Trò chuyện cùng OrderFood.vn

.vn đã có một cuộc trò chuyện cùng với anh Minh Dang và anh Dai Nguyen, 2 founders của OrderFood.vn –  website tập hợp các địa điểm giao thức ăn, thức uống tận nơi.

 

Action.vn : Tại sao từ vnNhahang.com anh lại mở ra một trang mới là OrderFood.vn? Ý định này có trước hay sau khi ra mắt vnNhahang.com

 

OrderFood.vn : vnNhahang.com và OrderFood.vn mang lại lợi ích cho 2 mục đích tương đối khác nhau: 1 bên là tìm thông tin để đến thưởng thức tại địa điểm, 1 bên là order để thưởng thức tại nhà/công ty.

 

Các đối tượng tìm địa điểm để order giao tận nơi thường sẽ không muốn mất nhiều thời gian để tìm hiểu quá nhiều thông tin, họ muốn có 1 công cụ nhanh hơn và thuận tiện hơn để sử dụng thường xuyên hơn, trong khi đó trong tương lai, vnNhahang.com sẽ có rất nhiều thông tin khác làm phân tán đến sự thuận lợi và nhanh chóng của thực khách.

 

Ý định phát triển OrderFood.vn có sau khi đã ra mắt vnNhahang.com xuất phát từ các phân tích thu được từ vnNhahang.com và 1 phần bản thân chính đội ngũ của vnNhahang.com cũng có nhu cầu hàng ngày với việc order thức ăn giao tận nơi.

 

Action.vn : Thách thức với OrderFood.vn khi gia nhập thị trường này là gì?

 

OrderFood.vn : Có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề giao tiếp với các nhà cung cấp. Đối với các nhà cung cấp chuyên nghiệp trong vấn đề tiếp nhận và giao hàng thì không có vấn đề gì, tuy nhiên đối với các nhà cung cấp có sản phẩm tốt, giá cả phù hợp với các đối tượng văn phòng Việt Nam thì lại chưa chuyên nghiệp, việc giao tiếp khá phức tạp, đòi hỏi nhiều công việc chi tiết và tốn kém.

 

Action.vn : Anh có thể chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển sản phẩm được không?

 

OrderFood.vn : Quá trình phát triển OrderFood.vn tương đối ngắn, chỉ sau 1 buổi bàn thảo và 3 tuần làm việc miệt mài của đội ngũ phát triển OrderFood.vn đã được hoàn tất về mặt sản phẩm. 1 tuần sau đó, đội ngũ dịch vụ được xây dựng, dựa vào lợi thế thông tin và mối quan hệ với nhà cung cấp có được từ vnNhahang.com, việc hình thành sản phẩm này tương đối thuận lợi.

 

Action.vn : Trên thị trường đã có mô hình tương tự ra mắt trước, OrderFood.vn xác định đâu sẽ là lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm?

 

OrderFood.vn : Lợi thế cạnh tranh sẽ xây dựng bao gồm sự phong phú về thực đơn, giá cả để đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của các thực khách Việt Nam và khách nước ngoài cũng như chú trọng về chất lượng dịch vụ & hậu mãi.

 

Action.vn : Hiện nay đã có bao nhiêu nhà hàng trong mạng lưới liên kết. Kế hoạch mở rộng của OrderFood.vn như thế nào và có phát triển ra các tỉnh thành khác hay không?

 

OrderFood.vn : Do hình thức hợp tác của nhà cung cấp đối với OrderFood.vn khá đa dạng nên hiện nay tuy mới hình thành nhưng OrderFood.vn đã có khoảng hơn 30 nhà cung cấp tại TP. HCM trong mạng lưới liên kết. Một số nhà cung cấp nổi tiếng như MOF (món Nhật), Chez Guido (Món Âu), Bon Appetit, và những nhà cung cấp món ăn Việt Nam khác …

 

OrderFood.vn có kế hoạch mở rộng thị trường tại TP. HCM trước, sau đó mới phát triển ra các thành phố khác như Hà Nội, Đà Nẵng…

 

Action.vn : OrderFood.vn có biện pháp gì để đảm bảo được chất lượng dich vụ từ phía nhà cung cấp?

 

OrderFood.vn : Trước tiên chúng tôi sẽ chọn lựa các đối tác đảm bảo được chất lượng sản phẩm, được nhiều người biết đến. Ngoài ra OrderFood.vn còn tiếp nhận thông tin từ các thực khách đã sử dụng dịch vụ, nếu các thực khách phàn nàn về chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp, chúng tôi sẽ dừng việc hợp tác với các nhà cung cấp này.

 

Action.vn : Vậy OrderFood.vn dự định sẽ có những thay đổi, bổ sung hay cải tiến trong thời gian sắp tới không?

 

OrderFood.vn : Khi số lượng nhà cung cấp tăng, các công cụ search/filter và đánh giá, cũng như hệ thống quản lý hậu mãi cho thực khách sẽ được nâng cấp và phát triển. OrderFood.vn sẽ liên kết với vnNhahang.com để thực khách có thể sử dụng cho mục đích của mình một cách nhanh nhất.

 

Cám ơn anh vì cuộc trao đổi thú vị này, chúc OrderFood.vn cũng như vnNhahang.com ngày càng phát triển và mang đến cho người dùng ngày càng nhiều tiện ích hơn nữa

 

Action.vn

Bài viết liên quan: