tamtay.vn rơi khỏi Top 100 website Việt Nam

Theo Google Ad Planner, trong tháng 2/2012, ở lĩnh vực mạng xã hội, ngoại trừ tamtay.vn bị lọt khỏi Top 100 website Việt Nam, thứ hạng của các mạng xã hội khác tại Việt Nam như Facebook, Zing Me, Yume… không thay đổi so với tháng 1.


Hai “ông lớn” trên thị trường mạng xã hội Việt Nam là Zing Me và Facebook đều có sự giảm nhẹ về lượng người dùng, lượt xem và thời gian hoạt động. Zing Me (me.zing.vn) vẫn có lượng người dùng cao nhất (7,4 triệu), thời gian truy cập nhiều nhất (802 triệu phút) và lượt xem cao nhất (490 triệu). Mỗi ngày, cộng đồng Zing Me chia sẻ hơn 666.000 hình ảnh, 14.000 bài blog và 383.000 trạng thái (status) với bạn bè. Kéo theo đó là hơn 7 triệu tin nhắn và 2 triệu bình luận được diễn ra hàng ngày giữa các thành viên Zing Me. So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, tổng lượng tương tác của Zing Me đã tăng trên 300%. Mạng xã hội đứng thứ hai tại Việt Nam là Facebook.com với 4,2 triệu người dùng, thứ ba là yume.vn (2,4 triệu người dùng).

 

Cổng thông tin Zing.vn vẫn tiếp tục giữ vững vị thế số 1 của mình trên thị trường Việt Nam. Trang web này đang dẫn đầu về cả ba chỉ số: lượng người dùng (15 triệu), tổng thời gian truy cập (2,5 tỉ phút) và lượt xem (1,4 tỉ). Tính tới thời điểm này, Zing vẫn là sản phẩm Internet phát triển mạnh nhất ở Việt Nam.

 

Xét về cổng thông tin, ngoài Zing.vn đang chiếm ngôi đầu bảng, Yahoo.com đang ở vị trí thứ hai với 13 triệu người dùng. Các trang còn lại vẫn còn khoảng cách khá xa về lượng người dùng như soha.vn (3,4 triệu), vtc.vn và go.vn (3,1 triệu).

 

Trong mảng giải trí đa phương tiện, Zing Mp3 (mp3.zing.vn) vẫn tiếp tục chiếm vị thế cao nhất trong các trang âm nhạc trực tuyến với 10 triệu người dùng, tổng thời gian truy cập 902 triệu phút và lượt xem 460 triệu. Đứng đầu các trang phim là xemphim.in (1,8 triệu người dùng). Đứng đầu các trang video là clip.vn (2,8 triệu người dùng).

 

Hầu hết các trang tin tức đều tăng trưởng về lượng người dùng lẫn lượt xem trong tháng này. Các thứ hạng dẫn đầu vẫn chưa có gì thay đổi. Trang tin 24h.com.vn đang có ưu thế với 11 triệu người dùng và 720 triệu lượt xem, xếp thứ hai là vnexpress.net (8,9 triệu người dùng và 600 triệu lượt xem), thứ ba là dantri.com.vn (8,1 triệu người dùng và 450 triệu lượt xem).

Có 10 trang thương mại điện tử xuất hiện trong Top 100 website Việt Nam tháng này. Vatgia.com dẫn đầu các trang thương mại điện tử với 5,7 triệu người dùng, kế đến là baokim.vn, enbac.com, jaovat.com, tinhte.vn…

 

Tháng 2 có thêm 2 diễn đàn lọt vào Top 100 website Việt Nam, nâng tổng số diễn đàn có mặt trong Top lên con số 3, dẫn đầu vẫn là: vn-zoom.com (2,3 triệu người dùng), vnnclub.com (1,1 triệu người dùng) và lamchame.com (1 triệu người dùng).

 

Trong các công ty Internet hàng đầu Việt Nam, công ty cổ phẩn VNG có số lượng người dùng nhiều nhất với 14 triệu, tiếp theo là Yahoo (13 triệu), VC Corp (11 triệu), FPT (9,7 triệu), VTC (5 triệu) và Facebook (4,2 triệu).

 

Lượng người dùng Internet tại Việt Nam trong tháng này là 23,6 triệu (chiếm 26% dân số Việt Nam) và lượt xem là 20,4 tỉ. Tháng này, lượng người sử dụng Internet tăng thêm 600 ngàn và lượt xem tăng thêm 2 tỉ so với tháng 1.

 

Theo ICTnews