốn sách nào đang được bán trên những kệ sách ảo, người dùng chỉ cần click vào những tag trên kệ để xem thông tin về chúng. Ngoài ra, startup này cũng đã tạo ra một cửa hàng bánh kẹo ảo cùng với công cụ tìm kiếm tiện dụng cho phép người dùng nhanh chóng tìm được món hàng yêu thích.

 

Với cửa hàng bách hóa Daimaru tại Tokyo thì sản phẩm của Panoplaza đã mang đến hơn 100,000 page view trong hai tháng, tăng 30% thời gian trung bình khách hàng xem cửa hàng và tăng doanh số của của hàng gấp 6 lần. Mặc dù có thể còn nhiều yếu tố khác nhưng thật sự thì sản phẩm của Panoplaza đã giúp kích thích việc kinh doanh.

 

 

Startup này còn cho biết sản phẩm của họ có những công cụ online cho phép quản lý cửa hàng đăng tải các hình ảnh và tạo tag cho những sản phẩm mới. Điều này tạo thuận lợi cho các thương nhân khi muốn tung ra các sản phẩm mới và cho người tiêu dùng lý do trở lại cửa hàng ảo mỗi ngày tìm kiếm sản phẩm mới.

 

Ban giám khảo đặt câu hỏi tìm hiểu về cách chụp các bức ảnh panoramic và cần bao nhiêu thời gian để hoàn chỉnh một cửa hàng ảo nhưng Panoplaza nhấn mạnh rằng quản lý của cửa hàng có thể tự đăng tải với công cụ hỗ trợ chụp hình panoramic trên smartphone.

 

Panoplaza còn cho biết ngành thương mại điện tử tại Nhật hiện đáng giá 100 tỷ đô la và đang tăng trưởng đều đặn mỗi năm. Tuy nhiên, các cửa hàng online với giao diện xấu và không có tính tương tác cao thường không thu hút được khách hàng. Panoplaza thật sự cung cấp một giao diện tuyệt vời để các nhà bán lẻ giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

 

Action.vn – Penn Olson