Tiki.vn ra sao sau “mối duyên” với CyberAgent và Sumitomo

Từ mô hình nhà sách trực tuyến ra đời hồi năm 2010, nay Tiki.vn đã trở thành website thương mại điện tử với hơn 600 thương hiệu của khoảng 60.000 sản phẩm thuộc 9 ngành hàng khác nhau.

Trần Ngọc Thái Sơn, Sáng lập kiêm Giám đốc Ðiều hành Tiki.vn

Trần Ngọc Thái Sơn, Sáng lập kiêm Giám đốc Ðiều hành Tiki.vn

Sau đầu tư, Tiki.vn được gì?

Tài chính: Ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo nối tiếp đợt đầu tư series A từ quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures càng tạo thêm sức mạnh tài chính cho Tiki.vn.

Vận hành: Tăng cường năng lực quản lý tài chính chuyên nghiệp, cân bằng lại các vấn đề rủi ro về hàng tồn kho, rủi ro trong quản lý tài chính, quản trị chuỗi cung ứng…

Phát triển

Mức tăng trưởng gấp 3 lần mỗi năm được tạo nên từ việc tăng tương ứng sản lượng đơn hàng, doanh thu và lượng truy cập.

Cung cấp khoảng 60.000 sản phẩm của 600 thương hiệu thuộc 9 ngành hàng khác nhau.

Đầu tư kho hàng mới rộng 3.000 m2, đạt chuẩn quốc tế, cho phép xử lý khoảng 100.000 đơn hàng mỗi tháng.

Trở ngại

Phương thức thanh toán và chất lượng giao hàng: Hệ sinh thái của ngành chưa thể hợp tác chặt chẽ với nhau từ khâu cung cấp hàng, xử lý đơn hàng tới khâu giao hàng và sau cùng là thanh toán. Hệ quả là mỗi công ty phải tự làm và dẫn tới bị phân tán nguồn lực.

Đối thủ: Lazada và dự án mới VinEcom.

  • Cần những bài viết thực tế như thế này để cộng đồng có cái nhìn đúng và tạo động lực cho anh em chiến đấu.