Twitter mua lại dịch vụ email marketing RestEngine

Twitter vừa ký kết một hợp đồng để thuê lại đội ngũ và mua công nghệ của RestEngine, một dịch vụ email marketing có thể giúp Twitter gửi mail đến người dùng tổng hợp các tweet tuyệt vời mà người dùng đã bỏ lỡ.

 

Thương vụ này là một sự kết hợp tuyệt vời với thương vụ thâu tóm Summify gần đây của Twitter. RestEngine đã hỗ trợ các công ty chuyên về game xã hội như Crowdstarthat về mảng email thông báo cho người dùng biết bạn bè của mình đã đạt thành tựu gì trong game để lôi kéo họ về trò chơi.

 

Ba trong bốn người sáng lập RestEngine và công nghệ của nó sẽ gia nhập Twitter. Nhà sáng lập còn lại-Joe Waltman lại không gia nhập Twitter bởi anh sẽ thực hiện các dự án mới sau kỳ nghỉ.

 

Có vẻ như Twitter đã có kế hoạch để khiến những người dùng thụ động tweet nhiều hơn.

 

 

Sau đây là tuyên bố của RestEngine trên trang chủ:

 

“Chúng tôi rất hào hứng khi thông báo rằng đội ngũ RestEngine sẽ gia nhập Twitter! Chỉ trong khoảng hai năm rưỡi sáng lập RestEngine để giúp các nhà sản xuất ứng dụng xã hội gửi email tới đúng người dùng mục tiêu. Đó thật sự là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc nơi mà chúng tôi đã có cơ hội làm việc với mốt số nhà sản xuất ứng dụng xã hội hàng đầu. Với khách hàng, chúng tôi liên tục khai thác nền tảng tự động hóa tiếp thị xã hội và đồng thời, tìm ra những cách thức tốt nhất để phục vụ cho việc marketing trên các kênh truyền thông xã hội. Chúng tôi rất thích thú khi được làm việc với một công ty lớn như Twitter.”

 

Thông báo này được ký bởi cả 4 thành viên trong nhóm: @jaberant (Josh Aberant, Đồng sáng lập),@joewaltman (Joe Waltman, Đồng sáng lập) @Soren_Berg (Soren Berg, Lập trình viên), và @mikelinca (Mike Lin, Lập trình viên web/UI)

 

Về thương vụ này, Waltman nói rằng nó được ký kết 2 tuần trước nhưng RestEngine chỉ vừa mới nhận được xác nhận từ Twitter rằng đội ngũ của họ sẽ gia nhập Twiter. Số tiền Twitter đã trả để mua lại RestEngine không được tiết lộ nhưng các giao dịch loại này thường trả một số tiền mặt và nhiều vốn cổ phần để giữ chân những ai muốn tham gia; và đối với những người đi theo hướng khác thì họ sẽ nhận được một khoản tiền kha khá. Waltman nói rằng các kỹ sư của ông rất hào hứng về việc này, đặc biệt là vì họ chưa hề làm việc tại bất cứ một công ty lớn nào trước đây và đang mong chờ nhận được nhiều hướng dẫn và lời khuyên từ Twitter.

 

 

RestEngine đã giúp các công ty game Facebook gửi đi các email với cơ hội được người dùng đọc rất cao. Trong đó bao gồm các thông tin như điểm số tích lũy, level trong game, các bạn bè đang chơi cùng để tạo cho người dùng cảm giác rằng họ đã đầu tư vào game rất nhiều và sẽ có nhiều cảm giác thích thú hơn nếu họ chơi lại game.

 

Twitter đang hứng thú với việc đưa lên các nội dung tốt nhất từ người dùng nhưng cũng không muốn thay đổi dòng thông tin ngẫu hứng, nổi tiếng của mình. Summify và RestEngine có thể giúp Twiiter đạt được mục tiêu này thông qua email thay vì làm lộn xộn giao diện hiện tại của Twitter. Những email đó có thể cho thấy các nội dung được retweet, phản hồi và thích nhất của người dùng bạn theo dõi.

 

Cho đến lúc này thì email từ Twitter chỉ thông báo cho người dùng có người mới theo dõi họ trên Twitter nhưng chúng sẽ sớm thay đổi thành thứ bạn thật sự muốn đọc. Twitter có hơn 140 triệu người dùng tích cực nhưng lại có hơn 500 triệu tài khoản được đăng ký. Có thể email của RestEngine sẽ thu hút những người dùng khác về lại với Twitter.

 

.vn/TechCrunch