Zing Me sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiều ngày 3/5/2012, mạng xã hội Zing Me đã tổ chức hội thảo “Truyền thông trên mạng xã hội – Cơ hội nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?” tại công ty cổ phần VNG.



Hội thảo với sự có mặt của các chuyên gia về Marketing và Social đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham dự để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới. Các diễn giả với bài trình bày của mình đã mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về truyền thông xã hội Việt Nam, vai trò của truyền thông xã hội trong marketing, bán hàng hiện đại, cách tận dụng truyền thông xã hội hiệu quả, phù hợp túi tiền…

 

Mở đầu cho phần trình bày,ông Tony Trương – Giám đốc điều hành Golden Digital đã trình bày những khái niệm cơ bản nhất về truyền thông xã hội, các kênh truyền thông trực tuyến hiện nay, thông qua đó là một số dẫn chứng từ bạn bè của anh đã lợi dụng những kết nối mạng xã hội đó để kinh doanh nhỏ lẻ.

 

Ở phần nói chuyện của mình,ông Đặng Quốc Cường – Giám đốc điều hành Eleven Communications đã đi sâu vào phân tích những cơ hội và thách thức của truyền thông xã hội đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Anh cho rằng các SMB có lợi thế hơn doanh nghiệp lớn ở việc thích nghi nhanh với điều kiện mới, có thể đối thoại 2 chiều với khách hàng tốt hơn, tuy vậy vẫn có nhiều điểm hạn chế như thiếu nhân sự, thiếu chiến lược, công cụ, tài chính, do vậy khó có thể chuyển lượng “khán giả” thành khách hàng.

 

Phần trình bày Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên Zing Me thế nào, bà Hoàng Thùy Linh – Giám đốc Marketing bộ phận phát triển kinh doanh Zing Me đã trình bày những thành tựu mà mạng xã hội của VNG đã đạt được, cũng như những chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khi đứng ra lập trang thông tin ngay trên đó.

 

Hội thảo đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp đến tham dự

 

Theo số liệu tháng 3/2012 của comScore, Zing Me đang dẫn đầu các mạng xã hội tại Việt Nam với số người thường xuyên sử dụng lên đến 8,4 triệu, trong đó lượng người dùng độ tuổi từ 18-25 chiếm đến 40%, đây là đối tượng khách hàng tiềm năng của rất nhiều nhãn hàng trong mọi ngành nghề. Theo đại diện VNG, đến tháng 4/2012 đã có 294 doanh nghiệp và nhãn hàng đã đầu tư và thiết lập trang hâm mộ (Fan Page) như Samsung, Nokia, Megastar, Honda, Converse… Tùy theo những đặc thù và nhu cầu phát triển sản phẩm, thương hiệu, VNG đã triển khai các gói tư vấn, Marketing dành cho các Fanpage như hỗ trợ trả lời các thành viên, thiết kế banner, hình ảnh chương trình, viết ứng dụng…

 

Theo ICTnews