Trò chuyện cùng QBata

.vn đã có một buổi phỏng vấn anh Vũ Hoàng Tâm CEO VHT đơn vị chủ quản của QBata – Ứng dụng di động cung cấp thông tin khuyến mãi theo địa điểm

 

Action.vn :  Chào anh Tâm, vậy là QBata cũng được 3 tháng tuổi kể từ ngày ra mắt, anh có thể chia sẻ đôi chút về tình hình hoạt động của QBata cho đến nay được không?


QBata : Nhiều người dùng chưa hiểu lắm cách dùng deal của QBata, nhiều người nhắn tin mua xong gọi ĐT lên hỏi khi nào giao phiếu, một số Merchant mặc dù xác nhận xong vẫn hỏi “ủa anh / chị không có phiếu giấy hả?”. Còn mới thì phải vậy thôi, nhưng chúng tôi tin rằng rồi người dùng sẽ thích vì QBata giúp họ sử dụng ngay deal mà họ thích, không phải chờ đợi giao phiếu nữa. Kể từ tháng 03/2012, chúng tôi chỉ tập trung hai dịch vụ là ẩm thực và giải trí, trừ một số đối tác đã ký hợp đồng trước đó thì QBata vẫn thực hiện như đã ký. Có thể nói, sự tiện lợi sẽ là chìa khóa để QBata tiếp cận người dùng!

 

Action.vn : Phản hồi từ phía Merchant và khách hàng đối với QBata ra sao?


QBata : Như đã nói ở trên, họ vẫn còn bỡ ngỡ nhưng gần đây chúng tôi thấy thời gian giữa lúc mua và sử dụng của người dùng chỉ còn khoảng 10 phút cho đến 1-2 giờ đồng hồ, chiều hướng tích cực cho lợi thế dùng liền của chúng tôi.

 

Merchant thì hơi lúng túng vì không biết khi nào người dùng đến, nhưng như vậy sẽ tránh tình trạng chuẩn bị khẩu phần kém chất lượng hơn vì đến khi gọi tính tiền người dùng mới mở app / web / wap ra mua vẫn được, xóa bỏ suy nghĩ “Anh chị có dùng voucher giảm giá nào không ạ?”.

 

Action.vn : Khi sử dụng dịch vụ của QBata có những thuận lợi và khó khăn gì?


QBata : Về thuận lợi ” Mua deal dùng liền, chẳng phiền lấy phiếu!”

Có thể mua trên web / wap / app (Android, iOS, Java, sắp đến là WinPhone)

Khi dùng app, bạn còn có thể tìm deal theo quận và theo danh mục (category) như ẩm thực hay giải trí…

 

Khó khăn : Mô hình còn mới nên người dùng còn hơi bỡ ngỡ.

 

Action.vn : QBata đã có những thay đổi hay cải tiến gì mới để khắc phục những điều đó?


QBata :Truyền thông và truyền thông, chúng tôi đánh mạnh yếu tố dùng liền deal & chỉ tập trung vào deal ăn uống & giải trí. Đói: Lên coi QBata có deal nào gần mình, ghé qua ăn; Mệt: lên QBata xem có deal nào massage ở gần mình, ghé qua dùng liền!

 

Ngoài ra, trong tháng 3 chúng tôi còn có thêm tính năng mới là Thông tin giải trí để tổng hợp sự kiện hot, lịch phim, lịch kịch, lịch ca nhạc tại các phòng trà… để người dùng tiện nắm bắt thông tin giải trí, web & app đều có tính năng này, miễn phí hoàn toàn.

 

Đội ngũ QBata trong ngày ra mắt sản phẩm

 

Action.vn : Mấy ngày gần đây cộng đồng trên YM, email và mạng xã hội gửi cho nhau đường link chương trình “Thêm 100 bạn, nhận iPad 3” khá hấp dẫn từ QBata. Từ đâu QBata có ý tưởng thực hiện chương trình này?


QBata : Từ khó khăn ” Làm sao để có nhiều người biết đến QBata???” Chúng tôi mong rằng chính người dùng sẽ lan truyền nhau! Và mới đây nhất là chúng tôi đã đổi giải thưởng thành siêu phẩm công nghệ iPad 3 ra mắt ngày 7/3, chương trình này kết thúc vào 10/4 và tháng 5 mới làm lễ trao giải nên khi đó hàng đã về Việt Nam.

 

Action.vn : Vậy chương trình “Thêm 100 bạn, nhận iPad 3” có nằm trong kế hoạch marketing từ trước của QBata không?


QBata : Có, đúng ra làm ngay sau khi ra mắt nhưng lại vướng Tết nguyên đán nên chúng tôi phải dời lại sau Tết.

 

Action.vn : Mục tiêu của QBata muốn đạt được qua chương trình này là gì?


QBata : Giai đoạn này, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tăng người dùng “thật”, chúng tôi nhấn mạnh là người dùng thật vì quy trình đăng ký thành viên không hề dễ dàng (gồm cả email & sms) để tránh trường hợp gian lận để lấy quà!

 

Action.vn : Thế còn mục tiêu lớn mà QBata muốn đạt được trong tương lai?


QBata : Được đông đảo người dùng yêu thích vì sự tiện lợi mà sản phẩm của chúng tôi đem lại! Toàn thể QBata dốc toàn tâm toàn ý để đạt mục tiêu này!Mục tiêu khác là hợp tác với một ông lớn trong ngành, trong hoặc ngoài nước thì chưa biết!

 

Action.vn : Mô hình mua theo nhóm dường như đã giảm nhiệt so với trước đây, nhiều đơn vị đã rời bỏ cuộc chơi, anh nhận định như thế nào về điều này, có ảnh hưởng gì đối với QBata hay không?


QBata : Đơn vị có tiếng nhất là Zing deal thì không rời vì thất bại như báo chí vẫn viết, còn các đơn vị nhỏ thì cũng chẵng ai biết nó đến và đi lúc nào. Chúng tôi chưa biết được chuyện gì sẽ đến với QBata nhưng giờ bám sát mục tiêu cái đã!

 

Action.vn : Đâu là những khó khăn và cơ hội đối với QBata?


QBata : Khó khăn là môi trường web thì bị ông lớn xâm chiếm, môi trường mobile thì người dùng còn lạ lẫm.

 

Cơ hội : Chúng tôi là đơn vị duy nhất tính đến thời điểm này bán deal trên mobile. App Nhommua thì vẫn y như web, mua và đợi. Muachung thì ưu tiên thanh toán trực tuyến đấy mà Muachung thì định hướng thị trường còn tốt hơn chúng tôi, web Muachung còn bán quảng cáo CPC cho groupon khác nên chúng tôi không nghĩ Muachung là đối thủ, cơ hội cho QBata nhất là mảng mobile + ăn uống hoặc giải trí còn bỏ ngõ. Làm sao người dùng có thể dùng được deal ngay nếu mua từ Nhommua, Cungmua… Thôi thì hoặc QBata hoặc Muachung vậy!

 

Cám  ơn anh Tâm vì buổi trao đổi thú vị này, chúc QBata ngày càng phát triển lớn mạnh và đạt được nhiều thành công trong tương lai

 

Action.vn


Bài viết liên quan: