Zappos.com bị hack – đe dọa 24 triệu người dùng

Nhà bán lẻ Zappos.com đang yêu cầu 24 triệu khách hàng thay đổi password của mình sau khi trang web này bị hacker tấn công.




Thông tin này được CEO của Zappos, ông Tony Hsieh gửi tới các nhân viên vào Chủ nhật và đồng thời được đăng lên website của công ty.

 

“Chúng tôi bị hacker tấn công thông qua hệ thống mạng nội bộ và server tại Kentucky.” Ông Tony Hsieh nói. Công ty này tuyên bố đã reset tất cả password và sẽ gửi email hướng dẫn thay đổi password tới tất cả khách hàng của mình. Hướng dẫn thay đổi cũng sẽ được đăng trên website của công ty.

 

Zappos cho rằng bọn hacker đã đánh cắp được tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà, số điện thoại, 4 số cuối tài khoản ngân hàng và password của khách hàng. Tuy nhiên, toàn bộ số tài khoản và thông tin giao dịch được lưu trên một server khác nên không bị hack.

 

Zappos dự đoán sẽ có vô số cuộc điện thoại của khách hàng gọi tới để hỏi về vấn đề này nên họ đã tạm thời cắt đường dây và sẽ trả lời tất cả các câu hỏi bằng email. Vì “nếu 5% trong số 24 triệu khách hàng gọi điện thì sẽ có hơn 1 triệu cuộc điện thoại gọi đến và làm tắc nghẽn hệ thống.”

 

“Chúng tôi đã dành hơn 12 năm để xây dựng uy tín, thương hiệu và lòng tin của khách hàng với sản phẩm của mình. Do đó thật đau lòng khi phải thấy nó thụt lùi chỉ bởi vì một vụ tấn công.”

 

Dù đây là một vụ hack lớn nhưng vẫn chưa phải là vụ lớn nhất trong năm qua. Vào tháng tư, PlayStation Network với hơn 70 triệu người dùng của Sony đã bị hack bởi một kẻ vô danh và hắn đã đánh cắp được tên họ, địa chỉ nhà, email, ngày sinh và cả password của tất cả người dùng.

 

Tính đến 11h hôm nay, những IP không thuộc Mỹ vẫn không thể truy cập vào website Zappos.com

 


Zappos.com là website bán lẻ trực tuyến được thành lập vào năm 1999, tập trung vào nhóm sản phẩm giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang… Năm 2009, Zappos.com đứng thứ 23 trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2009 do tạp chí Fortune bình chọn.

 

Tham khảo CNN

Zappos.com bị hack – đe dọa 24 triệu người dùng

Nhà bán lẻ Zappos.com đang yêu cầu 24 triệu khách hàng thay đổi password của mình sau khi trang web này bị hacker tấn công.




Thông tin này được CEO của Zappos, ông Tony Hsieh gửi tới các nhân viên vào Chủ nhật và đồng thời được đăng lên website của công ty.

 

“Chúng tôi bị hacker tấn công thông qua hệ thống mạng nội bộ và server tại Kentucky.” Ông Tony Hsieh nói. Công ty này tuyên bố đã reset tất cả password và sẽ gửi email hướng dẫn thay đổi password tới tất cả khách hàng của mình. Hướng dẫn thay đổi cũng sẽ được đăng trên website của công ty.

 

Zappos cho rằng bọn hacker đã đánh cắp được tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà, số điện thoại, 4 số cuối tài khoản ngân hàng và password của khách hàng. Tuy nhiên, toàn bộ số tài khoản và thông tin giao dịch được lưu trên một server khác nên không bị hack.

 

Zappos dự đoán sẽ có vô số cuộc điện thoại của khách hàng gọi tới để hỏi về vấn đề này nên họ đã tạm thời cắt đường dây và sẽ trả lời tất cả các câu hỏi bằng email. Vì “nếu 5% trong số 24 triệu khách hàng gọi điện thì sẽ có hơn 1 triệu cuộc điện thoại gọi đến và làm tắc nghẽn hệ thống.”

 

“Chúng tôi đã dành hơn 12 năm để xây dựng uy tín, thương hiệu và lòng tin của khách hàng với sản phẩm của mình. Do đó thật đau lòng khi phải thấy nó thụt lùi chỉ bởi vì một vụ tấn công.”

 

Dù đây là một vụ hack lớn nhưng vẫn chưa phải là vụ lớn nhất trong năm qua. Vào tháng tư, PlayStation Network với hơn 70 triệu người dùng của Sony đã bị hack bởi một kẻ vô danh và hắn đã đánh cắp được tên họ, địa chỉ nhà, email, ngày sinh và cả password của tất cả người dùng.

 

Tính đến 11h hôm nay, những IP không thuộc Mỹ vẫn không thể truy cập vào website Zappos.com

 


Zappos.com là website bán lẻ trực tuyến được thành lập vào năm 1999, tập trung vào nhóm sản phẩm giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang… Năm 2009, Zappos.com đứng thứ 23 trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2009 do tạp chí Fortune bình chọn.

 

Tham khảo CNN

Comments are closed.