Tiki.vn : Tôi không muốn làm một con cá lớn trong một cái ao nhỏ

.vn – “Có vô số cơ hội khi phát triển ở một thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu gom những đồng bạc nhỏ từ rất nhiều người”

 

Trên danh thiếp của Sơn Trần, người ta đọc thấy chức danh Customer Experience Officer của Tiki.vn – một trong những đơn vị kinh doanh sách trực tuyến phát triển nhất tại Việt Nam. Và anh giải thích rằng, chức danh đó có nghĩa là CEO, nhưng có khác biệt với cái mà người ta thường hiểu về Giám đốc điều hành : “Tôi chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của mỗi khách hàng khi đến với Tiki, dù ở môi trường online hay offline”

 

Nhiệt tình tập trung vào dịch vụ khách hàng, Sơn Trần đã dành thời gian tìm hiểu điều mà độc giả mong muốn, và tìm cách đáp ứng một cách nhanh nhất. Sau khi một năm làm việc tại hiệu sách trực tuyến hàng đầu của Việt Nam-Vinabook-anh quyết định thành lập công ty riêng của mình tập trung vào các cuốn sách tiếng Anh.

 

Ban đầu, Sơn Trần đã tự mình chi khoảng 5000$ để mua sách bán trên Tiki.vn – chủ yếu là sách về kinh doanh nhắm vào nam giới. Tuy nhiên, hóa ra dự đoán của anh chưa chính xác, vì khi nhìn vào doanh số bán hàng, anh nhận thấy rằng độc giả, chủ yếu là phụ nữ, muốn loại sách tiểu thuyết kinh điển như Tom Sawyer và Jane Austen.

 

“Người Việt Nam không mấy hứng thú với những quyển sách mới nhất hoặc best seller ở Mỹ” Anh giải thích. Để xác minh những nhận định của mình, anh “cắm trại” tại những nhà sách để quan sát những người đến đây mua gì. Anh nhận thấy phụ nữ dành rất nhiều thời gian và mua nhiều sách, còn đàn ông chỉ ghé lại và mua một quyển sách. Từ đó, Tiki đã đưa phụ nữ trở thành khách hàng mục tiêu và thêm vào đầu sách của mình những cuốn sách tiếng Việt, thêm vào đó là quà tặng, văn phòng phẩm và Kindles. Tiki còn đầu tư vào việc bao bọc những quyển sách bằng plastic được cán bằng máy và được kiểm tra cẩn thận, họ đã thử nhiều loại máy và bao nhựa khác nhau cho đến khi tìm ra loại tốt nhất.

 

 

Hiện nay, là một đơn vị kinh doanh sách thuộc top dẫn đầu, Tiki đã phát triển đội ngũ của mình lên tới 40 người – một con cá lớn trong một cái ao nhỏ. Nhưng Sơn Trần khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đến với Việt Nam và biến nó thàng một cái ao lớn:

 

” Có vô số cơ hội khi phát triển ở một thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu gom những đồng bạc nhỏ từ rất nhiều người “

 

Tham khảo Techcocktail


Tiki.vn : Tôi không muốn làm một con cá lớn trong một cái ao nhỏ

.vn – “Có vô số cơ hội khi phát triển ở một thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu gom những đồng bạc nhỏ từ rất nhiều người”

 

Trên danh thiếp của Sơn Trần, người ta đọc thấy chức danh Customer Experience Officer của Tiki.vn – một trong những đơn vị kinh doanh sách trực tuyến phát triển nhất tại Việt Nam. Và anh giải thích rằng, chức danh đó có nghĩa là CEO, nhưng có khác biệt với cái mà người ta thường hiểu về Giám đốc điều hành : “Tôi chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của mỗi khách hàng khi đến với Tiki, dù ở môi trường online hay offline”

 

Nhiệt tình tập trung vào dịch vụ khách hàng, Sơn Trần đã dành thời gian tìm hiểu điều mà độc giả mong muốn, và tìm cách đáp ứng một cách nhanh nhất. Sau khi một năm làm việc tại hiệu sách trực tuyến hàng đầu của Việt Nam-Vinabook-anh quyết định thành lập công ty riêng của mình tập trung vào các cuốn sách tiếng Anh.

 

Ban đầu, Sơn Trần đã tự mình chi khoảng 5000$ để mua sách bán trên Tiki.vn – chủ yếu là sách về kinh doanh nhắm vào nam giới. Tuy nhiên, hóa ra dự đoán của anh chưa chính xác, vì khi nhìn vào doanh số bán hàng, anh nhận thấy rằng độc giả, chủ yếu là phụ nữ, muốn loại sách tiểu thuyết kinh điển như Tom Sawyer và Jane Austen.

 

“Người Việt Nam không mấy hứng thú với những quyển sách mới nhất hoặc best seller ở Mỹ” Anh giải thích. Để xác minh những nhận định của mình, anh “cắm trại” tại những nhà sách để quan sát những người đến đây mua gì. Anh nhận thấy phụ nữ dành rất nhiều thời gian và mua nhiều sách, còn đàn ông chỉ ghé lại và mua một quyển sách. Từ đó, Tiki đã đưa phụ nữ trở thành khách hàng mục tiêu và thêm vào đầu sách của mình những cuốn sách tiếng Việt, thêm vào đó là quà tặng, văn phòng phẩm và Kindles. Tiki còn đầu tư vào việc bao bọc những quyển sách bằng plastic được cán bằng máy và được kiểm tra cẩn thận, họ đã thử nhiều loại máy và bao nhựa khác nhau cho đến khi tìm ra loại tốt nhất.

 

 

Hiện nay, là một đơn vị kinh doanh sách thuộc top dẫn đầu, Tiki đã phát triển đội ngũ của mình lên tới 40 người – một con cá lớn trong một cái ao nhỏ. Nhưng Sơn Trần khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đến với Việt Nam và biến nó thàng một cái ao lớn:

 

” Có vô số cơ hội khi phát triển ở một thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu gom những đồng bạc nhỏ từ rất nhiều người “

 

Tham khảo Techcocktail


Comments are closed.