Toàn cảnh Facebook Việt 6 tháng cuối năm

Mặc dù gặp cạnh tranh từ không ít sản phẩm nội địa trong thời gian gần đây, Facebook vẫn tăng trưởng đều đặn ở Việt Nam. 2011 cũng là năm sôi động đối với lĩnh vực marketing trên mạng xã hội khổng lồ này, đánh dấu nhiều hoạt động cộng đồng đa dạng và sự thâm nhập từ nhiều doanh nghiệp trong nước. Báo cáo từ SocialBakers sẽ cho chúng ta cái nhìn bao quát về cộng đồng Facebook Việt nửa cuối năm nay.


Lượng thành viên tăng đột biến 3 tháng cuối năm



Kết thúc tháng 8 vừa qua Facebook mới đạt ngưỡng 2 triệu thành viên. Con số này nhảy vọt lên 2.893.200 thành viên chỉ sau hơn 2 tháng (trung bình 200.000 thành viên mới mỗi tháng), hứa hẹn cán mốc 3 triệu vào đầu năm 2012. Cần biết rằng, vào thời điểm này năm trước, Facebook Việt mới đạt được 1.8 triệu thành viên, đồng nghĩa với việc tính đến nay, mạng xã hội này đã vất vả trong gần một năm để kiếm thêm vẻn vẹn 200.000 người dùng mới.

 

Với xấp xỉ 2.9 triệu người sử dụng, Facebook Việt xếp hạng 45 trên tổng số 213 quốc gia trong bảng thống kê của SocialBakers (đứng đầu hiện nay gồm Mĩ, Indonesia, Ấn Độ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ). Tỉ lệ người Việt sử dụng Facebook chiếm 11.92% tổng số cá nhân sử dụng Internet (9 người dùng Internet thì có 1 người dùng Facebook).

 

Phân bố người dùng theo giới tính và nhóm tuổi

 

 

Tại Việt Nam lượng thành viên nam giới sử dụng Facebook tỏ ra nhỉnh hơn số thành viên nữ (54% – 46%) so với năm trước là 50 – 50. Tình hình “mất cân bằng” giới cũng tương tự với Facebook tại một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia,…

 

 

Về phân bố người dùng theo nhóm tuổi, Facebook tiếp tục chứng tỏ là mạng xã hội dành cho người trẻ với 81% tổng số thành viên nằm trong độ tuổi 18 – 34. Đối tượng trong nhóm tuổi 18 – 24 đặc biệt đông đúc trên Facebook với 1.591.260 thành viên, chiếm 56% tổng số người dùng. Đây cũng là nhóm người dùng tích cực tạo nội dung (post bài, chia sẻ link, ảnh, tương tác…) và tăng trưởng nhiều nhất Facebook trong quý cuối năm.

 

Top 5 thương hiệu hot

 

 

Bảng xếp hạng thương hiệu “nóng” đánh dấu sự xuất hiện hàng loạt fan-page của các website mua theo nhóm. Muachung đang tạm dẫn đầu với 170.7720 fan, theo sau là 2 fan-page của NhómMua. CungMua cũng có mặt trong top 5 thương hiệu hot, sau KFC Vietnam. Trong thời gian tới nhiều thương hiệu mua theo nhóm hứa hẹn sẽ đổ bộ vào Facebook.

 

Top 10 fan-page

 

 

Bảng vàng 10 fan-page nóng nhất Facebook Việt (tính theo số lượng fan) trong năm vừa qua đón nhận nhiều cái tên mới. So với năm trước, Muachung (170.724 fan), Hội chế truyện Doraemon (207.563 fan), Những câu nói bất hủ (246.602 fan) và Diễn đàn (307.509 fan) là những gương mặt mới trong bảng tổng sắp. Hội chế truyên Doraemon và Những câu nói bất hủ được đánh giá cao về tính tương tác giữa quản lí page và thành viên cũng như mật độ nội dung do fan tạo ra. Nhật Ký vẫn là fan-page hot nhất với gần 640.000 fan, con số “thần thánh” với bất kì page nào trong nước.

 

Quảng cáo rớt giá

 

 

Giá quảng cáo trên Facebook Việt tụt mạnh. Mỗi lượt click quảng cáo (CPC) chỉ còn 0.13USD giá cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo (CPM) còn 0.05USD, so với đỉnh điểm cách đây 3 tháng lần lượt là 0.25USD và 0.12USD.

 

Đức Toàn-GenK

Tham khảo: SocialBakers


Toàn cảnh Facebook Việt 6 tháng cuối năm

Mặc dù gặp cạnh tranh từ không ít sản phẩm nội địa trong thời gian gần đây, Facebook vẫn tăng trưởng đều đặn ở Việt Nam. 2011 cũng là năm sôi động đối với lĩnh vực marketing trên mạng xã hội khổng lồ này, đánh dấu nhiều hoạt động cộng đồng đa dạng và sự thâm nhập từ nhiều doanh nghiệp trong nước. Báo cáo từ SocialBakers sẽ cho chúng ta cái nhìn bao quát về cộng đồng Facebook Việt nửa cuối năm nay.


Lượng thành viên tăng đột biến 3 tháng cuối năm



Kết thúc tháng 8 vừa qua Facebook mới đạt ngưỡng 2 triệu thành viên. Con số này nhảy vọt lên 2.893.200 thành viên chỉ sau hơn 2 tháng (trung bình 200.000 thành viên mới mỗi tháng), hứa hẹn cán mốc 3 triệu vào đầu năm 2012. Cần biết rằng, vào thời điểm này năm trước, Facebook Việt mới đạt được 1.8 triệu thành viên, đồng nghĩa với việc tính đến nay, mạng xã hội này đã vất vả trong gần một năm để kiếm thêm vẻn vẹn 200.000 người dùng mới.

 

Với xấp xỉ 2.9 triệu người sử dụng, Facebook Việt xếp hạng 45 trên tổng số 213 quốc gia trong bảng thống kê của SocialBakers (đứng đầu hiện nay gồm Mĩ, Indonesia, Ấn Độ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ). Tỉ lệ người Việt sử dụng Facebook chiếm 11.92% tổng số cá nhân sử dụng Internet (9 người dùng Internet thì có 1 người dùng Facebook).

 

Phân bố người dùng theo giới tính và nhóm tuổi

 

 

Tại Việt Nam lượng thành viên nam giới sử dụng Facebook tỏ ra nhỉnh hơn số thành viên nữ (54% – 46%) so với năm trước là 50 – 50. Tình hình “mất cân bằng” giới cũng tương tự với Facebook tại một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia,…

 

 

Về phân bố người dùng theo nhóm tuổi, Facebook tiếp tục chứng tỏ là mạng xã hội dành cho người trẻ với 81% tổng số thành viên nằm trong độ tuổi 18 – 34. Đối tượng trong nhóm tuổi 18 – 24 đặc biệt đông đúc trên Facebook với 1.591.260 thành viên, chiếm 56% tổng số người dùng. Đây cũng là nhóm người dùng tích cực tạo nội dung (post bài, chia sẻ link, ảnh, tương tác…) và tăng trưởng nhiều nhất Facebook trong quý cuối năm.

 

Top 5 thương hiệu hot

 

 

Bảng xếp hạng thương hiệu “nóng” đánh dấu sự xuất hiện hàng loạt fan-page của các website mua theo nhóm. Muachung đang tạm dẫn đầu với 170.7720 fan, theo sau là 2 fan-page của NhómMua. CungMua cũng có mặt trong top 5 thương hiệu hot, sau KFC Vietnam. Trong thời gian tới nhiều thương hiệu mua theo nhóm hứa hẹn sẽ đổ bộ vào Facebook.

 

Top 10 fan-page

 

 

Bảng vàng 10 fan-page nóng nhất Facebook Việt (tính theo số lượng fan) trong năm vừa qua đón nhận nhiều cái tên mới. So với năm trước, Muachung (170.724 fan), Hội chế truyện Doraemon (207.563 fan), Những câu nói bất hủ (246.602 fan) và Diễn đàn (307.509 fan) là những gương mặt mới trong bảng tổng sắp. Hội chế truyên Doraemon và Những câu nói bất hủ được đánh giá cao về tính tương tác giữa quản lí page và thành viên cũng như mật độ nội dung do fan tạo ra. Nhật Ký vẫn là fan-page hot nhất với gần 640.000 fan, con số “thần thánh” với bất kì page nào trong nước.

 

Quảng cáo rớt giá

 

 

Giá quảng cáo trên Facebook Việt tụt mạnh. Mỗi lượt click quảng cáo (CPC) chỉ còn 0.13USD giá cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo (CPM) còn 0.05USD, so với đỉnh điểm cách đây 3 tháng lần lượt là 0.25USD và 0.12USD.

 

Đức Toàn-GenK

Tham khảo: SocialBakers


Comments are closed.