WebTreTho ra mắt ứng dụng di động trên iOS

.vn – WebTreTho.com là một trong những cộng đồng hàng đầu dành cho nữ giới với các thông tin được chia sẻ từ chị em trong chuyện gia đình, cuộc sống, xã hội,… Sau một thời gian dài hoạt động trên nền web truyền thống, WebTreTho (WTT) vừa cho ra mắt ứng dụng di động WebTreTho trên nền tảng iOS.

 

Được thành lập vào năm 2002, WebTreTho.com ra đời nhằm cung cấp các kiến thức nuôi dạy con cái và chăm sóc gia đình cho các ông bố, bà mẹ, đặt biệt là các gia đình trẻ Việt Nam. Vào ngày 28/02/2008, WebTreTho nhận được đầu tư từ IDG Venture Vietnam, khi đó, WebTreTho được đánh giá là “diễn đàn cần thiết tại Việt Nam, nơi có nền văn hóa vốn có truyền thống chia sẻ và đề cao các giá trị gia đình”.

 

“Ngủ quên” đã lâu, ứng dụng di động WebTreTho ra đời đánh dấu một cột mốc phát triển mới, mang lợi ích và sự tiện dụng đến cộng đồng đông đảo chị em phụ nữ nhất nhì Việt Nam hiện nay. Theo thông tin Action.vn có được, sở dĩ ứng dụng di động WebTreTho được phát triển trên nền tảng iOS trước hết không phải là một sự chạy đua trào lưu, nó xuất phát từ nhu cầu, từ chính người dùng WTT hiện tại. Con số từ Google Analytics cho thấy, gần 70% lượng truy cập vào WTT bằng thiết bị di động là từ các thiết bị iOS (iPhone, iPad, iTouch,…). Có vẻ như trái táo tròn trịa và xinh đẹp luôn hấp dẫn chị em phụ nữ WTT hơn là anh chàng Android nhàm chán và quá geek nhỉ? 

 

Một số hình ảnh từ ứng dụng di động WebTreTho

 

 

 

Tải ứng dụng tại đây: https://itunes.apple.com/us/app/web-tre-tho/id590216691?mt=8

 

Một số điểm nổi bật của ứng dụng:

 

1.Giao diện có màu sắc bắt mắt, mang lại cảm giác êm ả và nữ tính.

 

2.UI và UX mượt mà, đơn giản, dễ sử dụng đối với phụ nữ, những người thường không có quá nhiều kiến thức phức tạp về công nghệ.

 

3.Có thể thêm/xóa những chuyên mục yêu thích, chủ đề quan tâm ngay từ trang chủ để dễ dàng truy cập nhanh các dòng thông tin mình quan tâm.

 

4.Tùy chọn đến trang mình mong muốn – chức năng nhỏ xíu nhưng cực kỳ hữu dụng khi có các chủ đề trên WTT kéo dài đến tận hơn 100 trang.

 

Bonus:

 

 

WebTreTho và câu chuyện thành công từ cộng đồng

 

1.KHÔNG chức năng phức tạp, KHÔNG giao diện đẹp long lanh nhưng WebTreTho vẫn thành công dưới phiên bản một diễn đàn vBB đơn giản, các chuyên mục được bố trí hợp lý, phù hợp tâm lý cộng đồng. Người dùng không suy nghĩ phức tạp như những người làm và thường “cuồng” về sản phẩm giả dụ hay tưởng tượng. Nhất là với chị em phụ nữ, điều gì càng quen thuộc với họ, điều gì càng khiến họ ít suy nghĩ và mày mò để sử dụng, thì họ lại càng yêu thích.

 

2.GẮN KẾT cộng đồng bằng những hoạt động offline, các lớp học nấu ăn, các buổi chia sẻ tư vấn tình cảm tâm lý,… Từ diễn đàn mạng ảo, WTT đi ra cuộc sống đời thường của thành viên một cách dung dị nhưng vững bền. Không chỉ chia sẻ kiến thức hay kinh nghiệm trực tuyến, các hoạt động gặp gỡ giao lưu bên ngoài làm mối tương tác và liên hệ giữa các thành viên thêm phần sâu sắc.

 

3.BỀN BỈ phát triển cộng đồng từ ngày này qua tháng khác. Câu chuyện cộng đồng không thể viết nên trong vài ngày ngắn ngủi. Để được một WebTreTho như hiện tại, nó là kết quả của 11 năm xây dựng và kiên trì theo đuổi. Không thành quả nào được gặt hái mà không có sự cố gắng đến tận cùng.

 

Lắng nghe, tiếp thu ý kiến và thỏa mãn nhu cầu từ cộng đồng gần như là công thức thành công của WebTreTho. Ứng dụng WebTreTho ra đời vừa đáp ứng nhu cầu tò mò, thảo luận của chị em, vừa mở thêm một hướng phát triển mới của WebTreTho nói chung. Sẵn đây, có vẻ như “Cửa hàng mở” được xây dựng bởi đội ngũ WTT sắp tới sẽ lại là một sản phẩm mới đang được trông đợi.

 

Kinh doanh từ cộng đồng như thế nào? Làm sao để khai thác tối đa từ cộng đồng người dùng mình có được? Làm diễn đàn bây giờ còn có cơ hội “ăn” không trước xu hướng mạng xã hội mạnh mẽ như hiện tại? Dựa vào các phân tích có được từ WebTreTho, 5giay, vozforums,… Action.vn sẽ chia sẻ góc nhìn về vấn đề này trong bài viết sau.

 

Action.vn