Ứng dụng công nghệ vào ngành công nghiệp tình dục: Tại sao không?

.vn – Công nghiệp tình dục luôn là một trong những lĩnh vực sử dụng công nghệ mới nhanh nhất trên thế giới.

 

Sau khi Google Glass ra đời khoảng 1 tháng, các hãng phim ở Mỹ đã bắt đầu ứng dụng trong việc quay những góc độ mà máy quay bình thường không thể ghi lại được. Năm ngoái, một nhóm startup châu Á đã cho ra đời một thiết bị rung nối với iPhone giúp những cặp tình nhân ở xa có thể đạt “cực khoái” bằng các cú chạm trên màn hình cảm ứng.

 

Thị trường tiềm năng

 

Ứng dụng của công nghệ được ứng dụng rất phong phú trong ngành công nghiệp tình dục, từ làm phim 3D cho đến những platform trên cả internet lẫn mobile để cung cấp dịch vụ tình dục hợp pháp (Hà Lan). Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới vẫn chưa có một thống kê chính thức nào về tiềm năng của ứng dụng công nghệ thông tin trong tình dục.

 

 

Action.vn sẽ đưa ra một các số liệu của những sản phẩm/ ngành công nghiệp tương tự để minh họa cho nhu cầu làm phong phú đời sống giường chiếu không hề giảm qua các năm bất chấp khủng hoảng kinh tế càn quét.

 

  • Thiết bị rung

 

Theo như tính toán của Trojan, một nhãn hiệu sản xuất bao cao su nổi tiếng tại Mỹ, giá trị thị trường của thiết bị rung (Tên gọi chung cho các công cụ hỗ trợ tình dục) có thể lên đến 1 tỷ USD, gấp đôi giá trị của thị trường bao cao su hiện tại ở Mỹ (khoảng 450 triệu USD). Có lẽ đó cũng là lý do tại sao Durex, Trojan đều đang bắt đầu phát triển những sản phẩm khác ngoài bao cao su: thiết bị rung độc lập hoặc kết hợp cùng với ứng dụng trên smartphone.

 

Không đơn thuần chỉ là cách để làm phong phú thêm sản phẩm của mình và kêu gọi các nhà đầu tư, Trojan thật sự nghiêm túc trong việc phát triển sản phẩm với việc mời một chuyên gia từ NASA về ngành hóa học Polymer làm việc cho bộ phận nghiên cứu và ứng dụng của mình.

 

Theo như một nghiên cứu được tiến hành bởi trường đại học Indiana, gần một nửa phụ nữ ở Mỹ đều sử dụng các công cụ hỗ trợ đời sống tình dục hoặc thậm chí còn chia sẻ với đối tác của mình. Hiện tại, Trojan đang chiếm khoảng 2% thị phần ở Mỹ và công ty đang mong muốn tiến gần hơn đến việc chiếm lĩnh thị trường bằng cách ra đời những sản phẩm chất lượng cao.

 

Số liệu tham khảo từ Forbes

 

  • Bao cao su

 

Theo một báo cáo của GIA (Global Industry Analysis) về tiềm năng của thị trường bao cao su , tổng số lượng bán ra toàn cầu có thể cán mốc 27 tỉ cái và trị giá 6 tỉ USD vào đầu năm 2015, chủ yếu đến từ các thị trường mới nổi như châu Á, châu Phi, Đông u. Châu Á có 2 thị trường mới nổi là Trung Quốc và Ấn Độ, nhờ ý thức người dân tăng mạnh trong việc ngừa thai còn châu Phi thì chủ yếu đến từ việc phòng chống HIV/AIDS.

 

Châu Âu chiếm 25% thị trường bao cao su toàn cầu, tiếp theo là châu Á – Thái Bình Dương nhờ có dân số lớn. Thị trường này được dự đoán sẽ tăng hơn 6% từ năm 2007 đến 2015. Đặc biệt hơn, bao cao su dành cho nữ giới đã tăng trưởng một cách ấn tượng từ khi được tung ra. Chỉ trong năm 2008, khoảng 34,8 triệu bao cao su nữ giới đã được phân phối đến 93 quốc gia trên toàn thế giới. Một số dự đoán cho rằng thị trường bao cao su nữ giới sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn 9% cho đến năm 2015.

 

Số liệu tham khảo từ PrWeb

 

Những sản phẩm chất lượng

 

Phát triển các ứng dụng cho công nghiệp tình dục không phải là điều dễ dàng vì bên cạnh rắc rối về mặt pháp luật, các nhóm phát triển phải rất cẩn trọng khi đứng giữa ranh giới: cung cấp thêm giá trị cho đời sống của người dùng hay phát triển một sản phẩm rẻ tiền, mang tính khiêu dâm?

 

Dưới đây là giới thiệu về một các sản phẩm giúp đời sống tình dục của người dùng thêm phong phú:

 

  • Fundawear

 

Durex vừa mới cho ra đời bộ quần áo lót có gắn cảm ứng rung giúp các cặp đôi xa nhau có thể tận hưởng Valentine bất chấp khoảng cách. Bằng một ứng dụng trên iPhone, các cặp đôi có thể chạm nhẹ vào màn hình, cảm nhận của đối tác sẽ dựa trên độ mạnh hay nhẹ của cú chạm.

 

 

Chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt, video giới thiệu sản phẩm đã có hơn 6 triệu lượt view.

 

 

  • Vibease

 

Với phiên bản đầu tiên, Vibease chỉ nhắm đến các cặp đôi ở xa nhau. Sau một thời gian phát triển, nhà sản xuất đã thay đổi hình dáng của sản phẩm từ con thỏ sang một khối dài để tăng “Mức độ thỏa mãn của khách hàng” – Hermione Way, co – founder của Vibease. Đồng thời, nhóm phát triển còn mở rộng sang các đối tượng vẫn còn độc thân với một bộ sưu tập các bản ghi âm những lời nói gợi cảm trên ứng dụng của Smartphone. Giá của sản phẩm cũng giảm từ 99USD xuống còn 79USD.

 

 

Sự tinh tế của sản phẩm không chỉ nằm ở cách đóng gói như một món hàng thông thường để giúp khách hàng tránh những ánh mắt nhạy cảm mà trên hóa đơn thẻ tín dụng, tên thanh toán sẽ xuất hiện là VPL.

 

Và điều ngạc nhiên nhất là sản phẩm này lại được phát triển bởi một team công nghệ toàn các chàng trai đến từ Singapore.

 

Video giới thiệu sản phẩm:

 

 

Ranh giới giữa rẻ tiền và giá trị thực

 

Các ứng dụng liên quan đến giới tính luôn dễ thành công về mặt người dùng vì sự tò mò muôn thuở cũng như nhu cầu “không thể cắt giảm” của con người. Nhưng, ranh giới giữa giá trị thực và rẻ tiền rất mong manh, startup muốn tham gia lĩnh vực này cần phải xác định rõ điều mình muốn làm. 

 

Tống Trần