VNG đạt được 3 triệu người dùng tại Trung Quốc, thẳng tiến thị trường Nhật Bản

.vn – VNG đã đạt được những thành công bước đầu trong xuất khẩu trò chơi trực tuyến ra nước ngoài, với 2 thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới là Nhật Bản và Trung Quốc.

 

Với tốc độ tăng trưởng cao của thị trường game trực tuyến ở Trung Quốc và Nhật Bản, VNG sẽ được tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các quốc gia này.

 

VNG chứng minh điều này và mang tới Trung Quốc một trò chơi gọi là “Cloud Garden” vào khoảng 2 tháng trước đây. Kể từ khi ra mắt, trò chơi đã thu hút được 3.000.000 người sử dụng vững chắc và đã trở thành một trong những trò chơi trực tuyến nước ngoài thành công nhất trên mạng xã hội nổi tiếng Qzone của Trung Quốc.

 

Thị trường game trực tuyến ở Trung Quốc hấp dẫn nhưng cạnh tranh cao

 

Tại sao VNG lại nhắm vào Trung Quốc, một thị trường hấp dẫn nhưng cũng nhiều khó khăn? VNG hy vọng vào thị trường Trung Quốc sẽ cung cấp những kinh nghiệm quý giá trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất trò chơi trực tuyến, với 10.000 trò chơi trực tuyến đang có sẵn trên thị trường.

 

Theo ông Lê Hồng Minh-Tổng giám đốc VNG, Nhật Bản là một thị trường quan trọng đối với VNG, người dùng Nhật Bản tiêu tốn cho những dịch vụ và các sản phẩm ảo cao gấp 10 lần so với Việt Nam và Trung Quốc

 

VNG có kế hoạch xuất khẩu nhiều trò chơi hơn tại hai thị trường này trong tháng Tám.

 

Action.vn-e27