Tiki.vn – Khi tiếng nói người dùng trở nên quan trọng

Với sự ra đời của Tiki Xu, Tiki.vn một lần nữa chứng minh rằng điều họ quan tâm không chỉ là bán hàng, mà còn là chăm sóc khách hàng.


Có những điều khác biệt khi bạn mua sách từ Tiki.vn, từ khâu verify cái order nhanh đến cái hộp đựng hàng thông minh có thể kiểm tra được sách bên trong, từ những cuốn sách bán đi được bao bọc cẩn thận đến những chiếc bookmark dễ thương được tặng kèm. Tiki.vn ra đời sau rất nhiều cửa hàng sách online khác, nhưng nó gần như trở thành the first bookstore what comes to mind khi tui muốn mua sách, vì tui hiểu rằng họ biết người đọc sách muốn gì, và họ quý sách.

 

Để hiểu rõ người đọc sách muốn gì, đặc biệt là khi là một cửa hàng sách online thì những hoạt động online rất quan trọng, Tiki.vn đã sử dụng Twitter, Facebook như những kênh tương tác và thu thập thông tin từ khách hàng của mình. Tuy nhiên, với số lượng ít ỏi người dùng sử dụng Twitter, cộng với sự cấm đoán của ai đó dành cho Facebook, tui nghĩ rằng Tiki.vn vẫn cần có cách nào đó của riêng mình để tương tác và thu thập thông tin. Và rồi thì họ của đã tìm ra cách.

 


Tiki Xu ~ Đơn vị tiền tệ của chính Tiki.vn


Tuần trước Tiki.vn cho ra đời Tiki Xu, một đơn vị tiền tệ của riêng Tiki.vn, để thưởng cho các khách hàng dành thời gian để nhận xét cho các sản phẩm của Tiki.vn (gọi là sản phẩm bởi vì hiện nay ngoài sách, Tiki.vn còn bán rất nhiều sản phẩm khác). Mỗi nhận xét được duyệt sẽ tương ứng với một khoảng Tiki Xu nào đó, và sau đó khách hàng có thể dùng Tiki Xu để mua các mặt hàng trên Tiki.vn thay cho tiền mặt.

 

Những lợi ích có thể nhìn thấy ngay bây giờ của Tiki Xu là:

 

– Tạo động lực để khách hàng dành thời gian nhiều hơn trên Tiki.vn, không phải chỉ để mua hàng. Các nhận xét sẽ tự động phải nâng cao giá trị và tính thông tin của nó lên, không còn các nhận xét cho vui nữa.

 

 -Tăng thêm giá trị cho mỗi mặt hàng khi mà thông tin về sản phẩm không còn là thông tin một chiều từ người bán nữa.

 

– Có đơn vị tiền tệ riêng nghĩa là có một nền tảng để Tiki.vn phát triển thêm sân chơi ngay trên Tiki.vn trong tương lai…

 

Nhưng khó khăn trước mắt mà Tiki.vn sẽ gặp:

 

– Phải tính toán cách cộng/và cả trừ hợp lý cho Tiki Xu để tránh lạm phát và không làm cho hoạt động trên Tiki trở nên thực dụng: Khách hàng nghĩ đến Tiki.vn như là một nơi để họ thể hiện văn hay chữ tốt, kiếm Tiki Xu để mua hàng miễn phí.

 

– Phải có đội ngũ kiểm duyệt nội dung tốt: Kiểm duyệt kịp thời nhận xét ngay lập tức hoặc sau một khoảng thời gian chấp nhận được. Đủ kiến thức để hiểu rõ nhận xét nào được viết bởi những người không hề biết rõ sản phẩm nhưng đủ khả năng viết các nhận xét khen ngợi làm người đọc hài lòng. Đủ bản lĩnh để giải đáp các thắc mắc của những khách hàng đã nhận xét nhưng không được duyệt, tránh các suy nghĩ tiêu cực về Tiki Xu.

 

Với sự ra đời của Tiki Xu, Tiki.vn một lần nữa chứng minh rằng điều họ quan tâm không chỉ là bán hàng, mà còn là chăm sóc khách hàng. Trong khi các dịch vụ online khác vẫn đang cố gắng làm tốt khâu bán-giao hàng, thì Tiki.vn đang ở bước tiếp theo, họ đang nâng cao giá trị của tiếng nói của khách hàng của họ. Không phải tại tui quen với chủ của Tiki.vn nên mới viết bài này/nói câu này đâu nghen: “Nếu mua sách online, tui sẽ mua ở Tiki.vn!”. Chỉ là vì tui biết rằng chỉ với Tiki.vn, tiếng nói của người dùng như tui mới luôn luôn quan trọng!

 

Nguyễn Đức Ban ‘s blog


Tiki.vn – Khi tiếng nói người dùng trở nên quan trọng

Với sự ra đời của Tiki Xu, Tiki.vn một lần nữa chứng minh rằng điều họ quan tâm không chỉ là bán hàng, mà còn là chăm sóc khách hàng.


Có những điều khác biệt khi bạn mua sách từ Tiki.vn, từ khâu verify cái order nhanh đến cái hộp đựng hàng thông minh có thể kiểm tra được sách bên trong, từ những cuốn sách bán đi được bao bọc cẩn thận đến những chiếc bookmark dễ thương được tặng kèm. Tiki.vn ra đời sau rất nhiều cửa hàng sách online khác, nhưng nó gần như trở thành the first bookstore what comes to mind khi tui muốn mua sách, vì tui hiểu rằng họ biết người đọc sách muốn gì, và họ quý sách.

 

Để hiểu rõ người đọc sách muốn gì, đặc biệt là khi là một cửa hàng sách online thì những hoạt động online rất quan trọng, Tiki.vn đã sử dụng Twitter, Facebook như những kênh tương tác và thu thập thông tin từ khách hàng của mình. Tuy nhiên, với số lượng ít ỏi người dùng sử dụng Twitter, cộng với sự cấm đoán của ai đó dành cho Facebook, tui nghĩ rằng Tiki.vn vẫn cần có cách nào đó của riêng mình để tương tác và thu thập thông tin. Và rồi thì họ của đã tìm ra cách.

 


Tiki Xu ~ Đơn vị tiền tệ của chính Tiki.vn


Tuần trước Tiki.vn cho ra đời Tiki Xu, một đơn vị tiền tệ của riêng Tiki.vn, để thưởng cho các khách hàng dành thời gian để nhận xét cho các sản phẩm của Tiki.vn (gọi là sản phẩm bởi vì hiện nay ngoài sách, Tiki.vn còn bán rất nhiều sản phẩm khác). Mỗi nhận xét được duyệt sẽ tương ứng với một khoảng Tiki Xu nào đó, và sau đó khách hàng có thể dùng Tiki Xu để mua các mặt hàng trên Tiki.vn thay cho tiền mặt.

 

Những lợi ích có thể nhìn thấy ngay bây giờ của Tiki Xu là:

 

– Tạo động lực để khách hàng dành thời gian nhiều hơn trên Tiki.vn, không phải chỉ để mua hàng. Các nhận xét sẽ tự động phải nâng cao giá trị và tính thông tin của nó lên, không còn các nhận xét cho vui nữa.

 

 -Tăng thêm giá trị cho mỗi mặt hàng khi mà thông tin về sản phẩm không còn là thông tin một chiều từ người bán nữa.

 

– Có đơn vị tiền tệ riêng nghĩa là có một nền tảng để Tiki.vn phát triển thêm sân chơi ngay trên Tiki.vn trong tương lai…

 

Nhưng khó khăn trước mắt mà Tiki.vn sẽ gặp:

 

– Phải tính toán cách cộng/và cả trừ hợp lý cho Tiki Xu để tránh lạm phát và không làm cho hoạt động trên Tiki trở nên thực dụng: Khách hàng nghĩ đến Tiki.vn như là một nơi để họ thể hiện văn hay chữ tốt, kiếm Tiki Xu để mua hàng miễn phí.

 

– Phải có đội ngũ kiểm duyệt nội dung tốt: Kiểm duyệt kịp thời nhận xét ngay lập tức hoặc sau một khoảng thời gian chấp nhận được. Đủ kiến thức để hiểu rõ nhận xét nào được viết bởi những người không hề biết rõ sản phẩm nhưng đủ khả năng viết các nhận xét khen ngợi làm người đọc hài lòng. Đủ bản lĩnh để giải đáp các thắc mắc của những khách hàng đã nhận xét nhưng không được duyệt, tránh các suy nghĩ tiêu cực về Tiki Xu.

 

Với sự ra đời của Tiki Xu, Tiki.vn một lần nữa chứng minh rằng điều họ quan tâm không chỉ là bán hàng, mà còn là chăm sóc khách hàng. Trong khi các dịch vụ online khác vẫn đang cố gắng làm tốt khâu bán-giao hàng, thì Tiki.vn đang ở bước tiếp theo, họ đang nâng cao giá trị của tiếng nói của khách hàng của họ. Không phải tại tui quen với chủ của Tiki.vn nên mới viết bài này/nói câu này đâu nghen: “Nếu mua sách online, tui sẽ mua ở Tiki.vn!”. Chỉ là vì tui biết rằng chỉ với Tiki.vn, tiếng nói của người dùng như tui mới luôn luôn quan trọng!

 

Nguyễn Đức Ban ‘s blog


Comments are closed.